Site icon Medplus.vn

Sốt BBQ cà phê bạn thấy kỳ lạ vì chưa dành thời gian để thử

tiec nuong tai nha - Medplus

Nước sốt BBQ cà phê này có cách pha chế vô cùng đơn giản. Để bắt đầu, bạn cần có cà phê (nên pha thật đậm đặc!), tương cà, nước sốt cay yêu thích của bạn, giấm táo, nước tương, tương ớt ngọt, bột ớt, thì là, hẹ tây, tỏiđường nâu.

Sốt BBQ cà phê bạn thấy kỳ lạ vì chưa dành thời gian để thử

Trong nhiều năm, tôi đã cố gắng uống cà phê một cách tuyệt vọng. Không phải vì tôi nghiện caffein, và thậm chí không phải vì bạn bè của tôi thích uống nó, mà bởi vì tôi cực kỳ yêu thích các món ăn có vị cà phê (kem, bánh nướng nhỏ, kem phủ, thịt nướng, chà bông). Và điều này khiến tôi phát điên vì tôi không thể thưởng thức đồ uống.

Thêm vào đó, tôi muốn trông thật ngầu và sang trọng khi ngồi trong một quán cà phê và nhấm nháp thứ gì đó ấm áp và sủi bọt có hình trái tim nhỏ dễ thương. Và tại sao ly cà phê thông thường không thể ngon như một ly cà phê Frappuccino có lớp phủ kemmocha, kem đánh bông và hàng tấn đường? Thật không công bằng.

Nhưng điều này hoàn toàn có lý khi tôi tìm thấy công thức sốt BBQ cà phê, tôi đã rất muốn thử nó. Chồng tôi rất ưa thích các loại gia vị. Và trong khi anh ấy nghiêm túc dùng chén nước sốt cà chua cho những món như bánh mì kẹp thịtkhoai tây chiên, còn tôi nghiêm túc đảo mắt mỗi lần anh ấy nhét thức ăn vào miệng và hét lên, “Dừng lại! Anh đang làm hỏng nó! ”… Sốt BBQ cà phê, món tôi thích đến nỗi khó cưỡng mỗi lúc nhìn thấy.

Nước sốt BBQ cà phê này có độ đặc hoàn hảo và hương vị chua ngọt được cân bằng. Bạn có thể nếm cà phê — theo một cách thơm ngon, đậm đà như vậy. Chúng tôi đã thưởng thức món sốt này trên miếng bít tếtthịt gà. Và tôi nghĩ sốt BBQ cà phê có hương vị ngon nhất trong số các loại nước sốt tôi tự chuẩn bị. Nó khác một số loại sốt được dùng phổ biến khác tôi đã trộn trước đây. Và tôi thấy thoải mái hơn vì luôn có tất cả các loại sốt BBQ khác nhau trong tủ lạnh.

Bạn hãy sử dụng nước sốt BBQ cà phê thịt nướng này để ướp hoặc chấm các loại thịt nướng như thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà nướng. Nước sốt có thể giữ được hương vị và kết cấu nếu được bảo quản đúng cách trong 2 tuần.

Công thức sốt BBQ cà phê

Thành phần

1/2 tách cà phê Espresso (cà phê đã pha, hoặc cà phê đậm đặc)
1 cup sốt cà chua
1/2 chén giấm táo
1/2 cup đường (màu nâu nhạt, đóng gói chắc chắn)
1 củ hành tây (bóc vỏ và thái nhỏ khoảng 1 củ)
2 tép tỏi (bóc vỏ và đập dập)
3 quả ớt (tươi, bỏ hạt, cay như ớt Jalapeño, hoặc cay hơn nếu muốn)
2 thìa mù tạt (khô cay, dùng 1 thìa nước ấm để pha loãng)
2 muỗng xốt Worcestershire
2 thìa thì là (xay)
2 thìa ớt bột

Tự nấu dễ mà

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho cà phê Espresso hoặc cà phê, tương cà, giấm, đường nâu, hành, tỏi, ớt, mù tạt khô, sốt Worcestershire, thì làớt bột vào nồi nhỏ, khuấy đều và đun sôi ở lửa vừa.

Bước 3:

Hạ lửa nhỏ để hỗn hợp vừa sôi và để lửa xuống mức thấp nhất trong 20 phút.

Sốt BBQ cà phê
Bước 4:

Nhấc nồi khỏi bếp, để hỗn hợp sốt BBQ cà phê nguội.

Bước 5:

Xay nhuyễn trong máy xay sinh tố.

Bước 6:

Sử dụng sốt BBQ cà phê ngay hoặc cất giữ để sử dụng sau.

Cú đấm hương vị

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần sốt BBQ cà phê chứa
Lượng calo 94
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 282 mg 12%
Tổng Carbohydrate 22 g số 8%
Chất xơ 2 g 7%
Protein 2 g
Canxi 49 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sốt BBQ cà phê. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba dung tích cối đựng của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp sạch sẽ, gấp gọn trong suốt quá trình xay.

Cách lưu trữ

Loại nước sốt thịt nướng này nên được bảo quan trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín và để trong tủ lạnh đến 2 tuần.

Nếu bạn thích sốt BBQ cà phê hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Công thức nguồn: Chef Michael Lomonaco, Noche Restaurant, New York, NY. In lại theo sự cho phép của tác giả và nhà xuất bản.

Exit mobile version