Site icon Medplus.vn

Sốt BBQ trắng Alabama niềm vui của những người yêu gian bếp

tuyet hao 1 - Medplus

Nước sốt BBQ trắng Alabama kiểu truyền thống này không giống bất kỳ loại nước sốt thịt nướng nào khác mà bạn có thể quen thuộc. Trước hết, nó có màu trắng chứ không phải màu nâu đỏ và không sử dụng cà chua hay trái cây mà thay vào đó có sốt Mayonnaise.

Sốt BBQ trắng Alabama niềm vui của những người yêu gian bếp

Sốt thịt nướng loại này có vị kem, thơm, ngậy và hơi ngọt nếu đường được thêm vào. Với hương vị đậm đà, sốt BBQ trắng Alabama giúp bổ sung hương vị cho hầu hết các món nướng, đặc biệt phải kể đến thịt gà, gà tây, thịt lợn hun khóicá nướng.

Cũng giống như nước sốt nâu đỏ, nước sốt trắng này có thể được sử dụng để ướp hoặc nướng, hoặc làm nước chấm ăn kèm. Nhưng nó có vị trí cao hơn các món nước sốt màu nâu đỏ. Vì sốt BBQ trắng Alabama có khả năng sử dụng linh hoạt hơn, nước sốt salad, nước chấm khoai tây nướng, và thậm chí được dùng như chất kết dính cho món xà lách trộnsalad khoai tây.

Như nhiều loại nước sốt thịt nướng, bạn chỉ muốn phủ sốt lên nguyên liệu cần được xử lý khi kết thúc quá trình nướng hoặc hun khói. Đặc biệt nếu bạn thêm đường vào như các nguyên liệu cơ bản. Sốt không chỉ bị hỏng và còn bị tách lớp nếu đun quá lâu. Đường có thể bị cháy thay vì chuyển sang màu caramen độc đáo.

Công thức sốt BBQ trắng Alabama

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món sốt BBQ trắng Alabama. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 30 phút.

Thành phần

2 chén sốt Mayonnaise
1 cup giấm táo
2 thìa nước cốt chanh
1/4 thìa cà phê đến 1 thìa hạt tiêu đen (xay thô, vừa đủ)
1 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê ớt Cayenne
Tùy chọn: 1 tép tỏi (băm nhỏ)
Tùy chọn: 1 thìa mù tạt nâu cay
Tùy chọn: 1 thìa cà phê đường
Tùy chọn: 2 thìa cà phê cải ngựa bào

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trong một cái bát cỡ vừa, đánh đều sốt Mayonnaise, giấm rượu táonước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp có kết cấu kem và mịn. Nếu bạn không muốn nước sốt có mùi tanh, hãy dùng một nửa lượng giấm táo.

Kết hợp
Bước 3:

Xào tiêu đen, muối, ớt Cayennetỏi, mù tạt, đườngcải ngựa tùy chọn. Đậy nắp và để sốt BBQ trắng Alabama trong tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi sử dụng.

Sốt BBQ trắng Alabama
Bước 4:

Đánh nhẹ sốt BBQ trắng Alabama khắp miếng thịt gà, gà tây hoặc thịt lợn trong vài phút cuối của quá trình nướng. Vì loại nước sốt này cũng có hương vị tuyệt vời hệt như một loại nước chấm để phục vụ tại bàn. Bạn hãy để riêng một ít trước khi bắt đầu nướng thịt.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 28
Mỗi phần sốt BBQ trắng Alabama chứa
Lượng calo 112
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12 g 15%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 7 mg 2%
Natri 184 mg số 8%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 8 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sốt BBQ trắng Alabama. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lưu trữ nước sốt thịt nướng

Nước sốt BBQ trắng Alabama không dùng đến có thể được bảo quản trong hộp kín để trong tủ lạnh từ 3 đến 4 ngày.

Bánh mì thịt gà xé

Để tạo nên một chiếc bánh sandwich có hương vị tuyệt vời, bạn hãy cho thịt gà đã xé sợi vào một cái bát lớn và trộn cùng nước sốt BBQ trắng Alabama. Bạn phục vụ ngay lập tức cùng loại bánh mì bạn lựa chọn.

Lịch sử của món nước sốt thịt nướng trắng

Bob Gibson, của Big Bob Gibson Bar-BQ ở Decatur, Alabama, (được nhiều người chấp nhận) đã tạo nên món nước sốt thịt nướng trắng vào năm 1925.

Nước sốt trắng không bao giờ thực sự được dùng để ăn kèm các loại thịt như ức bò. Thay vào đó, nó được dùng để ăn kèm thịt gàgà tây. Nó được sử dụng như một loại nước sốt chính chứ không phải một nguyên liệu trong mẻ sốt nướng. Bạn hãy ướp thịt gà cho thấm sốt và sau đó lúc nướng nhớ thường xuyên trở mặt miếng thịt và quét sốt đều khắp.

Gibson hun khói cả con gà trong 3 giờ. Và để giữ cho chúng không bị khô, ông đã dùng nước sốt trắng để phủ khắp thân con gà sau khi chúng được lấy khỏi lò nướng và được chờ để phục vụ. Ông nghĩ chất béo trong sốt Mayonnaise giúp chúng trở nên ngon ngọt.

Nếu bạn thích sốt BBQ trắng Alabama hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version