Site icon Medplus.vn

Sốt BBQ Wickers điểm hương vị xuất phát từ lòng kiên nhẫn

ngon tuyet 1 - Medplus

Sốt BBQ Wickers một loại sốt được pha giấm thường hay xuất hiện trong các bữa tiệc nướng của Mỹ. Lớp hương vị cơ sở này thích hợp để tạo thêm độ ngon cho các loại thịt được tẩm ướp và nướng chín. Rất ít cơ sở cung cấp phiên bản thương mại của sốt. Vì vậy tôi muốn giới thiệu cho bạn cách để nấu sốt BBQ Wickers tại nhà. Điều này cực kỳ tiện lợi đặc biệt trong giai đoạn giãn cách vì dịch Covid – 19 như hiện nay.

Sốt BBQ Wickers điểm hương vị xuất phát từ lòng kiên nhẫn

Loại nước sốt thịt nướng khá ấn tượng. Nó bao gồm giấm, điều này giúp nó có thể được phục vụ như một loại nước sốt và nước chấm trên nhiều bàn ăn. Công thức này rất giống hương vị của loại nước sốt được phục vụ tại quán Wicker’s BBQ nổi tiếng ở Missouri. Vì vậy chúng tôi đã gọi nó theo tên sốt BBQ Wickers.

Các loại nước chấm, bánh mì nướng và nước sốt của Wicker’s đều được sản xuất thủ công tại Hornersville, Missouri, Hoa Kỳ. Họ sử dụng công thức gia vị nguyên bản, bí mật của Peck Wicker trên lớp nền giấm. Và chính sốt BBQ Wickers đã cung cấp cảm hứng mang tính khởi đầu cho tất cả các loại nước sốt khác của hãng Wicker. Wicker’s Marinades & Bastes từng đoạt giải thưởng không chứa đường hoặc dầu.

Wicker’s Marinades & Bastes giúp miếng thịt trở nên mềm và có thêm hương vị tuyệt vời, cay nhẹ và mặn ngọt. Các loại nước sốt trên bàn ăn, bao gồm nước sốt đặc, gắn nhãn đen và sốt hải sản giúp tăng thêm hương vị cho bất kỳ bữa ăn nào.

Tôi đã dựa trên những đặc trưng trên và học hỏi nhiều người để có thể xây dựng được công thức này. Tôi rất mong các bạn hãy đón nhận nó. Và có thể, sau đó, bạn có thể đóng góp thêm phần của mình. Khẩu vị và sở thích cá nhân của bạn giúp cho thế giới ẩm thực thêm phong phú, mới mẻ.

Sau khi nướng thịt lợn theo cách truyền thống, tôi đặt những miếng thịt lợn đó vào chảo lớn 11×17 và đổ đầy nửa chảo sốt BBQ Wickers rồi cho vào lò nướng trở lại trong 5 giờ ở 170 độ. Điều này giúp làm tan chảy chất béo ngay trên những miếng thịt lợn.

Khi bạn cố gắng nhấc miếng thịt lợn khỏi chảo, nó rơi ra, miếng thịt rất mềm và có hương vị tuyệt vời. Tôi đã làm việc này hơn 20 năm rồi. Đây không phải loại nước sốt cà chua điển hình, nó có giấm và nhờ đó nó đặc biệt. Nó không cay, nhưng nó hương thơm của gia vị.

Nếu bạn không muốn nướng thịt lợn trong 5 giờ, hãy đặt chảo trên lò nướng BBQ, vặn nhỏ lửa và để ý chảo để đảm bảo nó không bị khét trong khoảng 30 phút đến 1 giờ và bạn cũng có được thành phẩm như trên. (Tôi nghĩ món thịt nướng ngon hơn nếu được xử lý nhiệt trong thời gian ngắn hơn). Tôi chúc bạn may mắn.

Những người ăn kiêng theo chế độ Low Carb (hạn chế tinh bột, đường) và Keto (hạn chế gluten) có thể thoải mái dùng sốt BBQ Wickers. Nhưng nói chung để tối ưu giá trị của cách thức ổn định cân nặng và giữ sức khỏe toàn diện cho cơ thể bạn nên phối hợp nhiều phương pháp. Tập thể dục mỗi ngày, gặp bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để nhận được công thức nấu ăn phù hợp cơ địa, biết được những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng,…

Công thức sốt BBQ Wickers

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món sốt BBQ Wickers. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 20 phút.

Sốt BBQ Wickers

Thành phần

1 1/4 cup giấm rượu táo
1 thìa cà phê tiêu đen
2 1/2 thìa cà phê muối
1 1/2 thìa cà phê đường
4 thìa cà phê ớt bột
1 thìa mù tạt khô
1 thìa cà phê ớt bột
1/2 thìa thì là xay

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Cần chuẩn bị đủ
Bước 2:

Kết hợp tất cả các thành phần và nấu trong 5 đến 10 phút để các gia vị được hòa tan.

Nấu chín
Bước 3:

Nhấc nồi nước sốt BBQ Wickers khỏi bếp và để nguội hoàn toàn trước lúc sử dụng (khoảng 20 đến 25 phút). Dùng ướp và chấm các loại thịt theo ý thích của bạn.

Để nguội và phục vụ hoặc lưu trữ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 24
Mỗi phần sốt BBQ Wickers chứa
Lượng calo 6
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 258 mg 11%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 4 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sốt BBQ Wickers. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích sốt BBQ Wickers hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version