Site icon Medplus.vn

Sốt cà chua tự làm: an toàn đảm bảo vệ sinh

med 1 1 - Medplus

Sốt cà chua nhà làm

Đối với tôi, công thức làm nước sốt cà chua tự làm này là một trong những điểm nổi bật của cuối mùa hè. Giống như món bruschetta hay món salad Caprese ngon , đó là món tôi chỉ làm vào thời điểm này trong năm, khi cà chua tươi ngọt, mọng nước và nhiều.

Nước sốt cà chua này có kết cấu lỏng hơn, lỏng hơn một chút so với nước sốt marinara truyền thống của tôi , và hương vị của nó ngọt và tươi hơn. Nếu bạn có một khu vườn đầy cà chua, đó là một cách tuyệt vời để sử dụng hết chúng, nhưng ngay cả khi bạn không có, tôi hy vọng bạn sẽ thử. Bạn có thể trộn nó với mì ống hoặc mì bí ngòi , phết lên bánh pizza tự làm hoặc dùng thìa phủ lên cà tím tẩm bột chiên giòn . Bất kể bạn phục vụ nó như thế nào, đó là một cách tuyệt vời để thưởng thức cà chua khi chúng đang ở giai đoạn ngon nhất.

Thành phần công thức sốt cà chua tươi

Hãy nói chuyện cà chua! Để thực hiện công thức nước sốt cà chua tự làm này, bạn sẽ cần 3 pound cà chua loại vừa. Bởi vì chúng tôi sử dụng rất nhiều cà chua tươi trong công thức này, tôi khuyên bạn nên làm nó vào mùa hè hoặc đầu mùa thu, khi cà chua vào mùa.

Nếu bạn muốn tự làm nước sốt cà chua tại một thời điểm khác trong năm, hãy xem công thức nước sốt marinara này . Nó yêu cầu cà chua nghiền đóng hộp thay vì cà chua tươi.

Có cà chua rồi? Đây là những gì khác bạn sẽ cần để làm công thức này:

Tìm công thức đầy đủ với các phép đo bên dưới.

Cách làm nước sốt cà chua

Trong phương pháp làm nước sốt cà chua của tôi, tôi bắt đầu bằng cách loại bỏ vỏ và hạt cà chua. Bước này tuy hơi mất thời gian nhưng hoàn toàn không khó. Bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua và dùng thìa nhỏ để nạo bỏ hạt.

Sau đó, bào mặt cắt của mỗi nửa quả cà chua trên các lỗ rộng của dụng cụ nạo hộp. Thịt cà chua sẽ rơi qua máy vắt (hãy đảm bảo đặt nó trên một cái bát để hứng hết độ ngon của cà chua!), Và vỏ sẽ ở lại phía sau. Bạn sẽ loại bỏ da…

… Và kết thúc với một bát lớn thịt cà chua nghiền.

Sau đó, nấu nước sốt. Bắt đầu bằng cách xào hành tỏi. Tiếp theo, thêm cà chua xay, balsamic, tương cà chua, đường, lá oregano, ớt đỏ và rau húng quế và đun nhỏ lửa trong 30 phút, thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi nước sốt đặc lại. Gỡ bỏ nhánh húng quế và thưởng thức!

Gợi ý phục vụ nước sốt cà chua tự làm

Thông thường, tôi phục vụ nước sốt cà chua tươi này với mì ống. Quăng nó với hình dạng mì ống yêu thích của bạn để có một bữa tối mùa hè đầy hương vị và thỏa mãn. Mẹo: một vài lá húng quế tươi và một ít Parmesan bào (hoặc Parmesan thuần chay ) thực sự đưa bữa ăn này lên hàng đầu.

Không có tâm trạng cho mì ống? Không thành vấn đề! Dưới đây là một số cách khác để sử dụng nước sốt này:

Nếu bạn thích sốt cà chua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Fresh Tomato Sauce

Exit mobile version