Site icon Medplus.vn

Sốt nướng sườn Kansas City VANG DANH 1 VÙNG

zxcvbnas 1 - Medplus

Đây là công thức nước sốt thịt nướng đậm đà, đặc, làm từ cà chua theo phong cách thành phố Kansas. Bạn có thể nhận thấy cách kết hợp hương vị theo kiểu truyền thống. Vị ngọt hòa cùng một chút cay nồng trong nước sốt nướng sườn Kansas City đậm đà. Chúng tôi chỉ có thể trả lời như vậy.

Sốt nướng sườn Kansas City VANG DANH 1 VÙNG

Miếng sườn nướng thơm ngon nhờ phần sốt phủ

Truyền thống ẩm thực

Sườn lợn là một món ăn truyền thống ở Thành phố Kansas. Họ hay nướng sườn lợn hơn cả thảy. Ngoài ra họ cũng dùng các loại sườn bò, thịt lợn xé, ức, v.v. cùng sốt nướng sườn Kansas City này. Sườn lợn được chế biến theo kiểu Thành phố Kansas được ướp gia vị nhẹ, hun khói “từ từ và chậm”. Sau đó thành phẩm được phủ một lớp nước sốt thịt nướng đặc làm từ cà chua. Nước sốt này có thể rất quen thuộc với bạn. Vì nó đã trở thành phong cách đại chúng. Bạn có thể đã dùng các loại nước sốt thịt nướng đóng chai theo kiểu này. Nhưng chắc bạn không chú ý.

Nguyên liệu đúng chuẩn

Với công thức này, bạn không gặp khó khăn lúc chọn một thương hiệu sản xuất chất tạo ngọt. Bạn có thể mua  xi rô ngô có hàm lượng đường fructose cao. Bột khói nhân tạo và các thành phần khác bạn có thể không dùng cũng được. Nói chung bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của gai đình và các nguyên liệu sẵn có.

Sốt nướng sườn Kansas City sử dụng tương cà. Vì vậy bạn cần phải chọn loại tương cà ngon để thêm vào. Bạn có thể biết một thương hiệu tương cà hữu cơ bạn thích. Hoặc, tốt hơn nữa, tương cà được làm theo khẩu vị của riêng bạn cũng khá ấn tượng. Bạn hãy thoải mái điều chỉnh độ cay nóng bằng cách thay đổi lượng ớt cayenne được yêu cầu trong công thức.

Lượng sốt nướng sườn Kansas City này cung cấp đủ cho một đĩa sườn. Bạn hãy nhân đôi hoặc nhân ba công thức nếu bạn cần ướp nhiều miếng sườn hơn. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa? Bạn đừng lo. Chúng tôi đã chia nhỏ các bước và đặt các mô tả dễ hiểu nhất để bạn có thể nắm bắt một cách tốt nhất.

Công thức sốt nướng sườn Kansas City

Thành phần

3 muỗng canh / 45 ml dầu ô liu
2 tép tỏi (băm nhỏ)
1 cup / 240 ml sốt cà chua
1/4 cup / 60 ml nước
1/4 cup / 60 ml giấm rượu táo
1/4 cup / 60 g đường nâu
2 muỗng canh / 30 g ớt bột
1 muỗng canh / 15 g ớt bột
1 thìa cà phê / 5 g ớt cayenne

Sốt nướng sườn Kansas City chánh hiệu

Hướng dẫn

Bước 1:

Đun nóng dầu trong chảo vừa. Thêm tỏi và xào trên lửa vừa và cao trong 20 giây. Chú ý để tỏi không bị cháy.

Bước 2:

Thêm các thành phần còn lại — tương cà, nước, giấm táo, đường nâu, ớt bột và ớt cayenne, và giảm lửa xuống mức vừa. Đun nhỏ lửa trong 13 đến 15 phút cho đến lúc hỗn hợp cô đặc lại. Thỉnh thoảng khuấy. Để ý xem hỗn hợp có bị cháy và giảm nhiệt hoặc nhấc chảo khỏi bếp, nếu cần.

Bước 3:

Lấy nước sốt nướng sườn Kansas City khỏi bếp và để nguội trong 5 phút trước lúc ướp sườn.

Bước 4:

Trước lúc sử dụng nước sốt để ướp sườn, hãy múc một ít nước sốt cho vào một cái chén nhỏ để làm sốt chấm.

Bước 5:

Bảo quản bất kỳ phần nước sốt nướng sườn Kanas City nào chưa sử dụng (chưa tiếp xúc với thịt chưa nấu chín) trong hộp kín, trong tủ lạnh trong tối đa một tuần sau lúc hoàn thành.

Nước sốt có thể được làm trước tối đa 1 tuần. Bạn chỉ cần hâm nóng nước sốt trên bếp hoặc trong lò vi sóng để sử dụng trong vòng 5 phút.

Bước 6:

Nếu bạn thoa sốt lên sườn, chỉ nên làm điều này lúc sườn gần chín. Đường trong nước sốt nướng sườn Kansas City này cháy ở mức nhiệt trên 265 độ F. Vì vậy không nên dùng nước sốt này để nướng. Thông thường, nước sốt được thêm vào trong phút hun khói cuối cùng.

Bước 7:

Các món ăn kèm bạn thường thấy dọn cùng thịt nướng ở Thành phố Kansas bao gồm đậu nướng, khoai tây chiên và xà lách trộn. Bạn có thể dùng các loại rau củ tươi bạn thích.

Bữa tiệc nướng đúng chuẩn Kansas City

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 16
Mỗi phần sốt nướng sườn Kansas City chứa
Lượng calo 68
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 154 mg 7%
Tổng Carbohydrate 11 g 4%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 1 g
Canxi 25 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Kết luận

Sốt nướng sườn Kansas City của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất cách làm sốt nướng nào hay không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi nhận xét dựa trên khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của chính bạn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version