Site icon Medplus.vn

Sốt phô mai Nacho BÉO NGỌT NGÂY NGẤT NHỚ NHUNG

Nacho Cheese Sauce - Medplus

Nước sốt thường tồn tại ở dạng sánh đặc. Nó được thêm vào món ăn để cung cấp hương vị, độ ẩm và độ tương phản kết cấu và màu sắc. Nó có thể được dùng để ướp / chấm / nêm tùy theo công thức nấu. Hôm nay, Medplus gửi bạn bài Sốt phô mai Nacho BÉO NGỌT NGÂY NGẤT NHỚ NHUNG. Chúng tôi hy vọng bạn ủng hộ chuyên mục nước sốt – thông tin và cách làm.

Sốt phô mai Nacho BÉO NGỌT NGÂY NGẤT NHỚ NHUNG

Lời đầu

Sốt phô mai Nacho bán rất chạy tại các sân vận động và rạp chiếu phim. Vì nó rất dễ ăn và gây nghiện. Nói theo khoa học, bạn có thể tiêu hóa đường lactose chứa trong nó. Hương vị của nó còn đánh tan cảm giác nhạt miệng.

Công thức này lấy cảm hứng từ béchamel, một trong những loại nước sốt cổ điển hàng đầu của Pháp. Và nó tôn vinh giá trị của các món ăn như mac và pho mát, lasagna và pommes dauphinoise. Loại nước sốt phô mai Nacho này được chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần đừng nấu quá chín vì nó có thể nhừ nát và đổi màu. Nếu bạn muốn hay đổi kết cấu, hãy làm lỏng bằng cách cho thêm nước nóng đến khi nó đạt độ sánh bạng muốn.

Nước sốt phô mai Nacho thường được phục vụ cho các bữa tiệc lớn và các bữa tiệc nhẹ. Miễn nó luôn được giữ ấm nó sẽ giúp bạn chinh phục thực khách. Bởi vì nó được nấu nhanh gọn, lại ngon miệng nên hay xuất hiện trên bàn ăn tối. Bạn có thể ăn nó cùng các món như gà nướng và đậu đen, chấm khoai tây chiên. Bạn thậm chí có thể dùng nó để chấm rau, cho những đứa trẻ nghiện đường cứng đầu ăn cà rốt và bông cải xanh.

Công thức sốt phô mai Nacho

Sốt phô mai Nacho

Thành phần

  • 2 thìa bơ
  • 2 thìa bột mì đa dụng
  • 1 cup sữa nguyên chất
  • 8 ounce (250 ml) phô mai cheddar cứng, bào sợi
  • Ớt cayenne, để nêm nếm
  • Muối, để nêm nếm
  • Tùy chọn: 1/2 thìa hạt thì là xay

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để làm nước sốt phô mai Nacho.

  2. Đun chảy bơ trong một chiếc chảo có đáy bằng ở lửa vừa. Sau khi nó tan chảy, thêm bột mì và đánh bông hỗn hợp. Nấu nó trong 1 đến 2 phút, nhớ khuấy thường xuyên.

  3. Một tay khuấy hỗn hợp, một tay cho sữa vào chầm chậm.

  4. Đun sôi nước sốt (bây giờ nó đã trở thành béchamel), sau đó tắt bếp và thêm phô mai đã bào sợi. Đánh bông nhẹ nhàng để chúng kết hợp. Nước sốt phô mai Nacho nên ở dạng kem. Nếu thấy hỗn hợp có vẻ quá đặc, hãy thêm một lượng nước nhỏ và đánh nhẹ cho đến khi bạn thấy hỗn hợp vừa đặc.

  5. Thêm ớt cayenne, muối và hạt thì là (nếu muốn) cho vừa ăn.

  6. Dọn ra bàn các món như khoai tây chiên, tacos, burritos, khoai tây chiên hoặc bất cứ thứ gì khác bạn có thể nghĩ ra! Phục vụ nước sốt phô mai Nacho ngay lập tức. Dùng nóng.

Lời khuyên

  • Giữ cho nước sốt phô mai Nacho trong nồi sành, đun trên lửa vừa để nó luôn có độ ấm.
  • Giữ lạnh phần ăn còn lại trong tủ lạnh tối đa một tuần.
  • Dùng một ít nước để làm loãng sốt khi hâm nóng.

Các công thức biến thể

Vì loại nước sốt này có kết cấu rất đơn giản nên rất dễ tinh chỉnh. Việc cân bằng hương vị của nó theo sở thích giúp nó dễ dàng đi vào lòng người thưởng thức.

  • Nước sốt pho mai Nacho cay có ớt cayenne hoặc ớt jalapeños tươi hoặc ngâm chua thái hạt lựu nhỏ. Độ cay nồng cùng độ nóng sẽ khiến bạn chú ý bữa ăn của mình.
  • Có thể chọn bất kỳ loại pho mai tan nhanh nào như Colby Jack hoặc Monterey Jack. Cheddar có hương vị rất đậm đà nên nó tạo ra một loại nước sốt có hương vị đặc biệt. Nhưng bạn có sẵn loại phô mai nào hãy dùng loại đó. Nấu ăn chỉ cần tiện lợi, phù hợp và đủ chất chớ không cần chuẩn xác như các phép toán.

Kết luận

Quánh đặc, béo cay, thơm lừng, vừa miệng. Chúng tôi chỉ có thể mô tả được như thế. Bạn hãy kiểm chứng bằng cách tạo cho mình một phiên bản khác. Nếu bạn không ăn cay được hãy dùng loại ớt chỉ có mùi thơm nhưng không cay. Loại nước sốt này đặc biệt hợp với các món rau của luộc. Bạn có thể dùng nó để tạo ra món salad xanh cho gia đình.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món nước sốt phô mai Nacho và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version