Site icon Medplus.vn

Sốt rượu rum BBQ 1 CÁCH TẠO SỨC HÚT CHO BỮA TIỆC CUỐI NĂM

zxcvbn1afsaaf 1 - Medplus

Sốt rượu rum BBQ có thể làm thay đổi không khí bàn tiệc cuối năm của bạn. Thơm, béo, cay, ngọt, chua, các hương vị này giúp miếng thịt / phần hải sản của bạn thêm phần đậm đà. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi chưa?

Sốt rượu rum BBQ 1 CÁCH TẠO SỨC HÚT CHO BỮA TIỆC CUỐI NĂM

Nước sốt giúp miếng thịt bóng loáng và đậm đà

Nguồn gốc của ý tưởng

Nước sốt rượu rum BBQ này được sáng chế dựa trên công thức nền tảng của nước sốt thịt nướng cà chua cơ bản. Điểm khác biệt cũng tạo nên điểm nhấn cho nó chỉ việc thêm chút rượu rum vào sau đó. Bạn không cần nếm thử rượu rum (nhiều). Bởi nó có thể hoạt động tuyệt vời nếu kết hợp cùng các hương vị khác và tăng cường giá trị những gì bạn cho vào.

Nên tự làm sốt

Chúng tôi biết nước sốt thịt nướng mua ở cửa hàng rất ngon và tiện lợi. Nhưng chúng tôi chỉ sử dụng chúng trong một thời gian (chưa biết làm sốt nướng hoặc bận rộn). Một số thương hiệu sốt nướng đã gây cho chúng tôi ấn tượng nhờ các hương vị đa dạng.

Tuy nhiên, việc tự làm sốt rượu rum BBQ ngay từ đầu cho phép bạn kiểm soát các thành phần, hương vị và tạo điều kiện cho bạn sáng tạo. Chúng tôi đang thèm một món nướng. Bạn có thể hòa nước ép trái cây tươi có vị chua (cà chua, dứa,…) vào rượu rum trong hỗn hợp dẻo, ngọt, cay này.

Chúng tôi chưa thấy một nhãn hiệu thương mại nào sản xuất sốt rượu rum BBQ theo đúng ý. Vì vậy nếu món này làm bạn thích thú bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp. Bạn cũng đừng lo lắng, bạn chỉ cần khoảng 30 phút để hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi đã chia nhỏ các nước và tìm cách mô tả để bạn thực hiện dễ dàng nhất.

Cách dùng sốt chuẩn nhất

Sốt rượu rum BBQ này tuyệt vời nhất nếu được dùng để ướp và chấm sườn nướng. Và các món nướng ngon hơn nếu được ăn kèm rau (xà lách, lá mè, cà rốt, cà chua, ớt chuông, củ cải trắng hoặc kim chi). Bạn cũng có thể pha các loại nước như mía lau, nước cam, nước chanh, nước tắc,… hay đơn giản hơn, bạn có thể chọn các loại nước ngọt có ga.

Công thức sốt rượu rum BBQ

Thành phần

2 lon nước sốt cà chua (8 ounce / 240 ml)
1 (8-ounce / 240 ml) ớt xanh có thể (lửa vừa)
1/2 củ hành tây (băm nhỏ)
1/2 cup / 120 ml đường nâu
1/4 cup / 60 ml rượu rum đen
2 muỗng canh / 30 ml giấm
2 tép tỏi (băm nhỏ)
1 muỗng canh / 15 ml mật đường
1 muỗng canh / 15 ml sốt Worcestershire
1 muỗng canh / 15 ml dầu ô liu
1 muỗng canh / 15 ml ớt bột

Nước sốt rượu rum BBQ

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ dầu ô liu vào chảo đun ở lửa vừa.

Bước 3:

Thêm hành và tỏi.

Bước 4:

Xào cho đến hành và tỏi đục, có mùi thơm.

Bước 5:

Thêm các thành phần khác ngoại trừ rượu rum. Trộn đều.

Bước 6:

Đun sôi nhẹ rồi nhấc chảo khỏi bếp.

Bước 7:

Đổ rượu rum vào và khuấy đều cho đến lúc hỗn hợp kết hợp.

Bước 8:

Khi nước sốt đã nguội, đổ sốt vào máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay và xay cho đến khi nhuyễn mịn.

Bước 9:

Bảo quản lạnh trong lọ thủy tinh có nắp đập kín hoặc dùng sốt rượu rum BBQ để ướp thịt / hải sản, nướng chín và thưởng thức!

Điều chỉnh gia vị

Bạn hãy nêm nếm để nước sốt rượu rum BBQ hợp khẩu vị gia đình bạn. Nếu muốn sốt cay hơn, bạn có thể thêm ớt cayenne hoặc vài giọt tương ớt cay. Để có thêm hương vị rượu rum, bạn hãy thêm một hoặc hai thìa rượu mạnh. Chúng tôi nghĩ những tỷ lệ này khá đúng. Bởi chúng tôi đã thử nghiệm nhiều lần để cho kết quả này.

Và chúng tôi có thể dùng nước sốt rượu rum BBQ tự làm này để làm món trứng buổi sáng của mình… Nhưng bạn có cách khác để sử dụng. Chúng tôi tin như vậy. Món sốt này có hương vị như một ngày hè sáng sủa và đầy nắng.

Sốt nướng giúp việc ăn thịt / hải sản và rau dễ dàng hơn

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 38
Mỗi phần sốt rượu rum BBQ chứa
Lượng calo 31
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 16 mg 1%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 2%
Protein 1 g
Canxi 14 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Kết luận

Chúng tôi đã thử rất nhiều loại sốt BBQ. Nhưng chúng tôi luôn chọn sốt rượu rum BBQ. Nước sốt ớt cay thêm rượu thơm nồng, cùng một ít tương cà và đường nâu làm tăng thêm hương vị để kích thích vị giác của mọi người.

Nước sốt rượu rum BBQ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để biến tấu món nước sốt này không? Bạn có lời khuyên nào trong việc tổ chức một bữa tiệc nướng không? Bạn hoàn toàn có thể trình bày ý kiến theo khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bản thân.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version