Site icon Medplus.vn

Sốt sa tế hương vị kết nối hai đất nước Hà Lan và Indonesia

can chuan bi du 3 - Medplus

Để tiếp tục chuyên mục gia vị và sốt nổi tiếng nhờ hương vị và khả năng sử dụng, chúng tôi giới thiệu công thức này. Sốt sa tế có độ đặc sệt, mùi thơm, vị mặn, béo, cay, ngọt rất đặc biệt. Và hơn thế nữa, tất cả các nguyên liệu có thể được kết hợp trong chưa đầy 20 phút. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Sốt sa tế hương vị kết nối hai đất nước Hà Lan và Indonesia

Nước sốt đậu phộng cay kiểu Hà Lan-Indonesia này đã trở thành một phần nguyên liệu không thể thiếu của căn bếp Hà Lan hiện đại. Trên thực tế, ở Hà Lan ngày nay, nước sốt sa tế không chỉ được thưởng thức cùng các món ăn kinh điển của Indonesia như món thịt xiên cùng tên hay gado-gado, mà còn được phục vụ kèm khoai tây chiênthịt nướng kiểu Hà Lan. Nước sốt sa tế này có thể được chuẩn bị trước và giữ tốt trong vài ngày khi ướp lạnh.

Nhưng nói chung, bạn hãy sử dụng sốt sa tế theo bất cứ cách nào bạn mong muốn. Đôi khi ý tưởng phục vụ món ăn cũng gợi cảm hứng cho lần vào bếp tiếp theo. Và việc nghiên cứu cách phục vụ bàn tiệc cũng tạo nên nguồn thông tin quan trọng để học hỏi cách giao tiếp giữa các nền văn hóa.

Công thức sốt sa tế

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ. Nếu bạn không mua được loại nào hãy tìm nguyên liệu thay thế hoặc đặt hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn nào có thể xảy ra bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng.

Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt sốt sa tế. Mọi việc kết thúc trong vòng 15 phút và bạn có tối đa 3 phần sốt sa tế hấp dẫn.

Thành phần

1 củ hành tây, thái nhỏ
1 thìa dầu hướng dương
1/2 chén bơ đậu phộng
1/4 cup kẹo dẻo, xay mịn trong máy xay thực phẩm
1/4 inch gừng tươi, nghiền mịn
1 tép tỏi, giã nhuyễn
1 cọng sả
3 muỗng canh kecap manis, hoặc nước tương
1/2 cup nước cốt dừa
2 lá chanh Makrut
1 muỗng canh sambal hoặc tương ớt

Sốt sa tế

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Phi hành trong dầu trong chảo trên mức lửa vừa.

Bước 3:

Sau khi hành tây đã mềm và hơi chuyển sang màu nâu, thêm bơ đậu phộng, đường xay, gừngtỏi.

Bước 4:

Băm cuống sả bằng cách đặt nó lên thớt và dùng cán dao hoặc mặt cùn của dao đập vài lần vào thân cây sả.

Kết hợp
Bước 5:

Cho kecap manis, nước cốt dừa, sả, lá chanh vào và đun nhỏ lửa. Nấu trong khoảng 10 phút.

Bước 6:

Cho sambal vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nếu bạn thích sốt cay hơn, hãy thêm nhiều sambal hoặc nhiều kecap manis hơn nếu bạn thích mặn hơn.

Bước 7:

Nếu lúc này nước sốt sa tế đã quá đặc, hãy rót vào chén riêng một ít nước ấm. Bỏ sảlá chanh, sau đó cho nước sốt sa tế vào đánh nhanh trước khi dùng.

Trộn sốt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 3
Mỗi phần sốt sa tế chứa
Lượng calo 521
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 42 g 53%
Chất béo bão hòa 12 g 60%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 979 mg 43%
Tổng lượng Carbohydrate 32 g 12%
Chất xơ 5 g 18%
Tổng lượng đường 16 g
Protein 14 g
Vitamin C 5 mg 23%
Canxi 63 mg 5%
Sắt 5 mg 26%
Kali 738 mg 16%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng sốt sa tế. Đặc biệt nếu bạn dị dứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Nếu bạn không thể tìm thấy kecap manis (có ở hầu hết các cửa hàng bán thực phẩm Đông Nam Á), bạn chỉ cần dùng loại nước tương thông thường và trộn thêm một thìa cà phê đường. Sử dụng đậu phộng rang thông thường nếu bạn không có kẹo. Nếu bạn không thể mua được lá chanh Makrut, hãy dùng vỏ chanh để thay thế. Nói chung bạn có thể biến tấu món sốt sa tế theo khẩu vị, nguyên liệu sẵn có và sở thích cá nhân.

Lọ sốt sa tế của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn món sốt ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có công thức sốt để chấm / ướp nào ngon cần giới thiệu không? Nếu có bạn hãy mạnh dạn đóng góp. Biết đâu, nhờ vậy, mọi người cơ thêm món ngon cho gia đình.

Nếu bạn thích sốt sa tế hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version