Site icon Medplus.vn

Sốt thịt nướng mù tạt ngọt ĐÚNG GU KIỂU MỸ

zxcvbn1afsaafa1aa 1 - Medplus

Việc kết hợp của mù tạt và mật mía mang đến cho món thịt nướng một hương vị chua ngọt đặc trưng. Nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt thực sự nổi bật ở Carolinas và Georgia. Chính nơi đây, nó được tạo ra. Mặc dù nước sốt này dành để ướp thịt lợn. Nhưng bạn có thể dùng nó cho thịt gà và thịt bò. Bạn đừng ngại thử nghiệm. Đây là một phiên bản ngọt hơn, đặc hơn một chút của sốt truyền thống Nam Carolina.

Sốt thịt nướng mù tạt ngọt ĐÚNG GU KIỂU MỸ

Một dòng sốt nướng nổi tiếng

Lịch sử của món sốt Nam Corolina

Nước sốt BBQ làm từ mù tạt gắn liền với người Đức, những người sống ở Nam Carolina vào những năm 1700.

Người Đức thích món mù tạt của họ. Điều này có thể cho thấy nó ra đời khá sớm. Nhưng hương vị tổng thể của nó quyết định việc nó phổ biến. Chúng tôi đã thấy nhiều biến thể của món nước sốt này, với một số ít các thành phần khác được thêm vào. Đây là phiên bản cá nhân chúng tôi rất thích làm ở nhà. Nó giúp nâng cao hương vị của thịt lợn – sườn lợn, vai lợn đã được hun khói.

Bạn có thể tìm thấy nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt này ở khắp Nam Carolina. Mặc dù nó cũng đã được tìm thấy ở Bắc Carolina. Và bạn có thể được nếm các loại nước sốt thịt nướng khác tại nhiều nhà hàng BBQ. Bắc Carolina nổi tiếng một phần nhờ nước sốt BBQ có tương cà, mật đường, đường nâu và giấm. Nhưng họ đã đưa món sốt BBQ mù tạt này vào nhiều món. Nó còn được gọi là nước sốt thịt nướng vàng Carolina.

Nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt cũng cực kỳ dễ làm. Trước hết, bạn nên sử dụng mù tạt vàng. Bạn phải tuân theo các công thức nấu ăn cổ điển. Bạn hãy tin tưởng vì chúng được ưa dùng ở khắp miền Nam. Món ăn đã được xếp bên cạnh văn hóa, lịch sử và phong tục tập quán vì vậy.

Hương vị của sốt thịt nướng mù tạt ngọt

Sốt được kết hợp một cách tuyệt vời giữa vị ngọt và vị chua cay. Bạn có được một bộ đôi sáng giá nếu trộn giấm táo cùng mù tạt vàng. Mù tạt vàng tự nó có độ tang đáng nể. Bạn có thể thấy chút vị ngọt tuyệt vời của đường nâu và mật ong, cũng như độ cay nồng hấp dẫn của ớt cayenne.

Nếu bạn muốn tăng hệ số độ cay tổng thể đó, bạn có thể thêm ớt cayenne vào hỗn hợp hoặc thêm một ít bột ớt cay. Nếu bạn muốn sốt nướng không cay, chỉ cần bỏ qua ớt cayenne và tập trung vào các thành phần khác.

Khả năng chế biến linh hoạt

Bạn có thể làm món sốt thị nướng mù tạt ngọt theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, thay vì mật đường, bạn có thể sử dụng đường nâu. Thay vì tiêu đen và ớt cayenne, bạn có thể dùng ớt bột hoặc nước sốt cay / tương ớt. Bạn thậm chí có thể kết hợp các loại ớt trắng, đen và đỏ. Khả năng biến tấu nói chung vô tận và chúng làm cho các món ăn của bạn có hương vị giống như khẩu vị chính thống của miền Nam nước Mỹ. Và thậm chí, nó có thể trở thành sốt thịt nướng cà chua bạn yêu thích nhất.

Khuyến khích việc tự nấu ăn

Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa? Chúng tôi đảm bảo món nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt rất dễ làm và ngon miệng. Bạn chỉ cần dành 20 phút để chuẩn bị và hoàn thành mọi công đoạn để có thành phẩm trên tay. Chúng tôi đã chia nhỏ các bước và trình bày một cách dễ hiểu để tạo điều kiện cho bạn thực hiện một cách tốt nhất.

Công thức sốt thịt nướng mù tạt ngọt

Thành phần

1 cup / 240 ml mù tạt đã chuẩn bị
1/2 cup / 120 ml mật đường
1/4 cup/ 60 ml giấm rượu táo
1/4 cup / 60 ml mật ong
1 muỗng canh / 15 ml dầu
1/2 thìa cà phê / 2,5 mililit bột oregano
1/2 thìa cà phê / 2,5 ml cỏ xạ hương dạng bột
1/2 thìa cà phê / 2,5 ml tiêu đen xay
1/2 thìa cà phê / 2,5 ml ớt cayenne (tùy chọn)
1 chút muối

Sốt thịt nướng mù tạt ngọt tuyệt hảo

Hướng dẫn

Bước 1:

Kết hợp các thành phần khô trong một cái chảo. Thêm giấm vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trộn đều.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, bật lửa lớn và thêm các thành phần còn lại. Đun sôi, khuấy liên tục. Giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút, thỉnh thoảng khuấy.

Bước 3:

Nhấc chảo khỏi bếp và để nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt nguội hoàn toàn trước lúc sử dụng / lưu trữ.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 32
Mỗi phần sốt thịt nướng mù tạt ngọt chứa
Lượng calo 29
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 97 mg 4%
Tổng Carbohydrate 7 g 2%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 17 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Sốt nướng có màu sắc đầy mê hoặc

Lời khuyên

Nếu bạn làm sốt thịt nướng mù tạt ngọt trước thời hạn, bạn hãy bảo quản lạnh trong hộp có nắp đậy kín tối đa 1 tuần. Bạn cần rửa sạch và phơi khô dụng cụ đựng sốt. Tốt nhất, bạn nên chọn lọ thủy tinh. Vì các hộp nhựa có thể làm sốt có mùi khó chịu.

Nước sốt thịt nướng mù tạt ngọt trở nên thơm hơn sau 1 hoặc 2 ngày. Bạn nên chuẩn bị một lường vừa đủ dùng. Vì nước sốt có thể mất dần hương vị nếu giữ lâu. Và vi khuẩn có hại có thể phát triển, chúng có thể làm ảnh hưởng chức năng tiêu hóa của bạn.

Kết luận

Sốt thịt nướng mù tạt ngọt của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có ý tưởng biến tấu sốt nướng nào hay không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version