Site icon Medplus.vn

Sốt ướp thịt heo quay cách chế biến truyền thống Carolina

cuc ngon 25 - Medplus

Đây là cách làm thịt heo xé sợi cơ bản để mang đến cho bạn tỷ lệ nguyên liệu tốt nhất để tạo nên một mẻ thịt heo xé sợi tuyệt vời. Nghe có vẻ như sốt ướp thịt heo quay chứa rất nhiều hạt tiêu đen. Nhưng hương vị đó sẽ dịu lại khi nướng, mang lại cho bạn cảm giác nóng mà không khó chịu.

Sốt ướp thịt heo quay cách chế biến truyền thống Carolina

Nếu bạn đang hun khói thịt vai lợn để làm thịt lợn xé sợi, bạn sẽ chà sốt vào thịt lợn và sau đó hun khói ở 200 độ F đến 225 độ F trong 5 đến 6 giờ. Theo truyền thống của Carolina, bánh quy giòn được băm nhỏ với thịt lợn xé sợi để tăng thêm hương vị. Nó cũng hoàn thành với sốt ướp thịt heo quay bao gồm giấm táo và các loại gia vị tương tự như trong chà bông.

Nhưng không dừng lại ở đó trong việc sử dụng sốt ướp thịt heo quay với thịt lợn xé sợi của bạn. Sau khi nướng thịt xong và xé sợi thịt heo, bạn hãy rắc một chút hỗn hợp này lên thịt. Bước này có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa thịt heo xé sợi tốt và thịt heo xé sợi tuyệt vời.

Nguyên liệu cần có

Công thức sốt ướp thịt heo quay

Thành phần

1/4 cup đường nâu
1/4 chén ớt bột
3 thìa muối
2 thìa hạt tiêu đen mới xay
1 thìa ớt cayenne
2 thìa cà phê mù tạt khô

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái bát hoặc hộp nhỏ, trộn tất cả các thành phần: đường nâu, ớt bột, muối, tiêu đen, ớt cayennemù tạt khô. Đảm bảo đường nâu không có vón cục và tất cả đều có độ sệt mịn.
  3. Đậy kín hộp đựng sốt thịt ướp heo quay cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.
  4. Phục vụ sốt ướp thịt heo quay trong các món yêu thích và thưởng thức!
Sốt ướp thịt heo quay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10 đến 12
Mỗi phần sốt thịt ướp heo quay chứa
Lượng calo 27
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1589 mg 69%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 1 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 16 mg 1%
Sắt 1 mg 4%
Kali 83 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Lời khuyên

Bạn có thể bảo quản sốt ướp thịt heo quay này trong hộp kín, ở nơi tối và mát trong vài tháng. Bạn nhớ ghi nhãn nội dung và ngày tháng. Trong khi sốt ướp thịt heo quay sẽ giữ được lâu hơn một cách an toàn, các loại gia vị cuối cùng sẽ mất tác dụng và hương vị của chúng. Loại bỏ nó nếu bạn thấy chút nấm mốc hoặc mùi khó chịu.

Để sử dụng hỗn hợp chà bông, hãy lắc hộp đựng để đảm bảo tất cả các loại gia vị được trộn đều. Cho hỗn hợp này vào thịt khoảng 1 giờ trước khi cho vào máy hút. Để dành một ít chà là rắc trong quá trình hun khói để thay thế chà là bị mất trong quá trình quay. Sau đó, tiếp tục và rắc thêm một chút vào thịt đã hoàn thành sau khi bạn đã xé sợi.

Theo truyền thống, thịt lợn xé sợi được phục vụ như một món ăn chính trên một chiếc bánh mì như một chiếc bánh mì. Theo truyền thống của Carolina, nước sốt giấm loãng sẽ được cung cấp để mỗi người có thể thêm nhiều hoặc ít tùy thích. Nếu bạn đã quen với nước sốt thịt nướng kiểu Kansas City đặc, làm từ cà chua, thì loại nước sốt này có vẻ kỳ quặc. Nhưng nó là nước sốt thịt nướng ban đầu và nước sốt giấm loãng này cho phép vị ngọt của thịt lợn tỏa ra. Chà là ngon nhất, với đường của nó, đã góp phần tạo nên vị ngọt tự nhiên của thịt lợn.

Thịt lợn xé sợi hay được phục vụ cùng hush puppies, món hầm Brunswickxà lách trộn sốt mayonnaise. Tất nhiên, trà ngọt là thức uống được ưu tiên.

Nếu bạn thích sốt ướp thịt heo quay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version