Site icon Medplus.vn

Soufflé ngô 1 MÓN ĂN NHẸ CỦA LỄ TẠ ƠN VÀ MÙA HÈ

zxcvbng123fafa11a1q 1 - Medplus

Soufflé ngô là một món ăn kèm thanh lịch, ngon miệng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể dùng nó cùng gà tây vào bữa tối Lễ Tạ ơn hoặc các loại thịt nướng bạn yêu thích trong những tháng mùa hè.

Soufflé ngô 1 MÓN ĂN NHẸ CỦA LỄ TẠ ƠN VÀ MÙA HÈ

Món ăn phụ có hương vị ấn tượng

Đánh giá công thức

Món Soufflé ngô này mô tả một cách thưởng thức ngô tươi độc đáo. Bạn hãy lấy hạt khỏi 4 – 5 trái ngô để đong vừa 3 cup. Và sau đó bạn cho hạt ngô, hành băm, kem và trứng vào 1 cái bát và đánh bông. Tất nhiên, vì đây là một món ăn kiểu miền Nam nước Mỹ, nên có một ít nước sốt cay được cho vào đó.

Soufflé ngô cho thấy một cách kết hợp hương vị hoàn hảo cùng một kết cấu nhẹ nhàng và tinh tế. Tốt nhất, bạn nên thưởng thức bánh ngay lúc nó vẫn còn ấm sau lấy ra từ lò nướng. Phần ăn thừa có thể được cho vào tủ lạnh và hâm nóng vào ngày hôm sau. Bạn không nên đông lạnh Soufflé ngô nếu không muốn phá hỏng hương vị của nó.

Khuyến khích vào bếp

Bạn đang cần một công thức dễ nấu ngay hôm nay. Nếu bạn giống chúng tôi, bạn cần món gì đó không khiến bạn bận rộn cả ngày. Chúng tôi đang nói đến việc nấu chảy bơ, tách hạt bắp, đập vài quả trứng, vài muỗng kem, tiêu, sốt cay và khuấy đều tất cả để cho vào lò nướng. Món súp ngô dạng đặc dễ làm này là một món ăn phụ tuyệt vời cho các buổi họp mặt trong kỳ nghỉ và luôn là món ăn làm hài lòng đám đông.

Soufflé ngô xuất hiện trên bàn ăn của rất nhiều gia đình. Và chúng tôi thực sự không chắc tại sao nó được gọi là Soufflé. Chúng tôi nghĩ Soufflés là siêu phồng. Nhưng điều này có vẻ không chính xác. Chiếc bánh rõ ràng rất bằng phẳng. Và vì vậy chúng tôi đi đến kết luận món bánh ngô này đã được tôn vinh. Nó thực sự một dạng bánh có kết cấu kem và ẩm. 

Bạn có thể dễ dàng nhân đôi công thức này để phục vụ một đám đông lớn. Và bạn hãy phục vụ bánh Soufflé ngô cùng món thịt hầm 4 lít. Chúng tôi thường chỉ múc nó khỏi chảo chứ không cắt thành từng thanh. Nhưng nó trông đẹp hơn một chút nếu được giữ trong khay nướng.

Công thức Soufflé ngô

Thành phần

3 chén ngô tươi (từ 4 đến 5 trái ngô)
1/4 chén hành băm
2 cup kem béo
1 cup sữa có hai thành phần bằng nhau
3 quả trứng
3 lòng đỏ trứng
1 1/2 muỗng canh đường
2 thìa cà phê muối
1 1/2 thìa cà phê tiêu đen mới xay
1 thìa nước sốt cay

Soufflé ngô

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 350 độ F.

Bước 2:

Trong một cái bát lớn, trộn ngô tươi và hành băm.

Bước 3:

Trong một cái tô lớn khác, đánh đều hỗn hợp kem béo, sản phẩm sữa có hai thành phần bằng nhau, trứng, lòng đỏ trứng, đường, muối, tiêu đen mới xay và nước sốt cay.

Bước 4:

Gấp hỗn hợp ngô vào hỗn hợp kem và trứng.

Bước 5:

Đổ vào khay nướng có dung tích 2 lít.

Bước 6:

Đặt đĩa nướng bên trong một chảo nướng lớn có thành cao. Đổ nước nóng vào đĩa lớn hơn để nước ngập nửa mặt khay bánh ngô. Hấp trong 60 phút hoặc cho đến khi hình dạng bánh Soufflé ngô được thiết lập và các bề mặt chín vàng.

Bước 7:

Lấy bánh Soufflé ngô khỏi lò và nhấc bánh ngô ra khỏi khay nướng. Để bánh nguội trong 10 đến 15 phút trước khi dùng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần bánh Soufflé ngô chứa
Lượng calo 245
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 20 g 25%
Chất béo bão hòa 12 g 58%
Cholesterol 160 mg 53%
Natri 423 mg 18%
Tổng lượng Carbohydrate 12 g 4%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 3 mg 15%
Canxi 67 mg 5%
Sắt 1 mg 4%
Kali 193 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Ổ bánh ngô nóng hổi

Hấp cách thủy

Bạn có thể cảm thấy khái niệm này có phần rắc rối. Nhưng bạn đừng lo lắng.

Giải thích

Khi một công thức yêu cầu món ăn được nấu trong nồi cách thủy, điều đó có nghĩa món ăn được đặt trong chảo chứa đầy nước nóng và sau đó được đặt vào lò nướng. Nước nóng bao quanh món ăn truyền nhiệt lượng đều xung quanh thực phẩm để làm nó chín. Nó cũng bổ sung độ ẩm cho thực phẩm trong khi nấu để giúp ngăn ngừa việc nứt hoặc đông cứng. Khi làm món súp, việc làm nóng đều này giúp thành phẩm đạt độ sánh tốt hơn và giữ được lâu hơn. Súp được nấu và không đun cách thủy trong cùng một lò có xu hướng xẹp xuống và khô nhanh.

Lưu ý

Bạn hãy luôn sử dụng găng tay dày và cẩn thận hơn khi nhấc nồi cách thủy khỏi lò. Không cần phải nói, chất lỏng cực kỳ nóng và có thể dễ dàng chảy tràn xung quanh. Bạn cũng nên cẩn thận khi nhấc khay khỏi nồi cách thủy khi nó đã chín. Bạn cần phải lau sạch hơi ẩm dư thừa trước khi làm lạnh và phục vụ bánh Soufflé ngô.

Kết luận

Bánh Soufflé ngô của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào để làm các món ăn phụ hấp dẫn hơn? Bạn có cảm nhận ra sao lúc dùng các món ăn nước ngoài? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết quan điểm của bạn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Những thông tin chúng tôi nhận được dành để phát triển nội dung của chuyên mục.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version