Site icon Medplus.vn

Spaghetti bí có tốt cho bạn không?

Spaghetti bí là một loại thực phẩm thay thế giàu dinh dưỡng, ít carb, ít calo cho mì ống. Nó có nhiều chất xơ và cũng là nguồn cung cấp beta carotene, vitamin C, axit pantothenic, cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

Spaghetti bí là một loại rau mùa đông rực rỡ với hương vị hạt dẻ nhẹ và thành phần dinh dưỡng ấn tượng. Ngoài việc ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng, nó còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Hãy cùng tiếp tục xem bài viết Spaghetti bí có tốt cho bạn không? của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

Spaghetti bí có tốt cho bạn không?

1. Spaghetti bí chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Spaghetti bí là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa là nó ít calo nhưng là nguồn cung cấp dồi dào một số vitamin và khoáng chất quan trọng.

Đặc biệt, bí spaghetti là một nguồn axit pantothenic tốt. Nó cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, mangan, vitamin B6 và niacin.

Một cốc (155 gam) bí spaghetti nấu chín cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

  • Calo: 42
  • Tinh bột: 10 gam
  • Chất xơ: 2,2 gam
  • Đạm: 1 gam
  • Chất béo: 0,4 gam
  • Vitamin C: 6% DV
  • Mangan: 7% DV
  • Vitamin B6: 9% DV
  • Axit pantothenic: 11% DV
  • Niacin: 8% DV

Spaghetti bí cũng chứa một lượng nhỏ kali, thiamine, magiê, folate, canxi và sắt.

2. Spaghetti bí giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những hợp chất mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do, là những phân tử không ổn định có thể gây tổn hại cho các tế bào của bạn. Chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Các loại bí mùa đông như bí spaghetti chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt, bí mùa đông cung cấp nhiều beta carotene – một sắc tố thực vật mạnh có thể giúp bảo vệ tế bào và DNA của bạn khỏi bị hư hại.

Spaghetti bí cũng là một nguồn cung cấp vitamin C, tăng gấp đôi vai trò là chất chống oxy hóa và đã được chứng minh là có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật.

3. Spaghetti bí ảnh hưởng đến tiêu hóa như thế nào?

Spaghetti bí là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Khẩu phần 1 cốc (155 gam) chứa 2,2 gam – 8% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Tăng lượng chất xơ của bạn có thể có lợi cho một số khía cạnh của sức khỏe tiêu hóa. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể có lợi cho việc điều trị các tình trạng như viêm túi thừa và bệnh trĩ.

Chỉ cần thêm 1–2 khẩu phần bí spaghetti vào chế độ ăn uống của bạn cùng với nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ khác có thể tăng cường đều đặn và giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru.

4. Spaghetti bí đỏ có giảm cân không?

Spaghetti bí ít calo nhưng nhiều chất xơ, làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho chế độ ăn kiêng giảm cân toàn diện.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, chất xơ có thể giúp ích bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và ổn định lượng đường trong máu để giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Ngoài ra, vì nó chỉ có 42 calo mỗi cốc (155 gam), nên sử dụng bí spaghetti như một chất thay thế ít calo trong các công thức nấu ăn như gratin, thịt hầm, lasagna hoặc các món mì ống có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

5. Spaghetti bí có tính linh hoạt tuyệt vời

Spaghetti bí là một loại rau mùa đông có hương vị ngọt nhẹ và kết cấu dai, rất phù hợp trong nhiều công thức nấu ăn.

Bạn có thể dễ dàng nướng, cho vào lò vi sóng, hấp hoặc chế biến trong nồi nấu chậm hoặc Nồi ăn liền để có một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

Đặc biệt, nó là một chất thay thế phổ biến cho mì ống vì nó có thể làm giảm lượng carb và calo trong bữa ăn của bạn đồng thời giúp các hương vị khác trong công thức của bạn tỏa sáng.

Bạn có thể sử dụng spaghetti bí thay cho mì và kết hợp nó với các nguyên liệu như thịt viên, sốt marinara, tỏi và phô mai Parmesan.

Bạn cũng có thể thử nhồi nó để làm thuyền spaghetti bí hoặc sử dụng nó trong món rán, thịt hầm hoặc khoai tây chiên.

6. Một số lý do cần tránh khi ăn bí spaghetti

6.1 Hãy nhận biết các dị ứng tiềm năng

Một số người có thể bị dị ứng với bí spaghetti. Đây không phải là một chứng dị ứng nổi tiếng, nhưng phản ứng với các loại thực phẩm liên quan, chẳng hạn như bí ngô.

Các triệu chứng dị ứng thực phẩm khác nhau và có thể bao gồm phát ban, ngứa, sưng tấy và các vấn đề về tiêu hóa.

Trong một số trường hợp, tiêu thụ thực phẩm mà bạn bị dị ứng có thể dẫn đến sốc phản vệ, đây là một tình trạng đe dọa đến tính mạng.

Nếu bạn có các triệu chứng không giải thích được sau khi ăn spaghetti bí, hãy ngừng ăn ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế.

Nếu bạn gặp các triệu chứng sốc phản vệ, chẳng hạn như sưng cổ họng hoặc lưỡi hoặc khó thở, hãy tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp ngay lập tức.

6.2 Đảm bảo bạn đang nhận đủ calo

Spaghetti bí rất ít calo. Mặc dù điều này có thể rất hữu ích cho những người muốn giảm cân, nhưng điều quan trọng là tránh cắt giảm quá nhiều calo, vì việc hạn chế calo nghiêm trọng có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể bạn.

6.3 Chế độ ăn rất ít calo cũng có thể dẫn đến sỏi mật.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của bí spaghetti, hãy chọn các loại nhân tốt cho sức khỏe và kết hợp nó với các loại thực phẩm bổ dưỡng khác như rau, thảo mộc, gia vị, chất béo có lợi cho tim và protein nạc.

Nguồn tham khảo: Spaghetti Squash Nutrition Facts: Calories, Carbs, and Uses

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version