Site icon Medplus.vn

Sparkling Borage Cocktail ngôi sao trong giấc mơ lãng mạn

Flora Cocktail 1 - Medplus

Một kỳ quan cocktail có nguồn cảm hứng ngay trong khu vườn của riêng bạn. Sparkling Borage Cocktail thích hợp để nhâm nhi trong suốt những tháng mùa hè. Đặc điểm của công thức chế biến rượu Gin này là loại thảo mộc được sử dụng. Cây lưu ly và hoa ăn được của nó, được sử dụng để nấu xi-rô và đông lạnh thành những viên đá đẹp.

Sparkling Borage Cocktail ngôi sao trong giấc mơ lãng mạn

Cây lưu ly là một loại thảo mộc hàng năm nảy mầm từ hạt rụng. Chúng được xếp vào nhóm loại cây tương đối không cần chăm sóc để phát triển. Đối với những người làm vườn, nó là bạn đồng hành yêu thích của các loại rau. Vì nó thu hút các loài động vật giúp thụ phấn cho nên các vườn hoa dại cần có vài bụi. Những bông hoa màu xanh lam hình ngôi sao tuyệt đẹp của nó thực sự thu hút. Cả hoa và lá non đều có vị như dưa chuột.

Trong ly Sparkling Borage Cocktail, xi-rô hoa lưu ly được kết hợp cùng các loại thảo mộc có hương vị nhẹ nhàng khác, bao gồm hoa cơm cháycây bách xù. Đối với rượu Gin, hãy chọn một trong những loại rượu Gin được ủ thủ công mới có hương vị mềm mại hơn như Leopold’s American Small Batch Gin hoặc The Botanist. Những thứ này tạo nên một loại cocktail tuyệt vời và tinh tế. Rượu Gin khô truyền thống của London không thể làm được như vậy.

Công thức Sparkling Borage Cocktail

Thành phần

Borage Simple Syrup

1 cup nước
1 cup đường cát
1/2 chén lá và hoa cây lưu ly non, rửa sạch

Borage Flower Ice Cubes

Từ 10 đến 12 hoa lưu ly
1 cup nước cất hoặc lượng nước cần thiết để cho vào khay đá

Cocktail

1 1/2 ounce rượu Gin cao cấp
1/2 ounce rượu mùi hoa cơm cháy
1/2 ounce xi-rô hoa lưu ly
1/8 ounce nước cốt chanh
1 nước Soda
Vài hoa lưu ly, để trang trí

Các bước cần thực hiện

Cách dùng rượu Gin

Lưu ý: trong khi có nhiều bước cho công thức này, bạn có thể dễ dàng có ly Sparkling Borage Cocktail. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn để giúp bạn lập kế hoạch chuẩn bị và kết hợp tốt hơn.

Nấu xi – rô hoa lưu ly
  1. Borage, một thành phần tuyệt vời của ly Sparkling Borage Cocktail vì hương vị giống dưa chuột của nó. Nó thậm chí còn tạo dấu ấn cho kiểu trang trí truyền thống Pimm’s Cup. Và cách này đã được yêu thích trở lại trong những năm gần đây. Để đưa nó vào đồ uống, bạn cho nó vào nồi nấu xi-rô đơn giản.
  2. Để nấu xi – rô, chọn lá non và hoa. Khi cây già đi, lá trở nên cứng hơn. Chúng không những không thú vị khi xử lý mà còn bắt đầu làm mất đi hương vị mong muốn. Xi – rô hoa lưu ly cũng dễ chuẩn bị như làm bất kỳ loại xi-rô đơn giản nào khác, bạn chỉ cần thêm thảo mộc để tạo hương vị.
  3. Thu thập các thành phần.
  4. Trong một cái chảo nhỏ, trộn 1 cup nước và 1 cup đường. Đặt nồi nấu trên mức lửa vừa, khuấy đều cho đến khi đường tan hết và đun sôi chậm.
  5. Thêm 1/2 cup lá và vài hoa lưu ly, khuấy đều.
  6. Giảm lửa, đậy nắp và đun trong khoảng 15 phút.
  7. Tắt bếp và để nồi yên trong ít nhất một giờ.
  8. Lọc hoa lưu ly khỏi xi-rô bằng cách sử dụng một lưới lọc lưới mịn. Đóng chai xi – rô hoa lưu ly và để trong tủ lạnh. Nó có thể giữ được hương vị tốt trong 2 tuần hoặc hơn.
Borage Flower Ice Cubes

 

Đá hoa
  1. Để dành những bông hoa lưu ly tốt nhất của bạn cho những viên đá. Những bông hoa bắt đầu có màu hồng và phát triển thành màu xanh tím tuyệt đẹp lúc chúng bung nở. Chúng trông thật tuyệt vời trong loại Sparkling Borage Cocktail này.
  2. Làm đá hoa là một quy trình gồm hai bước vì bạn để bông hoa trong một lớp đá đông cứng trước khi lấp đầy khối đá. Bạn chỉ cần cho mình thêm thời gian — hơn 1 ngày — để chúng đóng băng hoàn toàn.
  3. Điều này cũng có thể được thực hiện với các loại hoa ăn được khác như pansies. Hãy luôn chắc chắn rằng hoa của bạn không có dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và thực sự an toàn để ăn. Việc tự trồng đảm bảo nguồn gốc, mặc dù các loại hoa hữu cơ có thể ăn được có bán ở một số chợ nông sản và các cửa hàng khác.
  4. Đổ đầy nước cất vào nửa khay đá viên và để đông lạnh.
  5. Đặt một bông hoa lưu ly trên mỗi khối lập phương.
  6. Đổ đầy nước vào phần còn lại của các hình khối và để đông lạnh.
Pha Sparkling Borage Cocktail
Sparkling Borage Cocktail
  1. Trong bình lắc cocktail, đổ rượu Gin, rượu mùi hoa cơm cháy, xi-rô hoa lưu lynước cốt chanh. Đổ đầy đá.
  2. Lắc đều tay.
  3. Lọc hỗn hợp vào một ly cocktail đã ướp lạnh.
  4. Thêm đá viên hình hoa lưu ly và rót nước soda trên cùng. Phục vụ Sparkling Borage Cocktail và thưởng thức ngay lập tức.

Các công thức biến thể

Thay vì soda club, bạn có thể sử dụng loại soda có hương vị nhẹ tương tự hoặc nước có ga. Thật tuyệt vời nếu bạn có Soda Lavender của hãng Dry Sparkling; thử các loại nước ngọt có hương hoathảo mộc khác. Bạn thậm chí có thể thêm một chút rượu vang hồng sủi bọt.

Sử dụng xi-rô hoa lưu ly trong các loại đồ uống và cocktail có hương vị nhẹ tương tự Sparkling Borage Cocktail. Nó tạo thêm cảm giác sảng khoái cho rượu Gin Rickey và mang đến sức sống mới cho một ly Highball thoảng hương nước chanh.

Sparkling Borage Cocktail mạnh đến mức nào?

Là một thức uống giống như rượu Martini, tương đối tinh tế khi nói đến nồng độ cồn của Sparkling Borage Cocktail. Nếu bạn pha trộn theo cách đậm đặc, nó đạt khoảng 20% độ cồn theo thể tích (40 độ). Mặc dù mức cồn này có thể thay đổi một chút tùy nhãn hiệu rượu bạn dùng. Mức cồn này tương đương mức cồn của các loại đồ uống tương tự như the key lime pie Martini.

Nếu bạn thích Sparkling Borage Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version