Site icon Medplus.vn

Sriracha Kimchi thêm vị cay vào món rau ngâm chua kiểu Hàn

bao quan lanh 1 - Medplus

Công thức chuẩn bị món Sriracha Kimchi này được lấy cảm hứng từ cuốn sách Dùng Sriracha để nấu ăn. Nó được điều chỉnh theo hướng dẫn. Và chúng tôi đã xin phép tác giả để có thể có quyền này. Vì mục đích phi lợi nhuận nên chẳng có vấn đề nào xảy ra. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng ớt Sriracha, bạn có thể lược bỏ bớt một số bước trong cách ngâm kim chi cải thảo, baechu truyền thống của Hàn Quốc.

Sriracha Kimchi thêm vị cay vào món rau ngâm chua kiểu Hàn

Sriracha là một loại nước sốt cay được làm từ ớt đỏ, tỏi, giấm, muốiđường, tất cả các nguyên liệu thường được sử dụng trong các món ăn Hàn Quốc và châu Á nói chung. Nó nổi bật hơn các loại sốt nóng khác bởi hương vị ngọt ngào, thơm mát. Nếu bạn không thường ăn đồ cay, bạn có thể thấy Sriracha cay. Nhưng nếu bạn là người sành ăn gia vị, bạn có thể thấy nước sốt chỉ cay vừa phải. Nếu bạn đang thử độ cay của nó, bạn có thể muốn tăng thêm độ cay một chút trong món Sriracha Kimchi.

Sriracha là một loại gia vị hữu ích cần có trong nhà bếp Hàn Quốc. Vì nó có cả mùi thơm và vị ngọt. Bạn có thể sử dụng nó như một gia vị để trộn salad dễ dàng, tạo hương vị cho nước sốt và thậm chí nấu canh. Bạn hãy coi nó như một món nước chấm để tăng hương vị cho món và các món cơm chiên.

Công thức Sriracha Kimchi

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức gọn và không khó mua. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Sriracha Kimchi. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng gần 100 phút và bạn có tối đa 4 phần rau muối hấp dẫn.

Sriracha Kimchi

Thành phần

1 chén bắp cải Napa
1/2 chén muối Kosher
1 gallon nước
6 tép tỏi băm
1 1/2 thìa cà phê gừng, gọt vỏ và băm nhuyễn
3 muỗng canh nước mắm
1 muỗng canh giấm táo
2 thìa cà phê đường
1/2 chén Sriracha
6 cọng hành lá cỡ vừa
1 củ cà rốt cỡ vừa, gọt vỏ và bào sợi

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

Ngày 1
Ngâm nước muối
Ngày 2
Vắt cải và xả nước
Trộn gia vị

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần Sriracha Kimchi chứa
Lượng calo 72
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 9498 mg 413%
Tổng Carbohydrate 15 g 5%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 3 g
Vitamin C 18 mg 88%
Canxi 82 mg 6%
Sắt 1 mg số 8%
Kali 303 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món Sriracha Kimchi. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào được liệt kê.

Lọ Sriracha Kimchi có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có cách muối rau củ nào hay cần giới thiệu không? Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có cách dùng rau củ ngâm chua ngon không? Theo bạn Kimchi ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món Sriracha Kimchi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version