Site icon Medplus.vn

Stinging Nettle Cordial cách pha trà thảo mộc tuyệt vời nhất

chuan huong vi 4 1 - Medplus

Cây tầm ma không chỉ là món ăn dân dã mà còn là thức uống bổ dưỡng! Stinging Nettle Cordial là một thức uống thảo dược để giải khát và có thể được thưởng thức riêng hoặc trong đồ uống ngon dành cho người lớn.

Stinging Nettle Cordial cách pha trà thảo mộc tuyệt vời nhất

Nhiều người sành ăn đánh giá cao cây tầm ma là loại cây xanh tốt cho mùa xuân. Chúng có thể được dùng trong súp, món hầm và mì ống.

Nếu bạn đã nấu xong cây tầm ma, đừng đổ nước nấu đi. Chất lỏng đó (hay còn gọi là rượu nấu) rất bổ dưỡng. Nhiều chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Vì vậy lúc bạn chần hoặc luộc cây tầm ma (hoặc bất kỳ màu xanh lá cây ăn được nào khác), một phần dưỡng chất của chúng được chuyển từ lá xanh vào chất lỏng. Chất lỏng còn sót đó chứa Vitamin C, Vitamin A và khoáng chất (bao gồm Canxi, Kali, Kẽm và Sắt), vậy tại sao lại phải vứt bỏ nó?

Stinging Nettle Cordial

Tất nhiên, nhiều tuyên bố trên chưa được chứng thực. Nhưng cũng có một số nghiên cứu uy tín hỗ trợ một số lợi ích được đề xuất.

Cây tầm ma mọc ở nhiều nơi trên thế giới và bằng chứng khảo cổ học ở Anh cho thấy chúng ta đã ăn loại cây này từ thời tiền sử. Món ‘Nettle Pudding’ được coi là công thức chế biến lâu đời nhất của nước Anh.

Để xử lý gừng, sử dụng thân rễ gừng dại tươi hoặc bạn có thể thay thế gừng tươi nhiệt đới. Nếu bạn thích, hãy chuyển từ mật hoa cây thùa sang chất làm ngọt trung tính bạn chọn.

Công thức Stinging Nettle Cordial

Thành phần

1 lít trà tầm ma
2 thìa cà phê gừng tươi
1/2 chén mật hoa agave
3-4 lát chanh mỏng
Rượu Whisky lúa mạch đen, tùy chọn

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

Pha trà cây tầm ma
  1. Bạn có thể chần một ít cây tầm ma trong một nồi nước, lọc bỏ lá cây và đổ ít nước để nấu thêm một mẻ khác. Nước nấu đã nóng (vì vậy nó tăng tốc quá trình chần), và nó tạo nên một ly trà tầm ma cực mạnh.
  2. Lọc chất lỏng qua túi thạch hoặc lưới lọc rất mịn để hứng tất cả các mảnh và vụn nhỏ. Chất lỏng thu được là trà cây tầm ma.
Pha Stinging Nettle Cordial
  1. Cho trà cây tầm ma, gừngmật hoa cây thùa vào một cái nồi lớn và đun sôi.
  2. Tắt bếp, thêm các lát chanh và đậy nắp nồi. Để vào nồi ngâm trong 24 giờ, sau đó lọc bỏ chất rắn.
  3. Bạn có thể phục vụ Stinging Nettle Cordial trên đá hoặc thêm nước ngọt để có phiên bản đồ uống có gas. Chất tạo ngọt trong trà cây tầm ma có thể lấn át hương vị SodaStream.
Pha Cocktail
  1. Kết hợp các phần bằng nhau của cây tầm marượu Whisky lúa mạch đen trong bình lắc cocktail đầy đá.
  2. Lắc trong 30 giây, sau đó cho 1 hoặc 2 viên đá lớn vào ly đá.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12 đến 16
Mỗi phần Stinging Nettle Cordial chứa
Lượng calo 23
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 11%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 9 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Nếu bạn thích Stinging Nettle Cordial hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version