Site icon Medplus.vn

SỬ DỤNG REIKI ĐỂ CHỮA LÀNH LUÂN XA – 2022

KHÔNG CHẠM TRỰC TIẾP TAY LÊN CƠ THỂ TRONG BUỔI TRỊ LIỆU

KHÔNG CHẠM TRỰC TIẾP TAY LÊN CƠ THỂ TRONG BUỔI TRỊ LIỆU

1. Cách thực hành kết hợp Reiki và Luân xa

Sử dụng Reiki để điều trị luân xa, bạn không nên đặt tay lên hẳn cơ thể, vì cơ thể chúng ta luôn hấp thu nguồn năng lượng từ Reiki đến nơi bị tổn thương và do đó rất nhiều năng lượng chữa lành sẽ không đến được luân xa chúng ta muốn. Vì thế, bằng cách đặt bàn tay của bạn ở khoảng cách khoảng 10 – 15 cm (bốn đến sáu inch) phía trên mặt trước của cơ thể, tương ứng vị trí luân xa, bạn sẽ hướng phần lớn Reiki đến luân xa. 

Ví dụ bạn muốn chữa lành luân xa thứ bảy – luân xa trên đỉnh đầu, bạn có thể đặt tay cách xa đầu 10 – 15cm để hướng năng lượng trực tiếp lên luân xa. Với luân xa đầu tiên – luân xa gốc, thực hành theo cách tương tự, nhưng từ bên dưới đốt xương cuối cùng.

Đọc thêm bài viết về luân xa:

Sự Thật Về Reiki Và Luân Xa Chữa Lành

Thông thường, các vấn đề với luân xa liên quan đến sự tắc nghẽn giữa nó và các nguồn năng lượng được chảy quanh cơ thể thông qua cột sống. Do đó, sẽ rất hữu ích nếu điều trị một luân xa từ phía trước hoặc tại điểm trên cột sống nơi kết nối giữa các luân xa khác thông qua các dẫn truyền năng lượng ở cột sống. Để điều trị luân xa gốc ở lưng chính hiệu quả nhất, hãy thử một trong hai cách sau: đặt trực tiếp 2 – 3 ngón tay lên cột sống, hoặc cả bàn tay phẳng phía trên cột sống nhưng không chạm lên da trực tiếp. 

KHÔNG CHẠM TRỰC TIẾP TAY LÊN CƠ THỂ TRONG BUỔI TRỊ LIỆU

Trước khi bắt đầu trị liệu, hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho đến khi bạn cảm thấy chúng ấm nóng lên. Bây giờ hướng lòng bàn tay của bạn vào luân xa mà bạn muốn điều trị từ phía trước và phía sau. Di chuyển bàn tay của bạn lên xuống một chút cho đến khi có cảm giác rõ ràng về sự phát ra của cơ quan năng lượng. Nhiều người chữa bệnh thấy dễ dàng hơn trong việc phát triển sự tiếp xúc tốt với luân xa của khách hàng bằng cách hướng dẫn hơi thở của họ đến vùng hara của chính họ, nằm dưới rốn khoảng hai ngón tay. Luôn di chuyển bàn tay của bạn một chút để tạo ra lượng Reiki phát ra tối đa cho luân xa.

2. Chức năng của mỗi luân xa

Luân xa đầu tiên: biểu hiện cho tinh thần sống sót; chiến đấu hoặc bỏ chạy; xương; yếu tố tâm linh liên quan đến đất; sức sống. Các bộ phận liên quan: tuyến thượng thận; năng lượng tình dục cơ bản; ý chí sinh tồn.

Luân xa thứ hai: cảm giác hạnh phúc với cơ thể; bản năng tình dục, yếu tố tâm linh liên quan đến nước; sự linh động; niềm vui hào hứng; thận; biết tận hưởng các mối quan hệ, tiếp xúc thân thể; lấy các chất dinh dưỡng từ ruột thúc đẩy và tích hợp quá trình trao đổi chất. Các bộ phận liên quan: các bệnh dị ứng, đau nửa đầu, hội chứng tiền kinh nguyệt, da, cơ quan sinh dục; hệ bạch huyết; cộng hưởng cảm xúc và tình yêu.

Luân xa thứ ba: sư quản lý; quyền lực, nỗi sợ hãi; hệ thần kinh; tiêu hóa; yếu tố tâm linh liên quan đến lửa; sự quyết đoán để từ chối, tư duy phân tích, cá nhân, hệ thống và thực tế. Các bộ phận liên quan: Gan, túi mật, lá lách, tụy, dạ dày; sự ổn định và linh hoạt của các mạch máu.

Luân xa thứ tư: cảm xúc yêu và quý; môi trường xã hội gần gũi như bạn bè, gia đình; yếu tố tâm linh liên quan khí; sức chịu đựng; khả năng quyết định. Các bộ phận liên quan: trái tim; cảm xúc cao hơn; chăm sóc người khác và bản thân; mong muốn và khả năng có các mối quan hệ xã hội ổn định và viên mãn; cộng hưởng với nhu cầu của người khác.

Các luân xa và chức năng của chúng

Luân xa thứ năm: nói về sự giao tiếp, khả năng ngoại cảm; năng khiếu nghệ thuật; lời nói; yếu tố tinh thần, các bộ phận liên quan: phổi; sự phát triển cá nhân; phong thái; truyền đạt ý tưởng cho người khác; các tuyến giáp.

Luân xa thứ sáu: liên quan đến tầm nhìn tâm linh; luân xa này kết hợp các chức năng của tất cả bộ phận trong con người chúng ta một cách ý thức và hài hòa với nhau (các cơ quan, tế bào, v.v.) và với các tình huống và sinh vật bên ngoài; trực giác; tìm ra con đường tâm linh; xử lý hợp lý các hành động, suy nghĩ và cảm xúc.

Luân xa thứ bảy: sự hoà hợp, là một phần của toàn vũ trụ. Trong cuộc sống hàng ngày, một mong muốn tự nhiên để phát triển và thực hành tâm linh, cầu nguyện, thiền định và kết nối với nguồn năng lượng xung quanh.

3. Kết luận

Sử dụng Reiki vào trong chữa lành kết hợp cùng cân bằng luân xa sẽ giúp cơ thể giúp ta cải thiện đáng kể về mặt tinh thần và sức khoẻ, đồng thời giúp chúng ta hạnh phúc và có cảm giác được kết nối hơn. Bạn đọc nên chú ý, Reiki chữa lành cùng luân xa chỉ nên là một liệu pháp bổ sung, và không hoàn toàn dựa vào nó để hết các bệnh cần sự can thiệp của thuốc điều trị và y học.

REIKI NÊN LÀ LIỆU PHÁP BỔ SUNG

Nguồn tham khảo: Basics of Reiki – Chakra Work by Walter Lübeck

Đọc thêm các bài viết:

Reiki Symbols – Biểu tượng Reiki 

Reiki chữa lành cho thú cưng và động vật

Exit mobile version