Site icon Medplus.vn

Sự phát triển nhận thức của bé 2 tháng tuổi

Sự phát triển nhận thức của bé 2 tháng tuổi

Sự phát triển nhận thức của bé 2 tháng tuổi

Trong tháng thứ 2 này, khả năng nhận thức của bé 2 tháng tuổi sẽ có nhiều bước tiến mới khiến bố mẹ phải bất ngờ đấy!

Những dấu ấn nhận thức của bé 2 tháng tuổi

Sau một tháng chủ yếu chỉ ăn và ngủ, bé 2 tháng tuổi biết làm gì? Trong tháng thứ hai, bé yêu sẽ bắt đầu thổi bong bóng bằng nước bọt và tạo ra những âm thanh gừ gừ. Bé cũng có hứng thú với những sự việc diễn ra xung quanh. Bé có thể lúc thì nhìn chăm chăm vào mặt bố mẹ, lúc thì nhìn ra xa, đặc biệt là nhìn những món đồ với màu sắc có tính tương phản cao. Đồng thời, bé rất thích được đi ra ngoài ngắm nghía nhiều màu sắc của thiên nhiên.

Mặc dù bé có thể bắt đầu ăn tương đối đúng giờ, nhưng bố mẹ cũng vẫn cần lưu ý các dấu hiệu cho thấy bé đói để cho bé ăn đúng lúc nhé. Do trở nên tò mò hơn, bé sẽ dễ dàng bị phân tâm bởi mọi thứ xung quanh. Vì vậy, mỗi lần bé ăn có thể sẽ tốn khá nhiều thời gian của bố mẹ!

Sự phát triển nhận thức của bé 2 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, bé sẽ cười nhiều hơn và cũng có thể hay cáu kỉnh hơn, nhất là sau khi làm một việc quá lâu. Bé tỏ ra bực bội như vậy là do chán đấy, bố mẹ nên đưa đồ chơi khác hoặc cho bé làm gì đó khác nhé!

Đến cuối tháng thứ hai, khả năng nhìn theo đồ vật của bé sẽ được cải thiện và bé có thể nhận diện được các khuôn mặt ở khoảng cách xa hơn. Não bộ của bé đang dần hoàn thiện đấy.

Bố mẹ nên làm gì để thúc đẩy sự phát triển nhận thức của bé 2 tháng tuổi?

Bố mẹ nên chọn góc ngồi để bé nhìn khuôn mặt bố mẹ nhiều hơn. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cho bé xem những bức ảnh đen trắng hoặc những miếng bìa hay tranh có họa tiết chấm bi, kẻ sọc… Để bé nhìn mọi thứ xung quanh rõ ràng hơn, bố mẹ nên bế thẳng người bé lên. Mỗi khi bé cười, bố mẹ cũng nên cười lại và trò chuyện với bé thật nhiều. Việc bố mẹ đọc sách, bật nhạc cho bé nghe mỗi ngày cũng tạo cơ hội cho bé phát triển khả năng ngôn ngữ từ sớm.

Theo các chuyên gia giáo dục, kỹ năng quan trọng mà bố mẹ cần có trong giai đoạn này là đọc cảm xúc của bé. Từ đó, bố mẹ sẽ biết được bé thích gì, ghét gì, có đang mệt hay không… Việc bố mẹ hiểu và đáp lại đúng nhu cầu của bé sẽ giúp bé tự tin hơn và biết rằng mình được quan tâm.

Một số điều bố mẹ cần lưu ý

Trong giai đoạn này, màu mắt của bé yêu có thể có một chút thay đổi và thay đổi đó có thể kéo dài đến khi bé tròn một tuổi. Bé sẽ ngó ngoáy nhiều hơn trong lúc ăn, đơn giản là vì bé đang thu nạp thêm nhiều thông tin từ thế giới xung quanh. Tuy nhiên, nếu bé không cười, không tạo ra âm thanh hay nhìn theo những vật di chuyển, thì bố mẹ hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được kiểm tra nhé!

Mong rằng với bài viết này, bố mẹ đã có thêm thông tin về khả năng nhận thức của bé 2 tháng tuổi và biết cách hỗ trợ bé một cách thật hiệu quả. Bố mẹ hãy luôn là người đồng hành trong quá trình phát triển và khôn lớn của con nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version