Site icon Medplus.vn

Sự thật bất ngờ bà bầu ăn chao được không?

Sự thật bất ngờ bà bầu ăn chao được không?

Sự thật bất ngờ bà bầu ăn chao được không?

Bà bầu ăn chao được không? Chao cũng giống như các món ăn được lên men tự nhiên như dưa muối, cà pháo muối. Liệu bà bầu ăn chao có gây hại gì cho sức khỏe? Hãy cũng Songkhoe.medplus tìm hiểu ngay!

1. Chao là món ăn gì?

Bà bầu ăn chao được không? Từ lâu chao được biết đến là món ăn được làm từ đậu phụ món ăn được yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng phong phú.

Chao được làm nên từ các thành phần gồm đậu hũ, muối, rượu trắng,  giấm và được lên men tự nhiên. Khi lên men các thành phần đó sẽ cho ra phần nước ngâm. Để món chao thêm thơm ngon, nước chao có thể kết hợp với nhiều gia vị để tạo mùi vị thơm ngon hơn.

Món chao.

Thông thường có 2 loại chao gồm chao nước và chao khô:

2. Giá trị dinh dưỡng của món chao

Dinh dưỡng của món chao cao gấp 6-7 lần dinh dưỡng trong đậu phụ mẹ thường ăn hằng ngày. Điều đó là do quá trình ủ men và lên men. Protit có trong đậu nành chuyển hóa thành các a-xít amin có lợi cho sức khỏe. Chao có chứa protein, vitamin B2, B12 và các khoáng chất giúp mẹ ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn chao

Bà bầu ăn chao được không? Bảo vệ xương

Nhờ có canxi trong đậu hũ không bị mất đi trong quá trình ủ và lên men nên chao vẫn chứa được lượng canxi nhất định. Bổ sung canxi trong giai đoạn mang thai rất có lợi và cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Canxi trong chao giúp mẹ bầu bảo vệ xương, hình thành hệ xương và răng ở trẻ nhỏ, tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh các bệnh loãng xương

Bà bầu ăn chao được không? Bổ sung protein

protein đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con người, đặc biệt là mẹ bầu. Protein tham gia vào quá trình cấu tạo, hình thành và duy trì tế bào cơ thể. Thiếu protein khiến mẹ bị suy dinh dưỡng, suy giảm sức đề kháng…

Chao bổ sung protein cho mẹ bầu.

Bà bầu ăn chao được không? Hấp thụ sắt tốt

Chao có chứa nhiều canxi, magie, phốt pho. Sau quá trình ủ và lên men, các vi sinh sẽ làm giảm axit phytic.Điều đó giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt.

4. Lưu ý khi bà bầu ăn chao

5. Hướng dẫn làm món chao an toàn cho mẹ bầu

Mẹ có thể tự làm món chao để ăn kèm với các món ăn, nước chấm với rau củ quả luộc, thịt nướng. Rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

Hướng dẫn làm chao.

Cách làm:

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn chao được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version