Site icon Medplus.vn

Sự thật về bà bầu ăn lá đinh lăng được không?

Sự thật về bà bầu ăn lá đinh lăng được không?

Sự thật về bà bầu ăn lá đinh lăng được không?

Nhiều bà bầu thắc mắc bà bầu ăn lá đinh lăng được không? Lá đinh lăng thường được sử dụng làm thuốc trong Đông y. Tuy nhiên lá đinh lăng chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra là có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. Hãy cùng Songkhoe.medplus tìm hiểu bà bầu ăn lá đinh lăng có tốt không ngay nhé!

1. Bà bầu ăn lá đinh lăng được không?

Theo đông y, lá đinh lăng có tính mát, vị đắng nhẹ, hỗ trợ một số bệnh như: dị ứng, ho ra máu, ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa.

Hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra bà bầu không ăn được ăn lá đinh lăng. Tức lá đinh lăng vẫn chứa những công dụng tốt đối với sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu trong 3 tháng đầu, mẹ không nên ăn lá đinh lăng tùy tiện. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có ý định ăn hay sử dụng làm nước uống.

Cây đinh lăng.

2. Lợi ích của lá đinh lăng đối với bà bầu

Bà bầu có thể sử dụng lá đinh lăng, nhưng nếu không bắt buộc thì không nhất thiết phải dùng. Tuy vậy vẫn phải tìm hiểu một số tác động đối với sức khỏe khi phụ nữ mang thai sử dụng loại lá này:

Bà bầu ăn lá đinh lăng được không? Bổ sung vitamin B1

Trong lá đinh lăng chứa vitamin B1 rất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Vitamin B1 giúp cơ thể mẹ trao đổi chất lành mạnh, ngăn ngừa tổn thương thần kinh và giúp trái tim mẹ luôn khỏe mạnh. Bổ sung vitamin B1 khi mang thai giúp mẹ cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bà bầu ăn lá đinh lăng được không?Giúp bà bầu ngủ ngon hơn

Chắc hẳn rất nhiều mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi do cơn mất ngủ hành hạ. Tuy nhiên mẹ đừng lo lắng nếu sử dụng lá đinh lăng đúng cách. Mẹ lấy lá đinh lăng rửa sạch, phơi khô dùng để làm gối. lá đinh lăng có công dụng giúp mẹ ngủ ngon, sâu giấc, không còn mệt mỏi, tinh thần được thoải mái.

Bà bầu ăn lá đinh lăng được không? Lợi sữa

Đối với những bà bầu sau sinh, lá đinh lăng hỗ trợ tối đa trong việc trị tắc tia sữa. Tắc tia sữa đối với những mẹ lần đầu sinh em bé, do các mạch sữa chưa thông hết, sữa về nhanh nên dẫn đến việc tắc tia sữa. tắc tia sữa dẫn đến ngực của mẹ cương cứng và đau nhức dữ dội. Lúc này mẹ dùng lá đinh lăng kết hợp với các món cháo móng giò, lá đinh lăng nấu với thịt…ăn mỗi ngày mẹ sẽ thấy ngực không còn đau nhức và sữa về nhiều.

Dưới đây là bài thuốc chữa tắc tia sữa mẹ có thể tham khảo thêm:

Nguyên liệu:

40g rễ đinh lăng (rễ 3 năm tuổi trở lên sẽ phát huy công dụng tốt nhất)

3 lát gừng tươi

500ml nước

Cách làm:

Cho 40g rễ đinh lăng, 3 lát gừng vào nồi. Sau đó đổ 500ml nước vafp nấu sôi. Sắc cạn còn khoảng nửa nồi so với ban đầu (250ml) thì chắt lấy nước uống. Chia ngày uống 2 lần, nên uống khi còn nóng.

Lá đinh lăng phơi khô.

3. Lưu ý khi bà bầu ăn lá đinh lăng

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

4. Món ăn ngon từ lá đinh lăng cho bà bầu

Cháo móng giò với lá đinh lăng

Nguyên liệu:

Lá đinh lăng giúp bà bầu lợi sữa, ngủ ngon.

Cách làm:

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn lá đinh lăng được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version