Site icon Medplus.vn

Sữa Bò Cho Trẻ

Tre nen uong khoang 2 den 3 coc sua bo 1 - Medplus
Trẻ uống sữa bò
Trẻ uống sữa bò

Bạn bối rối không biết lựa chọn loại sữa nào và liệu trẻ cần bao nhiêu để phát triển? Dưới đây là thời điểm con bạn có thể chính thức bắt đầu uống sữa bò và cách để chuyển đổi từ sữa bột hay sữa mẹ sang sữa bò.
Bây giờ con bạn đã bước sang tuổi thứ 1, chúc mừng bạn. Bây giờ thì bé đã sẵn sàng chuyển đổi từ sữa bột hay sữa mẹ sang sữa bò. Nhưng với rất nhiều loại sữa khác nhau và cả các loại sữa thay thế trên thị trường, thì câu hỏi lớn đặt ra là bạn nên chọn loại nào?

Khi nào trẻ có thể bắt đầu uống sữa bò?

Mười hai tháng tuổi là độ tuổi thích hợp để uống sữa bò. Khi con bạn được 1 tuổi, bạn có thể bắt đầu cho trẻ uống sữa nguyên kem (hoặc trong một số trường hợp là sữa tách béo).
Trẻ nhỏ hơn 1 tuổi không nên uống sữa bò vì hệ tiêu hóa của chúng quá nhạy cảm để xử lý một lượng lớn protein trong đò. Không giống như sữa mẹ hoặc sữa công thức, sữa bò cũng không có tất cả các chất dinh dưỡng (chẳng hạn như vitamin E và kẽm) mà trẻ sơ sinh cần để tăng trưởng và phát triển trong năm đầu tiên của chúng.

Bạn nên chuyển từ sữa bột hay sữa mẹ sang sữa bò như thế nào?

Sữa mẹ và sữa bột ngọt hơn sữa bò, vì vậy trong khi một số trẻ mới 1 tuổi có thể uống sữa bò ngay lập tức, những trẻ khác cần một chút trợ giúp để làm quen được mùi vị của nó.

Nếu trẻ đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi từ sữa bột hay sữa mẹ sang sữa bò. Hãy thử cho trẻ ăn hỗn hợp: sữa mẹ hoặc sữa bột pha trộn với sữa bò để giúp trẻ quen với mùi vị mới và độ đặc, dần dần tăng lượng sữa bò trong bình tập uống của bé. Bạn cũng có thể thử trộn sữa bò vào các bữa ăn của trẻ trong ngày, chẳng hạn như đổ một ít lên ngũ cốc (đảm bảo trẻ húp hết những gì còn lại trong bát), thêm vào bột yến mạch hoặc sinh tố, hoặc khuấy sữa vào súp hay macaroni và phô mát.

Trẻ nên uống khoảng 2 đến 3 cốc sữa bò

Trẻ nên uống bao nhiêu sữa?

Nói chung, trẻ nên uống khoảng 2 đến 3 cốc sữa bò mỗi ngày. Ngoài việc là một nguồn chất béo, sữa cung cấp các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, kẽm và vitamin A và D mà con bạn cần để phát triển.
Nếu con bạn bị dị ứng sữa hoặc không thể uống sữa bò vì những lý do khác, con bạn có thể chọn các loại lựa chọn thay thế sữa, chẳng hạn như sữa đậu nành hoặc ăn các thực phẩm từ sữa như sữa chua và pho mát.
Bạn chỉ nên cho trẻ uống sữa bằng cốc trong bữa ăn chính hoặc bữa phụ. Uống trong bình tập uống của bé cả ngày có thể khiến răng của trẻ bị nhiễm đường, điều này có thể làm tăng nguy cơ sâu răng.

Trẻ 1 tuổi nên uống bao nhiêu sữa?

Trẻ 1 tuổi nên uống khoảng 2 đến 3 cốc sữa bò (tương đương với khoảng hai khẩu phần sữa) mỗi ngày. Trừ khi bác sĩ kiến nghị khác, hãy chọn loại sữa nguyên kem có chứa hàm lượng chất béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Trẻ 2 tuổi nên uống bao nhiêu sữa?

Trẻ được 2 tuổi nên uống khoảng 2 đến 2,5 cốc sữa bò mỗi ngày. Ở độ tuổi này, bạn có thể bắt đầu chuyển cho trẻ từ sữa tươi nguyên kem (chứa 4% chất béo) sang sữa ít béo (hoặc 1%) hoặc không béo (tách béo).
Để thực hiện quá trình chuyển đổi, bạn có thể cho trẻ uống sữa giảm chất béo (2%) trong một vài tuần giữa các lần vắt sữa.

Trẻ 3 tuổi nên uống bao nhiêu sữa?

Khi được 3 tuổi, con bạn nên uống khoảng 2 đến 2,5 cốc sữa ít béo (1 phần trăm) hoặc không béo (tách béo) mỗi ngày.

Trẻ có thể uống nhiều sữa không?

Vâng, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Trẻ uống sữa nhiều quá có thể khiến trẻ không đủ đói để ăn thức ăn đặc như trẻ cần và có thể khiến trẻ bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như sắt. Vì sữa bò không có cung cấp sắt.
Trẻ có quá ít chất sắt có thể gây nên việc thiếu máu do thiếu sắt, khi mà cơ thể không sản xuất đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Các triệu chứng của thiếu máu do thiếu sắt bao gồm mệt mỏi, chóng mặt và chậm phát triển hoặc các vấn đề về hành vi, mặc dù ban đầu không phải tất cả trẻ bị thiếu máu đều có dấu hiệu của đó.

Loại sữa tốt nhất cho trẻ là gì?

Loại sữa tốt nhất cho (hầu hết) trẻ 1 tuổi là sữa bò nguyên chất, chứa nhiều chất béo hơn sữa đã giảm chất béo (2 phần trăm), ít chất béo (1 phần trăm) hoặc không béo (tách béo). Điều đó có nghĩa là, nếu con bạn bị thừa cân hoặc gia đình bạn có tiền sử bị béo phì, bệnh tim và huyết áp cao, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về việc cho con bạn uống sữa giảm chất béo.
Bắt đầu từ 2 tuổi, bạn có thể chuyển sang sữa bò ít chất béo.

Trẻ có thể uống sữa thay thế hoặc sữa thực vật không?

Nếu con bạn bị dị ứng sữa (hoặc không dung nạp sữa), bé có thể cần uống một loại sữa thay thế. Nhưng không phải tất cả các loại sữa thay thế đều được tạo ra như nhau.
Sữa thực vật được làm từ các thành phần thực vật như gạo, hạnh nhân, dừa, yến mạch và nhiều hơn nữa. Lượng chất dinh dưỡng trong những thức uống này có thể khác nhau giữa các loại sữa (và nhãn hiệu này sang nhãn hiệu khác) và nhiều loại sữa có đường được làm ngọt và đó là thứ mà con bạn không cần ở độ tuổi này. Vì lý do này, các chuyên gia không khuyến nghị trẻ em dưới 5 tuổi uống các loại sữa thay thế khác.
Ngoại lệ đối với quy tắc này là sữa đậu nành có bổ sung dinh dưỡng, có thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa bò (và một chất thay thế có thể chấp nhận được cho sữa bò). Nếu con bạn bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa, hoặc gia đình bạn không ăn các sản phẩm động vật, hãy hỏi bác sĩ nhi khoa xem sữa đậu nành có phù hợp với con bạn không.

Bạn nên làm gì nếu con bạn không thích sữa?

Nếu con bạn không thích sữa bò, bạn có thể phải dùng đến một số chiến thuật lén lút để giúp con thích sữa. Dưới đây là một số thủ thuật để thử.

Thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho trẻ không thích sữa

Nếu con của bạn không thích sữa bò, đừng hãy nuôi một con bò. Miễn là trẻ nhận được chất béo lành mạnh từ các loại thực phẩm khác, bạn chỉ cần đảm bảo rằng trẻ cũng nhận đủ vitamin D (hỏi bác sĩ nhi khoa về thực phẩm bổ sung hoặc vitamin tổng hợp) và canxi.
Trong khi đó, dưới đây là một số thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho trẻ không thích uống sữa:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version