Site icon Medplus.vn

Sữa cây gai dầu thuần chay chứa protein và lượng axit béo

dung ngay 8 - Medplus

Bạn hãy thử công thức làm sữa cây gai dầu thuần chay tự chế dễ dàng này. Hạt cây gai dầu là thực phẩm lý tưởng cho chế độ ăn thuần chay do chứa nhiều protein và hàm lượng axit béo thiết yếu.

Sữa cây gai dầu thuần chay chứa protein và lượng axit béo

Công thức nhanh chóng và dễ dàng cho một loại sữa cây gai dầu thô làm từ hạt cây gai dầu có thể được sử dụng trong một bát trái cây, trong sinh tố và đồ lắc, hoặc thưởng thức riêng, giống như sữa thông thường hoặc bất kỳ loại sữa không sữa yêu thích nào khác của bạn như sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân.

Bạn có thể bỏ qua vanichất tạo ngọt nếu bạn thích một loại đồ uống bổ dưỡng hơn, nhưng hương vị đậm đà của hạt có thể hơi quá đà đối với một số người. Nếu bạn đã quen với việc uống các loại thay thế sữa không chứa sữa khác nhau, thì hương vị của cây gai dầu sẽ rất nổi bật khi so sánh – nó hơi giống mùi đất so với sữa yến mạchsữa hạt.

Cực ngon

Công thức sữa cây gai dầu thuần chay

Thành phần

1/2 chén hạt gai dầu
2 cup nước
1 thìa mật hoa agave, hoặc 2 quả chà là
1/2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất
1/2 muỗng cà phê vỏ cam, tùy chọn
2 thìa bột cacoa thô, tùy chọn

Sữa cây gai dầu thuần chay

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho hạt cây gai dầu, nước, mật hoa cây thùachiết xuất vani vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm, sau đó xay ở tốc độ cao trong 20 đến 30 giây hoặc cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn mịn và như kem.
  3. Nếu muốn, bạn có thể lọc chất lỏng qua vải thưa để loại bỏ các hạt gai dầu — điều này chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân.
  4. Cung cấp sữa cây gai dầu thuần chay ngay lập tức hoặc để trong hộp kín khí trong tủ lạnh trong tối đa 3 ngày.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần sữa cây gai dầu thuần chay chứa
Lượng calo 125
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 13%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 1 mg 4%
Canxi 18 mg 1%
Sắt 2 mg 9%
Kali 241 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích sữa cây gai dầu thuần chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version