Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên uống sữa đậu nành trong 3 tháng đầu không?

Sữa đậu nành: Mẹ bầu 3 tháng đầu có nên uống không?

Sữa đậu nành: Mẹ bầu 3 tháng đầu có nên uống không?

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Trong các loại sữa tốt cho bà bầu không thể không nhắc đến sữa đậu nành. Vẫn còn có những hoài nghi nhưng nếu chịu khó tìm đọc các thông tin. Mẹ bầu sẽ hoàn toàn yên tâm để chọn lựa loại sữa tự nhiên này. Bà bầu uống sữa đậu nành không những không ảnh hưởng đến thai nhi mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Nếu cơ thể mẹ bầu không bị dị ứng và uống sữa điều độ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bà bầu uống sữa đậu nành sẽ không gây hại gì mà còn đáp ứng được nhu cầu của cơ thể và giúp thai nhi phát triển bình thường. Mẹ bầu có thể uống tối đa 4 ly sữa mỗi ngày.

Đậu nành tốt cho thai phụ là điều không thể chối cãi, miễn là mẹ bầu tiêu thụ điều độ. Vì hệ miễn dịch của thai phụ trong giai đoạn này thường yếu hơn. Nếu thích hương vị của đậu nành thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nên uống sữa từ đậu nành hay không. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Uống sữa phản khoa học có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền qua thực phẩm cho cả mẹ và con.

Trong sữa đậu nành có hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu dồi dào.

Lợi ích tuyệt vời từ sữa đậu nành dành cho mẹ bầu

Giàu acid folic

Sữa đậu nành rất giàu axit folic nên có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết khi mang thai. Bà bầu uống sữa đậu nành giúp bổ sung axit folic đều đặn giúp hỗ trợ phát triển tế bào thần kinh. Đồng thời, giúp cho sự phát triển tối ưu của thai nhi. Nếu thiếu axit folic, bé có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.

Vitamin A, B1 và E

Vitamin B1, A và E là một vài trong những vi chất mẹ bầu rất cần trong giai đoạn này. Vitamin E cung cấp đủ năng lượng để bạn luôn có sức khỏe tốt. Bà bầu uống sữa đậu nành giàu vitamin nên có thể đáp ứng được nhu cầu về vitamin cho cơ thể mẹ bầu khi mang thai.

Cung cấp Protein

Bà bầu uống sữa đậu nành rất giàu đạm, giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả. Đạm còn đảm bảo cho cấu trúc cơ thể thai nhi phát triển ổn định. Không những vậy, hàm lượng protein trong đậu nành tốt hơn. Vì không có nhiều cholesterol và chất béo như các nguồn protein từ động vật.

Đậu nành rất giàu đạm, giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả

Hàm lượng canxi cao

Xương của mẹ cần thêm dinh dưỡng trong thời gian bạn mang thai. Đó là lý do tại sao mẹ cần một chế độ ăn giàu canxi trong thai kỳ. Bà bầu uống sữa đậu nành có hàm lượng canxi cao giúp hạn chế tình trạng loãng xương, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi.

Chất xơ

Đậu nành là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Chất xơ trong đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bà bầu uống sữa đậu nành còn giúp giảm bớt nguy cơ bà bầu bị táo bón.

Bà bầu uống sữa đậu nành như thế nào cho đúng cách?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe, bà bầu uống sữa hạt đậu nành không nên uống quá 500 ml sữa/ ngày. Cũng không nên uống một lượng lớn cùng lúc, không uống quá nhiều.

Tốt nhất, mỗi ngày chỉ nên uống 2 lần, mỗi lần khoảng 250 ml sữa đậu nành. Uống sữa hạt đậu nành quá nhiều có thể gây khó tiêu, đầy hơi, cũng như ảnh hưởng đến khả năng hấp thu các chất khác.

Theo các chuyên gia, mẹ bầu uống đậu nành bất cứ lúc nào mình thích, chỉ trừ một thời điểm duy nhất:

Lúc bạn cảm thấy đói. Nếu uống sữa hạt đậu nành lúc đói, các chất dinh dưỡng trong sữa hầu hết sẽ chuyển thành nhiệt, được cơ thể hấp thu và mất tác dụng. Để giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, khi mẹ bầu uống sữa nên ăn kèm bánh mì, bánh ngọt hoặc những thực phẩm giàu tinh bột.

Phụ nữ mang thai uống sữa hạt đậu nành không nên uống quá 500 ml sữa/ ngày

Lưu ý khi uống sữa đậu nành

Không nên uống quá nhiều: Mẹ bầu không nên uống quá 500ml sữa đậu nành mỗi ngày, và không nên uống một lượng lớn cùng lúc. Uống quá nhiều sữa có thể gây khó tiêu, đầy hơi, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các chất khác.

Đun sôi kỹ trước khi uống: Bà bầu uống sữa đậu nành chưa chín kỹ sẽ sinh ra một số chất độc hại cho cơ thể, có thể gây đau bụng, buồn nôn…

Không nên ăn chung với trứng: Protein trong lòng trắng trứng kết hợp với chất trypsin trong đậu nành sẽ tạo thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

Không nên uống cùng với các loại đường nâu: Protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa. Đồng thời, cũng làm ảnh hưởng khả năng tiêu hóa của bạn.

Nên ăn kèm các thực phẩm tinh bột sẽ giúp chuyển hoặc các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version