Site icon Medplus.vn

Sữa hạnh nhân có an toàn toàn cho trẻ em không?

Thiet ke khong ten 27 3 - Medplus

Sữa hạnh nhân có an toàn toàn cho trẻ em không?

Sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa thay thế có nguồn gốc thực vật phổ biến nhất trên thị trường. Nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển từ sữa mẹ hoặc sữa công thức sang sữa dành cho trẻ em lớn, tốt nhất bạn nên chọn loại bò – và bạn phải đợi cho đến khi con bạn được 1 tuổi để thực hiện chuyển đổi.

Lý do sữa hạnh nhân cho trẻ trên 1 tuổi và trẻ mới biết đi? So với sữa từ sữa, các loại có nguồn gốc thực vật như sữa hạnh nhân thường không chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mà con bạn cần để phát triển. Đây là cách sữa hạnh nhân so sánh với một số loại sữa khác trên thị trường.

Sữa hạnh nhân là gì?

Sữa hạnh nhân (không có gì đáng ngạc nhiên) được làm từ hạnh nhân, một loại hạt có nhiều axit béo không bão hòa đơn. Để làm sữa hạnh nhân, những người chế biến ngâm hạnh nhân trong nước và nghiền chúng, thu được chất lỏng màu trắng sữa sau đó được cô đặc lại.

Thành phần dinh dưỡng của sữa hạnh nhân có thể khác nhau tùy theo nhãn hiệu hoặc loại – ví dụ, có đường và không đường, có hương vị và không có hương vị – nhưng nói chung, 4 ounce sữa hạnh nhân chứa khoảng 20 calo, nửa gam protein và 1,5 gam mập. Nó cũng chứa khoảng 50 mg canxi, 95 mg kali và 50 IU vitamin D.

Sữa hạnh nhân có dành cho trẻ em?

Trẻ sơ sinh có nên uống sữa hạnh nhân không?

Không – trẻ sơ sinh không nên uống sữa hạnh nhân. Theo các tổ chức sức khỏe trẻ em hàng đầu của Hoa Kỳ, bao gồm cả Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), trẻ dưới 12 tháng tuổi chỉ nên bú sữa mẹ hoặc sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, trong khi trẻ từ 1 tuổi trở lên chỉ nên uống sữa bò. ). 

Trên thực tế, các chuyên gia nói rằng trẻ em không nên thay thế sữa hạnh nhân – hoặc hầu hết các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác – cho sữa bò trước 5 tuổi.

Ngoại lệ: Nếu con bạn ít nhất 1 tuổi và không dung nạp lactose hoặc dị ứng sữa , hoặc nếu gia đình bạn không tiêu thụ các sản phẩm động vật, bạn có thể cho trẻ uống sữa đậu nành không đường, nhưng bạn nên kiểm tra với bác sĩ nhi khoa trước. và hỏi thương hiệu nào sẽ tốt nhất cho con bạn. 

Sữa hạnh nhân có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Không hẳn, vì sữa có nguồn gốc thực vật và không phải sữa khác không chứa nhiều chất dinh dưỡng như sữa bò, có thể dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Thêm vào đó, không chỉ hàm lượng vitamin và khoáng chất trong sữa có nguồn gốc thực vật khác nhau tùy theo nhãn hiệu mà một số chuyên gia tin rằng cơ thể chúng ta có thể không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng từ thực vật từ các sản phẩm sữa.

Sữa hạnh nhân có an toàn cho trẻ sơ sinh không?

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi uống sữa hạnh nhân có thể bị thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng mà chúng cần để phát triển.

Cụ thể, trẻ dưới 12 tháng tuổi nên uống sữa mẹ hoặc sữa công thức, ngược lại trẻ trên 1 tuổi nên ăn sữa bò , một nguồn cung cấp protein, canxi, kali và vitamin A, D và B12 quan trọng.

Và mặc dù một số loại sữa có nguồn gốc thực vật được tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất, các chuyên gia chỉ ra rằng chúng có thể khác nhau tùy theo nhãn hiệu hoặc hương vị và có thể không được hấp thụ dễ dàng như những loại sữa có trong sữa bò.

Sữa hạnh nhân có dành cho trẻ em?

Sữa hạnh nhân so với sữa bò cho trẻ sơ sinh

Nói chung,  sữa bò chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với hạnh nhân và các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác. Ví dụ, 4 ounce sữa nguyên chất chứa khoảng 74 calo, và gần 4 gam protein so với 20 calo và nửa gam protein trong loại hạnh nhân.

Tương tự, sữa bò nguyên chất chứa 138 mg canxi và 161 mg kali, trong khi sữa hạnh nhân chứa khoảng 50 mg canxi và 95 mg kali.

Tôi có nên cho con tôi uống sữa hạnh nhân nếu trẻ bị dị ứng sữa không?

Không. Nếu con bạn bị dị ứng với sữa – và ước tính chỉ có khoảng 2 đến 3 phần trăm trẻ bị dị ứng – hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn về các lựa chọn khác.

Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, bạn có thể phải cắt sữa ra khỏi chế độ ăn của mình. Nếu bạn đang cho con bú sữa công thức, bạn có thể phải chuyển sang một loại sữa công thức ít gây dị ứng với protein thủy phân.

Nếu con bạn từ 6 tháng tuổi trở lên và bắt đầu ăn thức ăn đặc, bạn có thể cho trẻ uống vài ngụm nước trong bữa ăn của mình, nhưng trẻ vẫn không nên uống sữa – hạnh nhân hoặc sữa bò.

Trong khi nhiều trẻ bị dị ứng sữa sau khi được 1 tuổi, nếu tình trạng dị ứng hoặc không dung nạp lactose (một loại đường có trong sữa bò) của con bạn vẫn kéo dài, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về  việc cho trẻ uống sữa đậu nành bổ sung . loại sữa thực vật được chính thức công nhận là một chất thay thế đầy đủ dinh dưỡng cho sữa sữa trong một số trường hợp nhất định.

Sữa hạnh nhân có dành cho trẻ em?

Khi nào tôi có thể cho con tôi uống sữa hạnh nhân?

Các chuyên gia từ các tổ chức sức khỏe trẻ em hàng đầu của Hoa Kỳ cho rằng trẻ em không nên chỉ uống sữa có nguồn gốc thực vật thay vì sữa bò nếu chúng dưới 5 tuổi.

Nếu con bạn trên 1 tuổi và bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa, hãy hỏi bác sĩ nhi khoa về việc cho trẻ uống sữa đậu nành không đường, bổ sung.

Khi nào cần gọi cho bác sĩ

Nếu bạn nghi ngờ rằng con bạn đang có các triệu chứng của dị ứng sữa – bao gồm thường xuyên khạc nhổ, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng và phát ban – hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn, họ có thể muốn con bạn làm xét nghiệm dị ứng hoặc chích da hoặc kiểm tra phân của con bạn.

Hãy nhớ rằng đây có thể là một vấn đề tạm thời. Một số trẻ em có biểu hiện dị ứng sữa cao hơn trong độ tuổi từ 2 đến 5. 

Cho đến khi con bạn sẵn sàng đi học mẫu giáo, tốt hơn là bạn nên cho trẻ uống sữa bò không hương vị thay vì sữa hạnh nhân. Bên cạnh một số loại sữa đậu nành được bổ sung dinh dưỡng, các loại sữa có nguồn gốc thực vật đã trở nên quá hợp thời đối với người lớn chỉ không đủ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ em đang phát triển so với sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước ép moo thông thường.

Sữa hạnh nhân có dành cho trẻ em?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Is Almond Milk Safe for Babies to Drink?

Exit mobile version