Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sữa hạnh nhân và 7 lợi ích tuyệt vời

Sữa hạnh nhân và 7 lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu

Sữa hạnh nhân và 7 lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu

Bà bầu uống sữa hạnh nhân có tốt không?

Sữa hạnh nhân là sữa thực vật, với kết cấu đặc, hơi béo và có mùi vị dễ chịu. Bà bầu uống sữa hạnh nhân sẽ mang đến lợi ích khác các loại sữa dành cho mẹ bầu. Với 240ml sữa hạnh nhân có lượng calo rất thấp so với sữa bò bò và các loại đồ uống có nguồn gốc thực vật khác. Nhưng không hề thua kém về hàm lượng dinh dưỡng.

Sữa hạnh nhân được khuyến cáo nên dùng cho mẹ bầu ở những tháng trong thai kỳ.

Sữa hạnh nhân được khuyến cáo nên dùng cho mẹ bầu ở những tháng trong thai kỳ.

Bà bầu uống sữa hạnh nhân_Hàm lượng dinh dưỡng

Protein

Hạnh nhân có hàm lượng protein cao góp phần quan trọng vào sự phát triển cơ bắp của em bé. Đảm bảo cho bé cân nặng lý tưởng khi ra đời. Protein cũng vô cùng cần thiết cho người mẹ, tạo ra sức khỏe. bà bầu uống sữa hạnh nhân giúp tăng cường sức chịu đựng cho công việc sinh nở và làm mẹ chuẩn bị tới.

Chất xơ

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp mẹ tiêu hóa dễ dàng. Bà bầu uống sữa hạnh nhân giúp hạn chế vấn đề rất khó chịu đó là táo bón khi mang thai.

Vitamin E

Hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E. Một yếu tố quan trọng giúp ích cho sự hình thành làn da và mái tóc khỏe mạnh của bé. Đồng thời việc bổ sung vitamin E đầy đủ trong thời kì mang thai cũng giúp cho làn da của phụ nữ mang thai luôn duy trì được nét tươi trẻ mịn màng.

Canxi

Tầm quan trọng của canxi có lẽ không mẹ nào không quan tâm phải vậy không nhỉ? Góp phần cho sự phát triển xương, răng của bé.

Ngoài ra hàm lượng canxi cao, bà bầu uống sữa hạnh nhân là điều thuận lợi giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật trong thai kì.

Hàm lượng canxi cao trong sữa hạnh nhân là điều thuận lợi giúp bà bầu giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật trong thai kì.

Folate

Folate được biết đến là Vitamin B9 có trong hạnh nhân. Rất quan trọng cho việc hình thành nên não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé một cách khỏe mạnh. Folate cũng giúp bảo vệ bé khỏi nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở giai đoạn phát triển trước khi sinh. Mẹ bầu cần chú ý bổ sung Folate trước và trong giai đoạn mang thai một cách đầy đủ.

Mangan, Magie, Riboflavin

Mangan là một nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng giúp cho mẹ và bé duy trì được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Mangan cũng góp phần vào việc hình thành cấu trúc xương mạnh khỏe.

Magie góp phần hình thành chức năng của hệ thống thần kinh trung ương của bé một cách thích hợp. Đồng thời giúp ích cho nhu động ruột hoạt động hiệu quả, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Hoạt chất Riboflavin này có trong hạnh nhân giúp cung cấp năng lượng và phát triển nhận thức của bé.

7 lợi ích tuyệt vời từ sữa hạnh nhân

1. Giàu chất chống oxy hóa

Sữa hạnh nhân chứa vitamin E mang đặc tính chống oxy hóa. Bà bầu uống sữa hạnh nhân có thể giúp ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa do thai nhi đang phát triển gây nên.

2. Giúp tim khỏe mạnh

Nhờ vào hàm lượng cholesterol rất ít nhưng lại dồi dào axit béo thiết yếu. Bà bầu uống sữa hạnh nhân sẽ trở thành một biện pháp bảo vệ sức khỏe tim mạch lý tưởng. Ngoài ra, các chuyên gia đưa ra ý kiến rằng ăn hạnh nhân và các sản phẩm chế biến từ loại hạt này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Hỗ trợ thư giãn cơ tim. Thêm vào đó, món sữa từ hạt hạnh nhân sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu, thủ phạm gây ra nhiều bệnh về tim mạch trong cơ thể.

3. Ít đường

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một vấn đề phổ biến khi mang thai. Để hạn chế hoặc kiểm soát tình trạng, hầu hết các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên chú ý về lượng đường có mặt chế độ ăn uống. Ngoài ra, đường từ hạnh nhân được đánh giá an toàn, không ảnh hưởng hay khiến phụ nữ mang thai mắc phải chứng đái tháo đường.

4. Tốt cho xương

Xương của mẹ cần thêm dinh dưỡng trong thời gian bạn mang thai. Đó là lý do tại sao mẹ cần một chế độ ăn giàu canxi trong thai kỳ. Bà bầu uống sữa hạnh nhân sẽ trở thành một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và sẽ giúp xương chắc khỏe.

5. Ngăn ngừa cao huyết áp

Cao huyết áp cũng là một trong những nỗi lo lắng của mẹ bầu khi mang thai. Tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như tiền sản giật. Canxi trong sữa chế biến từ hạt hạnh nhân có thể giúp bạn trong việc kiểm soát chỉ số huyết áp.

6. Sữa hạnh nhân giúp đẹp da

Khi mang thai, mẹ rất dễ gặp phải các vấn đề về da. Tuy nhiên, mối lo này sẽ được giải quyết phần nào với sữa làm từ hạt hạnh nhân. Bà bầu uống sữa hạnh nhân với lượng vitamin đáng kể ở hạnh nhân có thể đẩy lùi mụn, cải thiện sắc tố da. Khiến da mẹ trở nên mịn màng hơn và hạn chế quá trình trình rạn da khi mang thai.

7. Thực phẩm thuần chay

Nếu mẹ theo đuổi chế độ ăn chay khi mang thai thì sữa bò sẽ không thể góp mặt trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Một gợi ý thay thế dành cho bạn sẽ là sữa chế biến từ hạt hạnh nhân do không có sản phẩm phụ từ động vật nhưng vẫn bổ dưỡng như sữa bò.

Sữa chế biến từ hạt hạnh nhân sẽ trở thành một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và sẽ giúp xương chắc khỏe.

Lưu ý khi uống sữa hạnh nhân

Gây dị ứng

Trong trường hợp mẹ bị dị ứng với một số loại hạt thì sữa hạnh nhân có thể không phải là lựa chọn an toàn dành cho mẹ bầu. Mẹ có thể gặp phải các phản ứng dị ứng như ho, khó thở, ngứa… từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Ảnh hưởng đến huyết áp

Hạnh nhân chứa nhiều goitrogen, một hợp chất có khả năng ức chế hoạt động của tuyến giáp. Nếu mẹ đang mắc chứng suy giáp trong thai kỳ, hãy tránh sử dụng hạt nhân và sữa của loại hạt này.

Gây mệt mỏi

Sữa từ hạt hạnh nhân có lượng calo và ít chất béo hơn so với sữa đậu nành. Đôi khi, việc uống loại sữa hạt này sẽ khiến bà bầu dễ bị mệt mỏi khi mang thai do thiếu hụt nguồn năng lượng cần thiết.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version