Site icon Medplus.vn

Sữa hạt điều thuần chay thơm, ngọt, béo một cách tự nhiên

Nhiều công thức chế biến món ăn thô được gọi là sữa hạt điều hoặc một loại “sữa hạt” khác như sữa hạnh nhân tươi. Sữa hạt điều thuần chay cũng rất ngon. Bạn có thể sử dụng nó như một chất thay thế sữa thuần chay với ngũ cốc ăn sáng hoặc thêm gia vị với một chút quếnhục đậu khấu. Nếu bạn muốn thử sữa hạt điều như một chất thay thế sữa không sữa, đây là cách làm sữa hạt điều thô, phù hợp cho người ăn chay trường.

Sữa hạt điều thuần chay thơm, ngọt, béo một cách tự nhiên

Sữa hạt điều thuần chay, một thức uống có nguồn gốc thực vật thơm ngon và béo ngậy. Nó đã sẵn sàng trong 5 phút và chỉ cần 2 nguyên liệu chính: hạt điều và nước.

Sữa hạt điều rất ngon và ngon hơn nếu có thêm chất tạo ngọt. Nó có kết cấu kem và bạn có thể sử dụng nó để chế biến nhiều món ngọt hoặc mặn khác nhau. Ngoài ra, nó là một trong những lựa chọn thay thế lành mạnh nhất cho sữa. Tôi đã chuẩn bị nó vì nó chỉ được làm bằng hạt điều thô và nước.

Nguyên liệu cần có

Thông thường, thật khó để tìm thấy sữa thực vật mua ở cửa hàng chỉ chứa những gì được cho là chứa: các loại hạt và nước. Tôi làm sữa hạt điều thuần chay để đảm bảo rằng tôi sẽ thưởng thức một thức uống hoàn toàn lành mạnh, không có hóa chất và quá nhiều đường hoặc chất tạo ngọt.

Việc tự làm sữa thực vật tại nhà thực sự đơn giản và có chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần một máy xay công suất mạnh và một túi đựng hạt. Sữa hạt điều thuần chay hoàn hảo cho bạn nếu bạn không dung nạp lactose!

Công thức sữa hạt điều thuần chay

Thành phần

1/2 chén hạt điều thô
2 cup nước, thêm nữa để ngâm
1 chút mật hoa thùa hoặc một chất làm ngọt thô khác như xi-rô cây phong hoặc mật ong

Kết hợp và lọc sạch

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Ngâm hạt điều thô trong nước và để ngâm trong ít nhất 1 giờ (lâu hơn nếu bạn có thể đợi lâu hơn một chút cho tốt hơn).
  3. Để ráo và rửa sạch.
  4. Cho hạt điều đã ngâm và 2 cup nước vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm và chế biến cho đến khi mịn, ít nhất 1 phút.
  5. Thêm một chút chất tạo ngọt thô như mật hoa cây thùa, để nếm thử.
  6. Bạn có thể sử dụng nhiều hoặc ít nước để thay đổi độ đặc của sữa hạt điều thuần chay, tùy theo sở thích cá nhân của bạn, nhưng nói chung, bạn muốn tỷ lệ hạt điều với nước là 1 : 4.
  7. Bạn cũng có thể chọn cách lọc sữa hạt điều thô của mình, tùy thuộc vào sở thích cá nhân.
  8. Bảo quản sữa hạt điều thuần chay trong lọ thủy tinh hoặc hộp kín khác, để trong tủ lạnh có thể dùng được đến 1 tuần.
Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần sữa hạt điều thuần chay chứa
Lượng calo 395
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 32 g 41%
Chất béo bão hòa 6 g 31%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 457 mg 20%
Tổng Carbohydrate 23 g 8%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 4 g
Chất đạm 10 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 45 mg 3%
Sắt 4 mg 23%
Kali 387 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Sữa hạt điều thuần chay

Nếu bạn thích sữa hạt điều thuần chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version