Site icon Medplus.vn

Sữa mặt trăng và 4 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Sữa mặt trăng là thức uống xa lạ với mọi người nhưng nó mang tới những công dụng đáng kể cho sức khỏe. Nó được các bác sĩ y học Ayurvedic khuyên dùng trong hàng trăm năm. Vậy loại sữa này là gì? Tác dụng của nó với sức khỏe ra sao? Bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu về tác dụng của sữa mặt trăng trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa mặt trăng là gì?

Sữa mặt trăng là loại đồ uống ấm được làm từ sữa được kết hợp với các loại thảo mộc và gia vị. Nổi bật nhất là bột nghệ, quế và hạt nhục đậu khấu. Đôi khi, nó được mô tả là một loại thuốc tiên thích ứng. Bởi nó có thể có tác dụng làm dịu, giúp bạn ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn. Tùy thuộc vào công thức cụ thể, nó cũng có thể giúp giảm đau, tăng sự tỉnh táo trong ngày và giúp bạn khỏi bệnh dễ dàng hơn.

Tác dụng của sữa mặt trăng

Hàm lượng dinh dưỡng

Hàm lượng dinh dưỡng cụ thể của sữa này phù thuộc vào công thức cụ thể mà bạn tạo ra nó. Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng cho một cốc sữa mặt trăng được làm bằng: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, 1 giọt chiết xuất ashwagandha và 1/4 muỗng cà phê quế xay, nghệ và hạt nhục đậu khấu:

4 tác dụng của sữa mặt trăng đối với sức khỏe

1. Cải thiện giấc ngủ

Các nghiên cứu đã phát hiện ra sự hiện diện của carbohydrate và một số axit amin (đặc biệt là tryptophan) trong sữa ấm. Uống nó trước khi đi ngủ có thể khiến bạn tự nhiên cảm thấy buồn ngủ. Trên thực tế, sữa không nhất thiết phải được hâm nóng để có tác dụng này. Tuy nhiên nhiều người nhấm nháp một loại đồ uống thơm ngon để thư giãn.

Theo một nghiên cứu năm 2014, nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của lối sống lành mạnh. Kết hợp hoạt động thể chất kết hợp với tiêu thụ thực phẩm từ sữa có thể dẫn đến giấc ngủ ngon hơn và giảm khó ngủ ở người trưởng thành. Tryptophan được tìm thấy trong sữa mặt trăng là tiền chất của serotonin và melatonin. Hai loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giấc ngủ ngon.

2. Chống viêm

Công thức sữa mặt trăng chống nghệ có tác dụng chống viêm. Loại gia vị này có cả tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và có thể giúp giảm đau. Do sự hiện diện của hoạt chất của nó được gọi là curcumin. Nó làm giảm đau và khó chịu, từ đó có thể chuyển sang giấc ngủ sâu hơn.

Việc bổ sung các loại gia vị khác, chẳng hạn như hạt tiêu đen, gừng và quế cũng có thể giúp tăng cường hấp thụ nghệ. Nó cũng làm giảm cảm giác khó chịu như buồn nôn ở dạ dày, đau nửa đầu và nghẹt mũi.

3. Giúp xử lí căng thẳng

Sử dụng ashwagandha trong đồ uống này có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn. Đặc biệt là khi tiêu thụ một cách nhất quán (cho dù ở dạng thuốc viên hoặc dạng bột). Ashwagandha đã được chứng minh là giúp giảm bài tiết hormone gây căng thẳng bao gồm cortisol. Nó cũng chống lại tác động tiêu cực của căng thẳng bao gồm mệt mỏi và thay đổi tâm trạng.

Tùy thuộc vào thời điểm bạn dự định uống sữa mặt trăng, bạn cũng có thể thử thêm các chất thích nghi nâng cao khác như nhân sâm và rhodiola. Giống như ashwagandha, những loại thảo mộc này có khả năng điều chỉnh phản ứng của cơ thể bạn với căng thẳng. Nó cũng hỗ trợ các chức năng cơ thể bao gồm tập trung và giấc ngủ.

4. Kiềm chế cơn thèm với đồ ngọt

Sữa ấm và quế làm giảm sự thèm ăn của bạn. Thay vì nhấm nháp đồ ngọt sau bữa tối, thay vào đó hãy thử uống một cốc sữa mặt trăng ấm cúng. Nó sẽ cung cấp một lượng nhỏ đường tự nhiên và carbs từ sữa và mật ong, cùng với quế. Nó có thể giúp giảm cảm giác thèm đường.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quế – một loại gia vị ngọt và ấm tự nhiên có thể hỗ trợ sức khỏe trao đổi chất và giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến của lượng đường trong máu và insulin. Điều này có thể dẫn đến ít thay đổi về năng lượng và có khả năng giảm ham muốn ăn vặt đồ ngọt.

Sữa mặt trăng là thức uống vô cùng thân thiện với cơ thể. Nó mang lại nhiều lợi ích mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ dàng để bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy sử dụng thức uống này thường xuyên để cải thiện các vấn đề sức khỏe nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/moon-milk/

Exit mobile version