Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên uống sữa óc chó thay thế sữa thông thường?

Sữa óc chó có thể thay thế sữa dành cho mẹ bầu?

Sữa óc chó có thể thay thế sữa dành cho mẹ bầu?

Bà bầu có nên uống sữa óc chó không?

Sữa quả óc chó là sản phẩm sữa được bào chế từ hạt óc chó, đỗ đen và hạnh nhân. Khi uống có vị béo ngậy của hạt, không ngọt gắt như các dòng sữa thông thường. Sữa óc chó dành cho mẹ bầu có hương vị thơm ngon, lạ miệng, ít béo. Bà bầu có nên uống sữa óc chó có hàm lượng omega 3 gấp 5 lần sao với loại sữa thông thường.

Bà bầu có nên uống sữa óc chó? Hương thơm dịu nhẹ, dễ uống, không gây cảm giác ngán, ngấy. Sữa đặc biệt thích hợp với các mẹ bầu nghén nặng, sợ mùi, khó ăn uống.

Thành phần chính của sữa là hạt óc chó. Nhắc đến hạt óc chó, chắc chắn mẹ nào cũng biết công dụng tuyệt vời của nó. Đó là loại hạt được xem như “thần dược” chống dị tật thai nhi, giúp trí não trẻ phát triển vượt trội, tăng IQ cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bởi vậy, thay vì phải tìm hạt óc chó để ăn riêng rẽ, các mẹ có thể lựa chọn sữa óc chó để sử dụng.

Sữa quả óc chó là sản phẩm sữa được bào chế từ hạt óc chó, đỗ đen và hạnh nhân

Lợi ích tuyệt vời từ sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vitamin cần thiết

Ngăn ngừa biến chứng thai kỳ

Bà bầu có nên uống sữa óc chó? Sữa quả óc chó chứa nhiều sterol thực vật, giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu và tăng lượng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể.

Sữa quả óc chó chứa nhiều sterol thực vật, giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu

Tăng sức đề kháng

Bà bầu có nên uống sữa óc chó? Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của mẹ có thể bị giảm sút. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, sữa quả óc chó có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ mẹ khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cúm, thủy đậu…

Cải thiện giấc ngủ mẹ bầu

Trong những tháng cuối của thai kỳ, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mất ngủ liên tục. Bà bầu có nên uống sữa óc chó để cải thiện tình trạng mất ngủ? Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa quả óc chó có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu hơn.

Nên uống sữa óc chó như thế nào?

Bà bầu có nên uống sữa óc chó? Sữa quả óc chó đem đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa quả óc chó, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Mẹ nên uống sữa óc vào buổi sáng và buổi chiều là tốt nhất.

Lưu ý khi uống sữa óc chó

Uống sữa óc chó trong thời gian mang thai sẽ đem đến những lợi ích sức khỏe nhất định. Tuy nhiên, khi uống, hãy chú ý đến số lượng mà bạn uống mỗi ngày để tránh gặp phải những tác dụng phụ của loại sữa này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version