Site icon Medplus.vn

Sữa tươi có vai trò như thế nào cho sự phát triển của trẻ CẦN BIẾT ĐẾN

Sữa tươi có vai trò quan trọng cho trẻ

Sữa tươi có vai trò quan trọng cho trẻ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ để trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Hãy cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục đến 18 – 24 tháng. Ngoài sữa mẹ ra, trẻ cần có chế độ ăn uống bổ sung hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. Sữa tươi đóng một vai trò quan trọng trong dinh dưỡng cho trẻ. Trong sữa chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể trẻ. Hôm nay hãy cùng Medplus tìm hiểu các vai trò của sữa tươi cho trẻ ba mẹ nhé.

Thành phần trong sữa tươi

Các nhà khoa học đã chứng minh sữa có hơn 400 dưỡng chất quan trọng giúp cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể. Sữa cung cấp đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và nhiều khoáng chất giúp cơ thể trẻ tăng trưởng, phát triển và khỏe mạnh.

Sữa tươi có chứa protein, canxi, kali và vitamin B12. Sữa tươi được bổ sung vitamin D, A vào để giảm béo, ít béo và không béo.

Thành phần của sữa tươi

7 Vai trò tuyệt vời của sữa tươi cho trẻ

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ một cách hoàn thiện

Sữa bao gồm carbohydrate và chất béo để tạo năng lượng, protein cho sự phát triển của trẻ. Sữa tươi giúp cải thiện, cung cấp một số vitamin và khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của trẻ.

Phát triển xương và răng cho trẻ

Sự hiện diện của canxi, phốt pho và vitamin D trong sữa hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng cho trẻ. Canxi và phốt pho rất quan trọng trong việc hình thành men răng. Tạo lớp phủ trên răng bảo vệ chúng khỏi mài mòn cũng như axit trong thực phẩm. Ngoài ra, một loại protein sữa gọi là casein có thể bao phủ men răng, ngăn ngừa mất canxi và phốt pho. Tất cả ba chất dinh dưỡng đều hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như còi xương, loãng xương và nhuyễn xương, xảy ra do xương giòn hoặc yếu.

Sữa tươi có vai trò quan trọng cho trẻ, giúp bé phát triển xương khỏe mạnh

Sữa tươi có vai trò duy trì huyết áp cho trẻ

Kali, magie và canxi là những khoáng chất trong sữa được biết là làm giảm mức huyết áp. Sữa cũng chứa các protein đặc biệt được gọi là peptide hoạt tính sinh học làm giảm huyết áp. Đảm bảo chế độ ăn uống cho trẻ cũng có mức muối thấp để tránh huyết áp cao.

Sữa cũng có vai trò cung cấp nước cho trẻ

Trong sữa tươi có 87% nước. Đây là một vai trò hữu ích để đảm bảo cho trẻ không bị thiếu nước cả ngày. Đặc biệt là sau các hoạt động thể chất hoặc tập thể dục.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải thiện sức khỏe tim mạch là một trong những vai trò của sữa tươi cho trẻ mẹ cần biết. Các khoáng chất như magiê và kali hoạt động như thuốc giãn mạch giúp tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan. Nó cũng làm giảm khả năng mắc các bệnh như xơ vữa động mạch và các bệnh tim khác. Canxi trong sữa cũng giúp cải thiện quá trình đông máu cũng như hoạt động của các tế bào máu.

Vai trò đặc biệt của sữa tươi phòng chống tiểu đường và béo phì

Các vitamin và khoáng chất trong sữa giữ cho quá trình trao đổi chất cho trẻ hoạt động hiệu quả. Do đó cho phép cơ thể chúng kiểm soát sự phân hủy đường. Điều này làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường cũng như béo phì.

Sữa tươi có vai trò tăng cường miễn dịch cho trẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ sữa thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết và bệnh tim. Các chất chống oxy hóa như selen, kẽm và Vitamin E. Sữa tươi có vai trò thúc đẩy khả năng miễn dịch cho trẻ, cho phép chúng tránh khỏi nhiễm trùng. Các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3 có thể kiểm soát viêm.

sữa tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Các loại sữa tươi tốt nhất cho trẻ

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé mà cách chọn sữa tươi cho trẻ cũng khác nhau:

Đặc biệt lưu ý, nếu trẻ có gặp vấn đề về tim di truyền. Các bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi cho trẻ dùng sữa tươi.

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng giúp các bố mẹ biết được công dụng của việc tắm bia cho trẻ để giúp cơ thể trẻ tốt hơn mỗi ngày.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Vinmec

Exit mobile version