Site icon Medplus.vn

Sức khoẻ mắt và 8 điều cần ghi nhớ

Sức khoẻ mắt rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta vì “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Việc có một đôi mắt tốt sẽ giúp chúng ta nhìn thấy và hoạt động một cách hiệu quả hơn. Vậy làm cách nào để có một sức khoẻ mắt tốt? Làm cách nào để bảo vệ mắt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan qua bài viết sau đây.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe mắt

Chăm sóc cho đôi mắt và cả cơ thể sẽ giúp giữ cho thị lực của bạn sắc nét và hỗ trợ sức khỏe đôi mắt của bạn trong suốt thời gian dài.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ của đôi mắt bao gồm:

2. Tại sao cần đi khám mắt?

Khám mắt định kỳ hàng năm là một trong những cách quan trọng nhất để bảo vệ sức khoẻ mắt và thị lực. Ngoài ra, đôi mắt cũng gợi ý một số hiện trạng sức khoẻ khác của cơ thể.

Sau đây là một trong những lý do nên đi khám mắt định kỳ, bao gồm:

3. Các tình trạng về sức khoẻ mắt thường gặp

Các vấn đề về thị lực phổ biến nhất được gọi là tật khúc xạ. Chúng bao gồm:

Tật khúc xạ xảy ra do những bất thường về hình dạng của mắt khiến ánh sáng không thể hội tụ trực tiếp trên võng mạc. Ngoài ra, sự lão hóa của thủy tinh thể cũng có thể gây ra các tật khúc xạ.

Thông thường, tình trạng mờ mắt, có thể bị đau đầu, mỏi mắt và cần phải nheo mắt sẽ xảy ra. Những vấn đề này thường được khắc phục bằng kính mắt, kính áp tròng hoặc phẫu thuật laser.

Các tình trạng về mắt khác bao gồm:

4. Lời khuyên để duy trì sức khỏe mắt

Đi khám mắt hàng năm có thể đảm bảo các vấn đề về mắt được phát hiện càng sớm càng tốt, thường là trước khi có các triệu chứng. Ngoài ra, có một số điều có thể làm để bảo vệ sức khỏe mắt như:

Lời kết

Một số người có thể đi gần suốt cuộc đời mà không có bất kỳ mối quan tâm đáng kể nào về sức khỏe mắt, trong khi những người khác lại không may mắn như vậy. Việc cần làm là kiểm tra sức khoẻ mắt thường xuyên cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ đôi mắt đúng cách.

Xem thêm:

Nguồn: An Overview of Eye Health

Exit mobile version