Site icon Medplus.vn

Sức Khỏe Tim Mạch Suy Yếu Vì 6 Thói Quen Ăn Uống Này

med 6 1 - Medplus

Đôi khi ngay cả những thói quen tưởng chừng như vô hại nhất cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ, bạn có biết rằng ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, hoặc ăn uống khi đang xúc động hoặc căng thẳng có thể dẫn đến tăng cân hoặc béo phì?

Khi nói đến sức khỏe tim mạch của bạn, danh sách các thói quen nguy hiểm sẽ tăng lên. Chúng tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Juan Rivera , bác sĩ tim mạch phòng ngừa và Giám đốc y tế của Univision, cũng như Sabrina Hernandez RDN, CDE, NC và Chuyên gia dinh dưỡng trưởng tại Entalla , để tìm hiểu thêm về những điều cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh và những thói quen hàng ngày bạn có thể muốn tránh.

Dưới đây là những điều mà cả hai đều cho là thói quen ăn uống làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn và để biết thêm các mẹo ăn uống lành mạnh.

Không nghiên cứu chế độ ăn keto

Keto có thể giúp một số người đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, nhưng điều quan trọng là phải nghiên cứu cách thực hiện đúng và trao đổi với chuyên gia để quyết định xem đó có phải là chế độ ăn phù hợp với bạn hay không.

Tiến sĩ Juan cho biết: “Khi keto được thực hiện không thích hợp, mọi người có thể ăn nhiều chất béo bão hòa, dẫn đến tăng LDL hoặc cholesterol xấu , và LDL cao là một yếu tố nguy cơ độc lập đối với các biến cố tim mạch”.

Nếu bạn quyết định thử keto, Tiến sĩ Juan khuyên bạn nên tập trung vào “chất béo tốt” bất cứ khi nào bạn có thể, như cá, quả bơ, các loại hạt.

Ăn quá nhiều kem

Điều này phù hợp với bất kỳ món tráng miệng nào, không chỉ kem, chứa cả đường và chất béo vì theo Tiến sĩ Juan, “cả hai đều là nguyên nhân góp phần gây ra bệnh tim mạch.”

Bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn cảm giác thèm ngọt của mình , nhưng Tiến sĩ Juan gợi ý “chỉ nên ăn kem hoặc các món tráng miệng sang trọng trong những dịp đặc biệt hoặc chia sẻ nó với đối tác hoặc bạn bè của bạn.”

Không ăn đủ chất xơ

Chất xơ là một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng để chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn.

Hernandez nói: “Chất xơ là một chất giải độc tự nhiên mà tim và ruột kết của bạn dựa vào. “Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và đóng vai trò như prebiotics trong ruột của bạn, giúp mang lại một trái tim và cơ thể khỏe mạnh.”

Danh sách thực phẩm dạng sợi dài, nhưng Hernandez gợi ý một số món như bột yến mạch, đậu, táo, cam quýt, lúa mì nguyên hạt và cà rốt.

Ăn uống vô tâm

Hernandez cũng chỉ ra rằng ăn uống vô tâm , tức là khi bạn ăn trong lúc đang bị phân tâm, có thể có hại cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Hernandez nói: “Khi bạn tập trung vào việc ăn uống của mình, bạn có thể cảm thấy kiểm soát được nhiều hơn, nhưng cảm xúc, căng thẳng hoặc lịch trình bận rộn có thể khiến bạn ăn uống một cách vô tâm và không để ý xem bạn đang tiêu thụ bao nhiêu hoặc cái gì.

Và mặc dù điều này không liên quan đến 100% thời gian, nhưng nó có thể làm tăng khả năng bạn ăn quá nhiều hoặc ăn những thực phẩm có hại cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Không ăn đủ thực phẩm bảo vệ tim mạch

Thực phẩm bảo vệ tim mạch là những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn, vì vậy Hernandez khuyên bạn nên kết hợp càng nhiều loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày càng tốt.

“Mọi người đều bận rộn và vội vã trong những ngày này, vì vậy, dành một vài phút vào Chủ nhật hoặc thứ Hai để chuẩn bị và mang danh sách các loại thực phẩm tốt cho tim mạch đến cửa hàng sẽ giúp bạn dễ dàng ăn chúng trong suốt cả tuần vì chúng sẽ Hernandez nói.

Có rất nhiều loại thực phẩm bảo vệ tim mạch để lựa chọn, nhưng một số lựa chọn yêu thích của Hernandez là cá hồi, hạt lanh, quả bơ, trái cây, quả hạch và hạt.

Hernandez nói: “Tôi thích chuẩn bị những bữa ăn nhỏ mang đi như một bát quinoa rau trộn, rau và guacamole, hoặc cá hồi hun khói trên một miếng bánh mì nướng giàu chất xơ.

Ăn quá nhiều calo

Ăn quá nhiều calo có thể hủy hoại sức khỏe tim mạch của bạn, ngay cả khi lượng calo đó là từ thực phẩm “lành mạnh” hơn.

Hernandez nói: “Lượng calo dư thừa phải được tích trữ ở đâu đó, vì vậy khi kho chứa của bạn đạt đến công suất tối đa, nó sẽ tàn phá cơ thể,” Hernandez nói, “và lượng calo dư thừa không cần thiết bắt đầu lưu thông trong máu, đó là khi bạn thấy cholesterol tăng cao. và chất béo trung tính. “

Hernandez nói thêm rằng mặc dù mọi người nghĩ rằng đường, carbohydrate tinh chế và thực phẩm béo là thủ phạm duy nhất, nhưng quá nhiều trong bất kỳ loại thực phẩm nào , ngay cả bông cải xanh, cá hồi hoặc quinoa, có thể dẫn đến tích trữ quá mức nếu tiêu thụ quá nhiều.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version