Site icon Medplus.vn

Sundowner tạo niềm vui, phút thư giãn, cho những ngày nắng

hoc pha che co ban 1 - Medplus

Sundowner là một lựa chọn thức uống tuyệt vời vào phút cuối cho bất kỳ dịp nào. Tất cả những gì bạn cần là nước ép nho trắng, nước có gas và một nhúm bạc hà. Thành phẩm có hương vị nhẹ, đầy bọt khí lấp lánh gợi nhớ đến những chai rượu vang nổ. Bạn có thể pha thức uống bằng ly hoặc bình, tùy thuộc vào số lượng khách bạn đang phục vụ.

Sundowner tạo niềm vui, phút thư giãn, cho những ngày nắng

Sundowner là một loại mocktail thanh lịch có hương vị tuyệt vời. Nó kết hợp nước ép nho trắng và nước có gas để tạo nên một loại rượu vang nổ không cồn. Bạn cũng có thể thưởng thức hương vị thanh mát của bạc hà nhờ việc trang trí. Bạn hãy vò nhẹ lá để hương vị của nó dần dần truyền vào thức uống.

Sundowner là một thức uống rất sảng khoái, hoàn hảo để nhâm nhi vào bữa sáng muộn, lúc bạn tắm cho trẻ sơ sinh hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn phục vụ đồ uống không cồn có điểm nhấn phong cách. Mọi người chắc chắn thích nó và bạn có thể rất vui vì thành phẩm có cách chế biến cực kỳ đơn giản.

Công thức Sundowner

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá ngắn gọn và không khó tìm. Bạn có thể xếp Sundowner vào danh sách thức uống 3 thành phần. Và thông qua kết cấu hương vị đó bạn hãy nêu đặc trưng của mocktail trong trường hợp này. Dần dần bạn có nhiều kiến thức hay ho để đánh giá đồ uống. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Sundowner.

Thành phần

1/2 cup nước ép nho trắng
1/3 cup nước có ga
Vài nhánh bạc hà nhỏ, để trang trí

Sundowner

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ các thành phần vào ly rượu chứa đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Bước 4:

Dùng một nhánh bạc hà để trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ  Sundowner và thưởng thức ngay lập tức.

Thuộc nhóm Mocktail mùa hè

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Sundowner chứa
Lượng calo 76
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 7 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 18 g
Protein 0 g
Vitamin C 32 mg 159%
Canxi 26 mg 2%
Sắt 0 mg 2%
Kali 135 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Sundowner.

Gợi không khí bãi biển

Lời khuyên

Nước ép nho trắng không được bày bán phổ biến như loại màu tím sẫm, nhưng vài cửa hàng tạp hóa có bán. Bạn hãy cẩn thận tìm kiếm trong khu vực kệ nước trái cây của siêu thị địa phương. Tuy nhiên, nguyên liệu này không có “màu trắng”, mà có màu nâu nhạt tương tự như nước ép táo.

Mọi loại nước có gas đều hợp thức uống này, cho dù đó là nước lọc, nước khoáng hay thậm chí là nước ngọt câu lạc bộ. Nước sủi bọt có hương vị cũng là một lựa chọn. Để làm ngọt hỗn hợp một chút, bạn có thể đổ một loại soda có màu và hương vị nhẹ như bia gừng hoặc soda chanh. Để thức uống hơi khô hơn, bạn hãy thêm nước tăng lực.

Để đánh thức hương vị và mùi thơm của bạc hà, hãy vỗ nhẹ lá giữa lòng bàn tay trước khi thêm nó vào đồ uống. Bạn cũng có thể xé lá và khuấy đều hoặc ngâm lá cùng một chút nước nho.

Bỏ qua đá nếu bạn thích hoặc thay thế một phần hoặc tất cả bằng nho đông lạnh. Chúng có thể giữ cho đồ uống của bạn ngon và lạnh. Bạn không phải lo lắng việc đồ uống của mình bị loãng vì nước đá tan chảy trước khi uống hết.

Các công thức biến thể

Công thức này rất dễ biến đổi thành thức uống có kích thước bằng bình, giúp việc phục vụ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đổ đá vào bình, thêm nước ép nho trắng cho đến khi đầy khoảng 2/3 bình, sau đó đổ đầy nước có gas và thêm bạc hà vào bình. Bạn khuấy đều hỗn hợp và thức uống đã sẵn sàng để phục vụ.

Một loại rượu sủi tăm không cồn cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho Sundowner này. Thêm nước sủi bọt vào đó giúp thành phẩm có nhiều bọt khí hơn, một ý tưởng tuyệt vời vì một số cách pha chế có thể gây ảnh hưởng đến việc tạo bọt.

Để thử được nhiều hương vị trái cây hơn, hãy bỏ qua nước nho và chuyển sang nước ép khác có hương vị và màu sắc nhẹ nhàng. Một số hỗn hợp trái cây, chẳng hạn như nước ép nam việt quất trắng, là một nguyên liệu thay thế tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm một trong số những thứ này cùng nước ép nho để có một hương vị thú vị.

Bạc hà không phải loại thảo mộc duy nhất bạn có thể sử dụng. Thay vào đó, bạn hãy dùng một loại cây thảo mộc rộ mùa vào mùa xuân hoặc mùa hè khác, hãy thử một nhánh hương thảo hoặc hoa oải hương. Cây xô thơm là một loại thảo mộc tuyệt vời cho những dịp mùa đông và mùa thu, một thanh quế cũng là một sự bổ sung tuyệt vời khác vào dịp đó.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version