Site icon Medplus.vn

Sườn heo chiên giòn sốt Thái THƠM GIÒN ĐẬM VỊ

ergbjjnjm 1123hj 1 - Medplus

Sườn chiên giòn kiểu Thái là những món sườn ngon nhất. Trước khi đến Thái Lan, chúng tôi không nghĩ đến việc nấu sườn theo cách nào khác ngoài việc hầm và ram. Chúng tôi đã dùng thử và bị chinh phục. Bài Sườn heo chiên giòn sốt Thái THƠM GIÒN ĐẬM VỊ chứng minh điều này.

Sườn heo chiên giòn sốt Thái THƠM GIÒN ĐẬM VỊ

1. Khái quát

Sườn heo chiên giòn sốt Thái là một món ăn đường phố phổ biến ở Thái Lan. Món này có nước sốt đặc, thơm làm từ rau mùi, tỏi, nước mắm và rượu Sherry. Sườn heo được phủ một lớp bột mì và chiên cho đến khi giòn và có màu vàng nâu. Chúng rất dễ làm và có đầy đủ hương vị. Sườn non đến sườn già đều dùng được miễn chúng được cắt thành từng miếng nhỏ. Nó được dùng như món khai vị chấm sốt ớt ngọt kiểu Thái.

2. Công thức sườn heo chiên giòn sốt Thái

Thành phần

  • 7 đến 8 tép tỏi
  • 3/4 cup lá và thân ngò (ngò tươi) cắt nhỏ
  • 2 thìa nước mắm
  • 1 thìa rượu Sherry hoặc rượu Sherry dành để nấu ăn
  • 1 đến 2 pound sườn lợn (chặt thành các đoạn dài 2 đến 3 inch)
  • 1/2 cup bột mì đa dụng
  • 1/3 thìa cà phê muối
  • 1/4 thìa cà phê tiêu đen mới xay
  • 1 đến 2 cup dầu để chiên, chẳng hạn như dừa hoặc cải dầu

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm món sườn heo chiên giòn sốt Thái.

Bước 2:
 Cho tỏi, ngò, nước mắm và rượu Sherry vào cối xay nhỏ hoặc máy xay thực phẩm.
Bước 3:

Xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Bước 4:

Cho sườn heo đã chuẩn bị vào tô trộn. Thêm nước sốt và trộn đều. Đặt trong tủ lạnh để ướp ít nhất 20 phút hoặc tối đa 24 giờ.

Bước 5:

Trong một cái bát khác, trộn bột, muối và hạt tiêu. Nhẹ nhàng lật hoặc lăn sườn trong hỗn hợp bột mì cho đến khi được phủ đều. Đặt sườn lăn bột lên một đĩa sạch.

Sườn heo chiên giòn sốt Thái
Bước 6:

Đun nóng dầu trong chảo trên lửa lớn (nên ngập dầu ít nhất 1 inch). Để kiểm tra xem dầu có đủ nóng hay không, hãy nhúng một góc của miếng sườn có bột vào dầu. Nếu nó bắt đầu xèo xèo, dầu đã sẵn sàng.

Bước 7:

Cẩn thận cho mẻ sườn đầu tiên vào dầu, đảm bảo không làm dầu tràn ra bếp. Sau đó bạn trộn chúng. Giảm lửa xuống mức trung bình hoặc vừa đủ nóng để sườn được chín đều.

Bước 8:

Chiên mỗi mặt từ 5 đến 6 phút hoặc cho đến khi sườn chuyển sang màu vàng nâu đậm. Để xem chúng đã chín chưa, hãy lấy một miếng ra khỏi dầu và cắt thử một miếng thịt. Nó có màu trắng hoặc hồng rất nhạt bên trong thì sườn đã chín.

Bước 9:

Vớt sườn khỏi dầu rồi để ráo trên khăn giấy hoặc khăn trà sạch. Giữ ấm mẻ đó trong khi chiên phần sườn còn lại.

Bước 10:

Thưởng thức sườn heo chiên giòn sốt Thái. Dùng kèm sốt ớt ngọt kiểu Thái.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần sườn heo chiên giòn sốt Thái
Lượng calo 573
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 26 g 34%
Chất béo bão hòa 9 g 44%
Cholesterol 148 mg 49%
Natri 1177 mg 51%
Tổng số Carbohydrate 30 g 11%
Chất xơ 3 g 11%
Chất đạm 52 g
Canxi 214 mg 16%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo chiên

Khi chiên thực phẩm, có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Loại dầu: Mỗi loại dầu có điểm khói riêng, là điểm dầu bắt đầu bốc khói. Dầu có điểm khói cao rất hợp để chiên. Chúng bao gồm dầu hạt cải, dầu đậu phộng, dầu cây rum, dầu hướng dương và dầu ngô.
  • Đừng để quá nhiều: Cho quá nhiều thực phẩm vào dầu nóng cùng một lúc là một ý tưởng tồi vì hai lý do: Thứ nhất, mực dầu tăng lên, khiến dầu nóng tràn ra. Và thứ hai, nhiệt độ của dầu giảm xuống, thức ăn ngấm nhiều dầu hơn, nhão và nhờn.
  • Nhiệt độ dầu: Mặc dù nó thay đổi tùy thuộc vào thực phẩm bạn đang chiên. Nhưng dầu dành để chiên rán dao động ở mức 375 độ F. Tốt nhất bạn nên dùng nhiệt kế chiên giòn để đo nhiệt độ. Nhưng nếu bạn không có, chỉ cần rắc một lớp bột mì vào dầu. Nếu nó kêu xèo xèo, tức là dầu đã sẵn sàng.
  • Sử dụng chảo cứng: Điều này rất quan trọng vì chảo loại này dẫn nhiệt tốt hơn. Và nhiệt độ rất quan trọng khi chiên thực phẩm.
  • Chú ý đến việc dầu bắn: Dầu rất nóng, vì vậy hãy cẩn thận dầu bắn. Một công cụ tuyệt vời là một tấm ngăn dầu, một tấm lưới chắn được đặt trên chảo chiên để hạn chế dầu bắn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version