Site icon Medplus.vn

Súp bí đao NGỌT THƠM KIỂU HOA VUI VẺ DÙNG BỮA

sup ngon de nau 1 - Medplus

Món ăn phổ biến này có vị ngọt nhẹ của dưa đông, hiện có bán ở các chợ châu Á. Nó giống như một quả dưa hấu thuôn dài nhưng không có các sọc màu xanh lá cây đặc trưng giống nhau ở dưới vỏ. Thông thường ở phương Đông, các hộ gia đình Trung Quốc và Đài Loan nấu món súp bí đao này theo những cách có nét tương đồng. Sườn lợn và nước hầm xương lợn hoặc nước dùng gà giúp thành phẩm có hương vị đậm đà hơn.

Súp bí đao VỊ NGỌT TỰ NHIÊN YÊN TRÍ DÙNG BỮA

Khái quát

Món canh được dùng phổ biến trong hầu hết các bữa ăn có nguồn gốc châu Á này được đánh giá khá cao. Súp bí đao có vị ngọt nhẹ thanh mát, thường được phục vụ trong các bữa tiệc của người Hoa. Và việc chế biến nó cũng hết sức đơn giản. Bạn có thể tự tay nấu súp bí đao tại nhà.

Nếu không có bí đao, bạn cũng có thể dùng cả dưa chuột hoặc bí ngòi để thay thế. Bạn chỉ cần nhớ gọt vỏ dưa chuột gọt bỏ lõi, bỏ hạt, cắt hạt lựu. Nếu dùng bí ngòi bạn chỉ cần bằm hơi nát hoặc cắt hình bán nguyệt để nấu. Bạn nhớ đừng gọt bỏ vỏ bí ngòi. Vì vậy bạn nên rửa sạch và để ráo các nguyên liệu chính này. Bạn nên chuẩn bị sẵn nước dùng để việc nấu súp bí đao diễn ra thuận lợi hơn. Một chiếc nồi áp suất cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Về phần nấm khô, bạn có thể chọn nấm đông cô, nấm mèo, nấm rơm,… Hoặc để chắc ăn hơn, bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia ẩm thực Trung Quốc hoặc bác sĩ dinh dưỡng của bạn để biết cách phối hợp các nguyên liệu cho phù hợp và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể mô tả sơ lược cơ địa sức khỏe, khẩu vị, sở thích sức khỏe để họ dễ dàng tư vấn.

Món khai vị mùa đông

Công thức súp bí đao

Các nguyên liệu được yêu cầu sau đây khá dễ mua và không đắt. Nếu bạn hay quên hãy viết một miếng giấy ghi chú trước lúc xách giỏ đi chợ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp bí đao.

Thành phần

1 cup / 1/2 pound bí đao
4 cup nước
2 chén nước dùng gà
4 tai nấm đen khô Trung Quốc
2-3 lát gừng
1/4 chén giăm bông đã được nấu chín (cắt hạt lựu)
Muối và hạt tiêu để nêm nếm
Tùy chọn: Hành lá (cắt nhuyễn cả phần gốc lẫn lá, dùng nhiều nếu thích)

Súp bí đao

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Rửa sạch bí đao, bỏ vỏ xanh, hạt và cùi. Cắt thành các miếng dài 2 inch.

Bước 2:

Giúp nấm khô Trung Quốc mềm hơn bằng cách ngâm các tai nấm trong nước nóng 20 – 30 phút cho đến khi chúng nở. Vắt hết nước thừa, rửa sạch thêm lần nữa và để ráo.

Bước 3:

Cho bí đao vào nồi nước, đun sôi và để nhỏ lửa trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nó chín mềm.

Bước 4:

Cho nước dùng gà, nấm, gừng và thịt nguội vào nấu chín.

Bước 5:

Thêm gia vị tùy thích (chút muối, hạt nêm và đường). Đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút.

Bước 6:

Thêm hành lá và chút tiêu đen mới xay để trang trí tô súp bí đao. Phục vụ nóng ngon hơn. Dọn kèm chén nước mắm sống đã có sẵn vài lát ớt tươi cay và tô cơm nóng. Có thể thêm đĩa thịt kho hoặc xào mặn, rau sống ăn kèm để bữa ăn hoàn chỉnh và đủ chất hơn.

Lưu ý

Nếu bạn muốn nấu nước dùng ngay từ đầu, bạn hãy chọn loại xương mông lợn hoặc xương ống lợn, ngâm muối và rửa sạch. Sau đó, bạn tiếp tục cho xương vào chần sơ trong nước sôi khoảng 2 – 3 phút để xương bớt mùi hôi. Và cuối cùng bạn vớt xương, đổ nước trụng, rửa sạch xương đã chần và cho vào nồi nước sạch khác để nấu.

Trong lúc hầm xương, bạn nhớ hớt sạch bọt thường xuyên để nồi nước dùng thành phẩm có độ trong và mùi thơm. Bạn có thể cho thêm củ hành tây cắt tư hoặc mía lau đã nướng và rửa sạch để giúp ích cho việc này. Sau đó bạn vớt bỏ hành tây đã chín nhừ và chiết xuất hết nước ngọt, túi hương bỏ đi. Nếu loại xương bạn chọn có thịt hãy giữ lại trong tô đựng riêng để gặm.

Nồi nước dùng xương nên được để nguội hẳn. Và bạn hãy chia thành từng phần bằng nhau để trong ngăn đông tủ lạnh cho lúc cần dùng. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể dùng được nước hầm trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên trước khi có nhu cầu, bạn hãy rã đông phần nước hầm và đun sôi kỹ để tránh bị đau bụng.

Nếu bạn không có thời gian bạn có thể chọn mua các loại cốt của Quốc Việt Foods. Các sản phẩm của nhãn hàng này có thể được đặt mua trực tuyến. Bạn nhớ xem đánh giá đơn vị cung cấp trước lúc đặt mua để tránh bất kỳ tình huống không mong muốn nào. Vì cốt đã có sẵn gia vị bạn nên cẩn trọng nếm thử để có thể điều chỉnh hương vị tô súp bí đao cho phù hợp khẩu vị và sở thích. Trên sản phẩm có mục thành phần và hướng dẫn sử dụng, bạn nhớ đọc kỹ.

Bí quyết nấu thịt lợn

Các công thức biến thể

Bạn có thể thử biến tấu hương vị của món súp bí đao theo các cách sau. Chúng tôi chỉ gợi ý, quyền quyết định tùy thuộc vào bạn.

Mua cả trái bí đao to (khoảng 8 đến 10 pound), cắt bỏ phần đầu, bỏ hạt và cùi, cho các nguyên liệu khác vào bên trong và hấp trong 1 – 2 giờ. Điều này giúp cho món ăn thành phẩm trông lạ mắt hơn.

Thêm thịt lợn nướng và / hoặc tôm.

Hãy thử bổ sung các loại rau củ khác, chẳng hạn như măng, cà rốt hoặc bí non.

Kết luận

Tô súp bí đao của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng bí đao để nấu món gì? Tại sao bạn làm như vậy? Bạn có thích ăn bí đao không? Tại sao thích hoặc không? Theo bạn, món súp ngon cần đạt tiêu chí gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Súp bí đao vô cùng dễ ăn, có hương vị đơn giản, dễ nấu. Bạn có thể nấu thật nhiều để ăn trực tiếp giúp bồi bổ cơ thể. Bạn có thể bất ngờ vì thành phẩm có thể xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn thường ngày cả các dịp đặc biệt. Bạn chỉ cần nhớ nêm nếm sao cho có vị ngọt mặn cân bằng. Các loại nước dùng bán sẵn có thể có muối bạn nên kiểm tra kĩ trước khi quyết định thêm gia vị. Nước hầm xương heo có thể mặn hơn nước dùng gà một chút. Bạn hãy chọn loại bạn ưa dùng hoặc tự nấu nước dùng tại nhà.

Nếu bạn thích món súp bí đao hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version