Site icon Medplus.vn

Súp bí dâu chay béo ngọt, đậm đà, tự nhiên, dễ ăn và dễ nấu

dung ngay 18 - Medplus

Là một mặt hàng thực phẩm nhưng bí được đánh giá thấp. Họ bí có một số giống được đánh giá cao về giá trị sử dụng. Bạn có thể biết bánh bí ngôsúp bí đậu bơ. Bí dâu cũng có thể trở thành một món súp tuyệt vời. Súp bí dâu chay rất dễ chế biến, và bạn thậm chí không nhất thiết phải gọt vỏ bí trước khi rang (hoặc cho vào lò vi sóng).

Súp bí dâu chay béo ngọt, đậm đà, tự nhiên, dễ ăn và dễ nấu

Da bí dâu mỏng và rất dễ dàng để xúc thịt ra (bạn thậm chí có thể ăn cả da nếu muốn). Mặc dù công thức này được viết cho bí dâu, nhưng bạn chắc chắn có thể thay thế bằng hạt bơ nếu muốn — chỉ cần biết thời gian nấu cho các loại sẽ khác nhau, và chắc chắn bạn sẽ muốn gọt vỏ bí dâu trước khi thêm vào súp.

Món súp bí dâu chay này chỉ có một chút kem với một chút sữa đậu nành, nhưng các loại sữa không béo khác như sữa hạnh nhân hoặc sữa yến mạch sẽ bổ sung cho vị béo của . Nếu bạn thích súp kem hơn, hãy sử dụng kem đậu nành thay cho sữa đậu nành.

Một chút men dinh dưỡng trong súp bí dâu chay cũng rất tuyệt vời, bởi vì nó làm tăng thêm một số vị umami cho các món ăn thuần chay. Nếu bạn không theo chế độ ăn thuần chay, bạn có thể thử một chút pho mát vụn phủ lên trên (thịt dê sẽ kết hợp tốt) hoặc một ít sữa chua Hy Lạp đơn giản hoặc kem chua. Hoặc bạn có thể dùng nó như nó vốn có.

Cực ngon

Công thức súp bí dâu chay

Thành phần

2 quả bí ngô
2 muỗng canh dầu ô liu (hoặc bơ thực vật thuần chay)
1 củ hành tây nhỏ (băm nhỏ)
4 nhánh tỏi (băm nhỏ)
4 cup nước dùng rau
1/4 thìa cà phê nhục đậu khấu
1/4 thìa cà phê thì là
1 1/2 cup sữa đậu nành
Muốihạt tiêu cho vừa ăn

Súp bí dâu chay

Các bước cần thực hiện

  1. Nấu trước bí dâu trong lò nướng hoặc lò vi sóng.
  2. Trong một nồi súp lớn hoặc nồi đáy dày, xào tỏihành tây trong bơ thực vật hoặc dầu ô liu cho đến khi vừa mềm, khoảng 5 phút.
  3. Giảm lửa và cho bí dâu đã nấu chín vào, đảo đều cho lớp áo bóng nhẹ. Đun khoảng 3 đến 4 phút, cẩn thận không để bí bị cháy.
  4. Thêm nước dùng rau, nhục đậu khấuthì là. Đậy nắp và đun trong vòng 10 đến 12 phút.
  5. Cho sữa đậu nành vào khuấy đều. Sử dụng máy xay ngâm hoặc làm theo từng mẻ, trộn đều súp bí dâu chay một cách cẩn thận cho đến khi mịn và có dạng kem. Cho trở lại nồi chỉ để hâm nóng và nêm gia vị với muốitiêu.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp bí dâu chay chứa
Lượng calo 162
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0%
Natri 38%
Tổng Carbohydrate 9%
Chất xơ 3 g 11%
Chất đạm 8 g
Canxi 174 mg 13%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Sự khác biệt giữa Butternut (bí đậu) và Acorn Squash (bí dâu) là gì?

Cả hai đều là những quả bí mùa đông có hạt, màu cam và chủ yếu có vị ngọt và có thể hoạt động tốt trong cả các công thức nấu ăn ngọt hoặc mặn.

Quả bí dâu nhỏ hơn và được đặt tên theo hình dạng của nó. Da của nó có màu từ cam đến xanh lá cây (và các sắc thái khác nhau của chúng) và cũng mỏng và có thể ăn được, điều này khiến nó trở thành một ứng cử viên phổ biến để rang. Bí dâu rất ngon khi được nhồi với các nguyên liệu khác và nướng (như bạn có thể làm với ớt chuông), chẳng hạn như trong công thức thuần chay với quinoa.

Mặt khác, bí đậu có hình chuông, vỏ màu cam nhạt, thường to và nặng hơn. Vỏ dày hơn nhưng vẫn dễ bong tróc, phần thịt bên trong ngọt và béo hơn bí dâu. Bí đậu nướng bơ là một sự thay thế tuyệt vời cho bí đậu đóng hộp để làm bánh.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay sinh tố và có thể khiến các nguyên liệu văng ra khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba đường lên của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong khi xay.

Cách bảo quản

Món súp bí dâu chay sẽ giữ được hương vị và kết cấu đến 5 ngày trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần hâm nóng ở nhiệt độ trung bình thấp trong nồi hoặc trong lò vi sóng, cho đến khi ấm qua. Bạn có thể thêm nước dùng, nước hoặc sữa đậu nành nếu cần, nếu súp đã đặc khi để trong tủ lạnh.

Súp bí dâu chay này cũng sẽ được đông lạnh tốt trong tối đa 3 tháng trong hộp kín an toàn trong tủ đông.

Nếu bạn thích súp bí dâu chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version