Site icon Medplus.vn

Súp bông cải trắng có hương vị và kết cấu cực kỳ tự nhiên

dung ngay 14 - Medplus

Công thức nấu súp bông cải trắng nhanh chóng và ấm áp này sử dụng kết cấu của hành tây xào và bông cải trắng nấu chín để tạo thành món súp kem chỉ từ rau củ đã được xay nhuyễn và sữa. Đó là một khởi đầu thú vị cho một bữa ăn đầy đủ, hoặc phục vụ nó với bánh mì giòn (và salad, nếu bạn thích) cho một bữa tối nhẹ.

Súp bông cải trắng có hương vị và kết cấu cực kỳ tự nhiên

Bạn có thể tìm thấy bông cải trắng ở chợ quanh năm. Nhưng nếu bạn đang mua thức ăn ở chợ địa phương, theo mùa, hãy tìm kiếm bông cải trắng vào mùa cao điểm là vào mùa thu. Tại một chợ nông sản, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy nó vào tháng 06 và sau đó nó sẽ được bày bán rộng rãi cho đến khi phiên chợ kết thúc vào cuối mùa thu.

Lượng sữa cho vào tùy theo sở thích của bạn. Bạn sử dụng ít hơn cho món súp bông cải trắng đặc hơn và thêm nhiều hơn cho món súp loãng hơn. Bạn muốn nâng nó lên một tầm hương vị mới? Bạn hãy sử dụng nước dùng tự làm.

Cực ngon

Công thức súp bông cải trắng

Thành phần

1 thìa (cộng thêm 2 thìa để trang trí tùy chọn)
1 củ hành tây (băm nhỏ)
1/2 thìa cà phê muối biển (tốt, thêm nữa để cho vừa ăn)
2 tép tỏi (băm nhỏ)
1 đầu súp lơ (cắt nhỏ)
2 chén nước luộc gà (hoặc nước dùng rau)
1/4 thìa cà phê tiêu trắng (mới xay, thêm nhiều hơn để cho vừa ăn)
1/8 thìa cà phê nhục đậu khấu (mới xay, thêm nhiều hơn để nếm)
1 đến 2 cup sữa (ít béo hoặc nguyên chất)
Tùy chọn: 2 thìa rau mùi tây thái nhỏ

Súp bông cải trắng

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun chảy 1 thìa trong nồi lớn ở mức lửa vừa. Thêm hành băm nhỏ và muối. Nấu, thỉnh thoảng khuấy và điều chỉnh nhiệt độ để hành chín nhưng không chuyển sang màu nâu cho đến khi hành trông có tinh bột và hơi giống kem, khoảng 5 phút. Cho tỏi băm nhỏ vào nấu cho thơm, khoảng 1 phút.
  3. Thêm bông cải trắng đã cắt nhỏ vào, đảo đều, đậy nắp và nấu 3 phút. Thêm nước dùng vào, đun sôi nồi và giảm lửa để duy trì mức lửa liu riu. Nấu súp cho đến khi bông cải trắng chín mềm, khoảng 10 phút.
  4. Làm nhuyễn súp bằng máy xay cầm tay. Hoặc, vo thành từng mẻ trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm cho đến khi mịn. Hãy nhớ đặt một chiếc khăn bếp lên máy xay sinh tố để tránh bị bỏng nếu bạn không muốn đợi súp nguội.
  5. Cho hạt tiêunhục đậu khấu vào đảo đều. (Lưu ý: Tại thời điểm này, súp có thể được để nguội, đậy nắp và đông lạnh trong tối đa 4 tháng.)
  6. Thêm sữa vào và đun trên mức lửa vừa – nhỏ cho đến khi súp nóng. Nêm nếm và thêm muối, tiêu, và / hoặc nhục đậu khấu cho vừa ăn, nếu bạn thích.
  7. Trong khi đó, nếu bạn muốn thêm hỗn hợp bơ mùi tây, hãy đun chảy 2 thìa và cho ngò tây vào khuấy đều.
  8. Phục vụ súp bông cải trắng nóng, với một lớp bơ mùi tây bên trên, nếu bạn thích.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp bông cải trắng chứa
Lượng calo 236
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 12%
Chất béo bão hòa 6 g 28%
Cholesterol 24 mg 8%
Natri 762 mg 33%
Tổng Carbohydrate 30 g 11%
Chất xơ 6 g 21%
Protein 11 g
Canxi 234 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba chiều lên của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong khi xay.

Lưu trữ

Món súp bông cải trắng này sẽ giữ được hương vị và kết cấu trong tủ lạnh trong 3 ngày. Bạn có thể hâm nóng lại trong lò vi sóng hoặc trên bếp. Với súp kem, bạn nên lên kế hoạch trước nếu muốn đông lạnh. Kem có thể bị vón cục khi hâm nóng lại sau khi súp đã đông cứng. Thay vào đó, bạn hãy đông lạnh súp sau khi bạn đã xay nhuyễn và trước khi bạn thêm sữa. Sau đó, khi bạn muốn thưởng thức súp bông cải trắng, hãy rã đông máy xay nhuyễn và thêm sữa vào, sau đó đun nóng.

Các công thức biến thể

Để có món súp bông cải trắng đậm đà hơn, bạn hãy sử dụng kem béo chẳng hạn như súp kem bông cải trắng.

Thêm một thìa cà ri và một ít ớt Cayenne để có món súp bông cải trắng cà ri cay.

Nếu bạn thích súp bông cải trắng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version