Site icon Medplus.vn

Súp cà chua húng quế MÓN CHÍNH, ĐẸP MẮT, BỔ DƯỠNG

can chuan bi cac nguyen lieu 1 - Medplus

Món súp ít calo không nhất thiết phải có hương vị nhạt nhẽo, quá loãng hoặc thiếu hương vị. Chúng tôi có nhiều cách để chế biến các món ăn lành mạnh và không cần thêm muối và lượng chất béo không cần thiết. Công thức này khá dễ thực hiện và ngon miệng của chúng tôi giúp món súp cà chua húng quế có tất cả hương vị đặc trưng của những phiên bản giàu chất béo của nó.

Súp cà chua húng quế MÓN CHÍNH, VỊ MỸ, ĐẸP MẮT, BỔ DƯỠNG

Khái quát

Hơn hết, món súp cà chua húng quế có thể được xuất hiện trên bàn chỉ sau 25 phút chuẩn bị và nấu nướng. Ngoài ra, bằng cách sử dụng cà chua cắt hạt lựu đóng hộp, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian chuẩn bị và có thể có món súp này ngay cả khi những quả cà chua chín mọng mùa hè không còn được bày bán trong siêu thị.

Cà chua có nhiều giá trị dinh dưỡng, chẳng hạn như nồng độ cao chất chống oxy hóa lycopene, một thành phần có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim 1. Loại quả ngọt và thơm này cũng cung cấp một lượng lớn beta-carotene, vitamin A, C và K, folate và chất xơ 2.

Món súp cà chua húng quế hoàn toàn có thể được phục vụ cho tất cả các mùa. Và vào mùa hè, bạn thực sự có thể sử dụng cà chua và húng quế tươi băm nhỏ, việc này không tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị của bạn. Bạn có thể giúp cho món súp có kết cấu đặc hoặc mịn tùy thích.

Bạn hãy dùng súp cà chua húng quế như một món khai vị nhẹ, hoặc dọn thêm bánh mì hay bánh mì sandwich ít calo để làm bữa trưa. Bằng cách thay thế nước dùng gà bằng nước dùng rau, đây là một món canh chay hấp dẫn. Bạn nhớ kiểm tra nhãn của lon nước dùng để đảm bảo không có chất làm đặc nào được chiết xuất từ cây lúa mì và biến thành phẩm trở thành một lựa chọn không chứa Gluten.

Công thức súp cà chua húng quế

Bạn hoàn toàn có thể hoàn thành tốt món ăn dẫu không phải đầu bếp. Các nguyên liệu đã được gợi ý ở đây giúp bạn rút được đặc trưng của món súp chính, được dùng phổ biến trên bàn ăn của người Mỹ. Bạn có thể thấy món ăn cần trải qua 4 công đoạn chủ yếu: tạo hương, thêm nước dùng, nêm nếm và xay nhuyễn. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món súp cà chua húng quế.

Thành phần

2 thìa cà phê dầu ô liu
1 củ hành tây nhỏ, cắt lát nhỏ
1 cọng cần tây, cắt lát nhỏ
1 tép tỏi băm
1/2 chén húng quế tươi, cắt nhỏ
1 thìa lá cỏ xạ hương tươi
2 lon (14 ounce) cà chua cắt hạt lựu (không thêm muối)
2 chén nước luộc gà ít natri không béo hoặc nước dùng rau
3 cọng cần tây, để trang trí

Súp cà chua húng quế

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái chảo vừa, đun nóng dầu ô liu ở lửa vừa.

Bước 3:

Cho hành tây, cần tây và tỏi vào xào nhẹ cho đến khi mềm, khoảng 5 phút. Không để tỏi chuyển sang màu nâu.

Bước 4:

Thêm húng quế, húng tây, cà chua và nước dùng tùy thích. Đun sôi.

Bước 5:

Giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Nhấc chảo khỏi bếp và để nguội một chút.

Xay nhuyễn hỗn hợp
Bước 6:

Sử dụng máy xay ngâm để xay nhuyễn súp. Ngoài ra, bạn có thể xay súp cẩn thận theo từng mẻ trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố — luôn chế biến súp còn ấm, đừng xử lý súp nóng, tránh gây tai nạn.

Bước 7:

Lọc nhẹ nước súp nếu bạn muốn thành phẩm có độ sệt. Nếu không, hãy lọc sạch hoàn toàn để thành phẩm có kết cấu mịn.

Bước 8:

Dùng súp cà chua húng quế ngay lúc còn nóng (hoặc dùng lạnh như món canh mùa hè) và ăn kèm món rau cần tây xào.

Bước 9:

Thưởng thức súp cà chua húng quế!

Súp ngon

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 3
Mỗi phần súp cà chua húng quế chứa
Lượng calo 112
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 421 mg 18%
Tổng lượng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 6 g 23%
Tổng lượng đường 11 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 41 mg 205%
Canxi 129 mg 10%
Sắt 3 mg 16%
Kali 959 mg 20%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Phiên bản có độ sệt cao và vẫn ít chất béo

Nếu bạn muốn món súp sánh quyện và vẫn giữ được hàm lượng chất béo thấp, hãy sử dụng đậu đóng hộp để làm đặc súp. Đơn giản, bạn chỉ cần thêm 1 lon cannellini hoặc đậu xanh đã vớt, rửa và để ráo vào cùng cà chua và hoàn thành việc nấu súp cà chua húng quế theo hướng dẫn. Bạn hãy nấu súp cho đạt kết cấu ưa thích và nêm nếm muối trước khi dùng.

Đậu là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Và bởi vì chúng chứa nhiều chất xơ nên giúp hạn chế cơn đói. Bạn chỉ cần 1/2 chén đậu Navy đóng hộp có cả nước, loại này chứa 7,5 gram protein và 5 gam chất xơ 3.

Cách bảo quản súp cà chua húng quế

Chúng tôi cho bạn biết cách để bảo quản món súp của bạn đến 3 ngày. Bạn hãy để chúng trong tủ lạnh liên tục. Điều đó có nghĩa bạn đừng đổ súp vào hộp đựng, cho vào tủ lạnh, lặp lại động tác lấy ra và cho vào. Bạn hãy để phần súp cà chua húng quế đủ dùng trên quầy và hâm nóng. Bạn nên chia các phần súp đều nhau và cất những phần bạn không dùng đến. Tuy nhiên bạn nên dùng hết thành phẩm sau 1 tuần giữ lạnh.

Nếu bạn đã nấu các mẻ lớn hơn và muốn đông lạnh một ít để sử dụng sau, đừng nêm húng quế, để nguội súp, chia phần, đông lạnh. Và khi sẵn sàng sử dụng, bạn hãy hâm nóng súp trên bếp ở mức nhiệt độ trung bình và thêm phần húng quế tươi cắt nhỏ vào lúc phục vụ.

Nếu bạn thích món súp cà chua húng quế hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của căc bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Costa-Rodrigues J, Pinho O, Monteiro PRR. Can lycopene be considered an effective protection against cardiovascular disease? Food Chem. 2018;245:1148-1153. DOI: 10.1016/j.foodchem.2017.11.055
  2. Tomatoes, Raw. FoodData Central. United States Department of Agriculture.
  3. Navy Beans, Canned. FoodData Central. United States Department of Agriculture.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version