Site icon Medplus.vn

Súp cua TIẾNG CƯỜI NÓI TRONG NGÕ HẺM HÀNG RONG

sup cua he pho 1 - Medplus

Những con đường nhỏ, quanh co của Sài Gòn này dường như kéo dài vô tận. Tại sao chúng tôi nói vậy? Chúng không chỉ là những con hẻm, chúng rất đẹp và tràn ngập sự sống. Nơi đó có những khu chợ nhỏ, hàng quán lề đường. Và tất nhiên, chúng tôi đã thấy những món ăn hè phố yêu thích. Trong đó, súp cua nổi bật hẳn.

Súp cua TIẾNG CƯỜI NÓI TRONG NGÕ HẺM HÀNG RONG

Câu chuyện

Thực ra, chúng tôi yêu những con hẻm nhỏ ở Sài Gòn đến nỗi có thể mất cả ngày trời để dạo khắp. Vì vậy, điều này giúp chúng tôi có cơ hội gặp một người phụ nữ. Cô bán súp cua trong một con ngõ chợ cạnh khách sạn chúng tôi đang ở. Cô dọn hàng rất sớm và luôn giữ vệ sinh.

Trong vài ngày đầu tiên, chúng tôi đi ngang hàng của cô, mỉm cười, chào hỏi và bắt chuyện. Và mau chóng chúng tôi có thông tin về nguyên liệu cô ấy cần dùng để nấu súp cua. Nhưng cách nêm nếm chúng tôi biết mình không nên khai thác. Thương hiệu của riêng cô vậy, chúng tôi chỉ dành thời gian cảm nhận hương vị và cách bày trí món ăn.

Vì chúng tôi rất thích ăn các loại hải sản ở Việt Nam. Việc biết ăn súp cua do đó không phải điều gì lạ. Ngay lập tức, chúng tôi gọi ngay cho mình một tô nhỏ. Món ăn này được xếp vào danh mục món ăn vặt, có hương vị bình dân, hợp túi tiền. Tuy nhiên bạn cũng nên biết các món ăn nấu ở nhà bao giờ cũng chất lượng hơn. Vì người bán cũng cần có lời để trang trải chi phí cuộc sống.

Điều trên đã đưa chúng tôi đến ý tưởng chế biến món ăn theo kiểu chất lượng hơn. Và chi tiết quá trình thực hiện ra sao, bạn hãy đọc kĩ phần sau để nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành món súp cua.

Công thức súp cua

Ý tưởng

Súp cua thả trứng Việt Nam là món ăn được phục vụ phổ biến trong các bữa tiệc tối và tiệc cưới. Một biến thể của súp thả trứng được loại khỏi danh sách các món khai vị cho bữa ăn 8 món tại một số ít nhà hàng châu Á.

Món súp trứng của tôi sử dụng thịt cua. Bạn có thể dùng thịt cua đóng gói sẵn hoặc nếu muốn món ăn đặc biệt hơn, bạn có thể dùng thịt cua tươi. Một trong hai dạng thịt cua trên đều có tác dụng. Bởi vì đây là một công thức “nhanh chóng và dễ dàng”, chúng tôi đã sử dụng thịt cua đóng gói sẵn.

Nguyên liệu

Theo tôi, thành phần khó tìm nhất là rau. Câu đó nghe có vẻ kỳ quặc… hãy để chúng tôi giải thích. Giống như thịt cua, bạn có thể sử dụng rau củ đông lạnh đóng gói sẵn. Hoặc bạn có thể sử dụng rau tươi. Nếu bạn thích dùng hàng chế biến sẵn, hãy đảm bảo hỗn hợp không bao gồm đậu xanh.

Hầu hết các món rau củ trộn đông lạnh chúng tôi biết đều có đậu xanh. Vì vậy chúng tôi thường sử dụng rau tươi khi làm món súp cua. Thương hiệu rau trộn duy nhất không có đậu xanh chúng tôi có thể tìm thấy là McCain. Thực sự không có lý do đặc biệt nào khiến bạn không muốn thêm đậu xanh vào món súp cua này…

Nếu bạn thích dùng đậu xanh, có thể bỏ qua đoạn này. Điều tương tự cũng có thể được nói về các loại rau khác trong công thức này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn súp cua ngon hãy chuẩn bị đủ một số loại rau! Nếu bạn đã sơ chế sẵn tất cả các nguyên liệu, món súp này chỉ mất chưa đầy 1 giờ để chuẩn bị và chế biến.

Thành phần

500 gram (1 lb) thịt cua
2 quả trứng
300 gram (10 oz) rau trộn (đậu Hà Lan, ngô, cà rốt — không có đậu xanh)
40 gram (1,4 oz) miếng đậu khô
5 lát gừng
1 nhúm hành lá
5 gam (1 thìa cà phê) bột nêm gà
15 ml (1 muỗng canh) cốt nước dùng lợn
5 gram (1 muỗng cà phê) bột nêm nấm
100 gram (1 cup) tinh bột sắn
15 gram (1 muỗng canh) đường
5 ml (1 muỗng cà phê) nước mắm
2,6 lít (11 cup) nước
hạt tiêu (tùy chọn)
1/2 nhúm ngò (tùy chọn)

Súp cua – món Việt

Hướng dẫn

Bước 1: Sơ chế

Ngâm miếng đậu trong nước ấm cho đến khi mềm, khoảng 20 phút. Khi các miếng đậu đã mềm – dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ, khoảng 1,5 cm. Để qua một bên.

Cắt và tách rời phần lá và thân hành. Dùng dao tước sợi phần thân hành lá, băm nhuyễn.

Trong một cái bát – kết hợp thịt cua, hành lá, nước mắm và chút tiêu. Để qua một bên.

Cắt nhỏ phần lá hành và ngò rí tùy ý. Để qua một bên.

Rửa và rửa sạch các loại rau đã trộn. Để qua một bên.

Trong một cái bát khác – kết hợp 250 ml nước và tinh bột sắn. Khuấy đều cho đến khi bột sắn dây tan hết. Để qua một bên.

Trong một cái bát khác – dùng nĩa, đánh trứng nhẹ nhàng để đánh tan lòng đỏ. Để qua một bên.

Bước 2: Nấu nướng

Cho phần nước còn lại vào nồi nấu trên lửa vừa – to.

Khi nước sôi, cho rau đã trộn, bột nêm gà, bột nêm nấm, cốt nước dùng và đường vào.

Khi rau chín mềm, giảm lửa xuống mức nhỏ.

Dùng đũa hoặc muôi khuấy nhẹ súp đồng thời cho trứng vào.

Thêm miếng đậu.

Thêm hỗn hợp bột sắn dây, nhớ khuấy đều trước khi cho vào nồi. Khi súp sôi lần thứ hai, vẫn khuấy đều tay, nhẹ nhàng cho tinh bột sắn vào.

Khi súp sôi thêm 1 dạo nữa, cho thịt cua vào.

Món súp cua được hoàn thành khi được nấu sôi đến lần thứ tư.

Bước 3: Phục vụ

Rắc hạt tiêu, hành lá, ngò rí tùy ý vào từng bát súp cua riêng. Có thể cho thêm ớt xay, cay, chút giấm Tiều, măng tây, tôm luộc bóc vỏ, trứng cút, bong bóng cá và thịt gà xé sợi.

Dọn bàn và thưởng thức súp cua!

Ghi chú công thức:

Nước súp cua chúng tôi nấu không đặc như ở các nhà hàng. Chúng tôi thích món súp loãng hơn nên đã không thêm nhiều bột ngô hoặc tinh bột sắn. Nếu bạn thích đặc hơn, hãy cho thêm bột ngô vào nước dùng. Bạn cần đảm bảo trộn đều tinh bột và nước cho đến khi nó trở thành chất lỏng trước khi đổ vào, nếu không súp cua thành phẩm bị vón cục. Việc sử dụng tinh bột để làm đặc khiến súp cua bị loãng hương vị. Nhưng bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách thêm nhiều gia vị vào.

Một muỗng súp cua

Dinh dưỡng

Lượng calo: 387 kcal | Carbohydrate: 31 g | Chất đạm: 33 g | Chất béo: 14 g | Chất béo bão hòa: 3 g |

Cholesterol: 103 mg | Natri: 3110 mg | Kali: 1103 mg | Chất xơ: 3 g | Đường: 14 g | Vitamin A: 3505 IU |

Vitamin C: 10 mg | Canxi:75 mg | Sắt: 3 mg

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp cua.

Nhu cầu dinh dưỡng của một người cần cung cấp mỗi ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Kết luận

Món súp cua có kết cấu sánh, đặc, ngọt vừa, đậm đà, đủ vị ngậy, béo và thơm lừng. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như vậy. Bạn có thể vào bếp và kiểm chứng.

Nếu bạn có công thức nấu ăn nào hay muốn giới thiệu, hãy mạnh dạn. Bạn có thích ăn súp không? Bạn hay nấu món súp gì? Công thức súp cua này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn, món súp ngon cần đạt các tiêu chí nào? Bạn có thể trả lời các câu hỏi này trong phần bình luận bên dưới.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Viet Dish

Exit mobile version