Site icon Medplus.vn

Súp đậu đỏ VỊ NGỌT HƯƠNG THƠM CHIỀU CHUỘNG CẢM GIÁC

mon an Trung Quoc can ban 1 - Medplus

Mặc dù người Hoa hay sử dụng đậu Azuki để nấu súp đậu đỏ ngọt, nhưng nó không phải món ăn bạn nhìn thấy trong nhiều thực đơn đồ ăn mang về của Trung Quốc. Chúng tôi phải nói món súp tráng miệng này có hương vị khá tự nhiên. Vỏ quýt khô được sử dụng trong món canh có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Mặc dù được xếp vào loại súp tráng miệng nhưng nó không quá ngọt – chỉ nêm một chút đường để có hương vị phong phú và hấp dẫn.

Súp đậu đỏ VỊ NGỌT HƯƠNG THƠM CHIỀU CHUỘNG CẢM GIÁC

Khái quát

Súp đậu đỏ có vị ngọt thanh đã trở thành món ăn vặt được nhiều người Hoa và cả người châu Á ưa thích. Hơn nữa, nếu được phục vụ trong bữa ăn, thành phẩm được xem như món canh ngọt tráng miệng. Đậu Azuki, một loại thực phẩm có tính “dương” hoặc có thể giữ ấm cho cơ thể. Vỏ quýt, được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn, được các nhà Đông Y xem như có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.

Đậu Azuki, hạt sen khô và vỏ quýt khô được bán trong túi ni lông ở các chợ Trung Quốc hoặc châu Á. Bạn cũng có thể tới các tiệm thuốc Đông Y để hỏi mua.

Súp ngọt

Công thức súp đậu đỏ

Các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ tìm và không đắt. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này để có thể lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp đậu đỏ. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ theo dõi.

Bạn chỉ cần nhớ ngâm mềm các nguyên liệu khô. Và trong lúc nấu nhớ canh lửa, thứ tự các nguyên liệu được cho vào. Theo đó, bạn nấu nước vỏ quýt, thêm nước sôi, đậu và hạt và nêm đường cho vừa miệng. Bạn có thể dùng đường phèn để nước súp đậu đỏ có vị thanh.

Thành phần

1 chén đậu Azuki (Adzuki)
6 đến 8 cup nước
1 dải vỏ quýt khô hoặc vỏ cam tươi
1/4 đến 1/2 cup (khoảng 1 1/4 đến 2 1/2 ounce) hạt sen khô
6 đến 8 muỗng canh đường nâu, tùy thích

Súp đậu đỏ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ngâm đậu Azuki trong nước qua đêm cho mềm. (Trong khi đậu chưa hoàn toàn mềm, chúng có thể tăng kích thước đáng kể). Xả nước và để ráo.

Bước 3:

Trước khi nấu canh khoảng 2 tiếng, bạn cho hạt sen đã phơi khô vào tô chứa lượng nước vừa đủ để ngâm cho mềm.

Bước 4:

Đun sôi 6 cup nước có vỏ quýt trong một cái chảo vừa. (Súp có thể đặc hơn hoặc loãng hơn tùy ý. Chúng tôi thường bắt đầu dùng 6 cup nước, sau đó thêm nước sôi và đường nâu vào cuối cùng nếu chúng tôi muốn thành phẩm có kết cấu loãng một chút.)

Bước 5:

Vặn nhỏ lửa, cho đậu Adzuki và hạt sen vào chảo đun trên nhỏ lửa, đậy vung hơi hở trong vòng 1 đến 1 tiếng 30 phút cho đến khi đậu mềm đến mức bắt đầu tách ra.

Bước 6:

Thêm đường nâu và khuấy cho đến khi tan. Nêm nếm và thêm đường nếu muốn. (Chúng tôi thường bắt đầu cho 1/3 cup và sau đó thêm nhiều hơn, 1 thìa mỗi lần, nếu cần). Thêm nước sôi nếu muốn pha loãng súp đậu đỏ.

Bước 7:

Bỏ vỏ quýt khô trước khi dùng súp đậu đỏ.

Bước 8:

Ăn súp đậu đỏ nóng hoặc lạnh tùy thích.

Bước 9:

Thưởng thức ngon miệng!

Món tráng miệng

Các công thức biến thể

Bạn có thể sử dụng đường trắng thay vì đường nâu.

Các phiên bản khác của món súp đậu đỏ này thường được dùng hạt nhãn, củ sen hoặc củ năng.

Nói chung bạn có thể điều chỉnh hương vị và kết cấu món ăn theo khẩu vị của bạn và gia đình.

Lời khuyên

Bạn nhớ ngâm đậu qua đêm để đậu mềm và giúp việc chuẩn bị các nguyên liệu diễn ra nhanh gọn hơn.

Nước súp đậu đỏ có thể đặc hơn hoặc loãng hơn theo ý muốn bằng cách thêm nhiều hoặc ít nước.

Kết luận

Tô súp đậu đỏ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có hay dùng đậu Adzukihạt sen để nấu ăn? Tại sao có hoặc không? Theo bạn, độ ngọt trong một món ăn giúp ích gì trong việc thu hút thực khách? Một món súp tráng miệng ngon cần đạt được các tiêu chí gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Món súp đậu đỏ ngon hơn nếu được dùng nóng trong những ngày mưa mùa hè như thế này. Nếu ở nơi bạn đang sống tiết trời oi bức hơn, bạn có thể thêm vài viên đá vào tô súp để việc thưởng thức trở nên sảng khoái hơn. Món súp chè này có vị ngọt và thơm đặc biệt. Tinh chất trong vỏ cam quýt có mùi rất dễ chịu. Hạt sen bùi béo. Đường nâu có vị ngọt đậm đà. Tất cả đã tạo nên một món tráng miệng đáng để thử. Tuy nhiên nếu bạn mắc bệnh chuyển hóa bạn nên cân nhắc kĩ.

Nếu bạn thích món súp đậu đỏ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version