Site icon Medplus.vn

Súp đậu hũ hương vị thuần chay kiểu Thái phủ thêm sữa dừa

sup dua 1 - Medplus

Súp dừa kiểu Thái là một món súp chay và thuần chay có hương vị đậm đà và dễ chịu. Súp đậu hũ cũng bao gồm các nguyên liệu châu Á và nước cốt dừa, khác nhiều so với các món súp rau củ thông thường. Mọi việc tiếp theo thành công hay không còn chờ vào việc bạn có muốn vào bếp hay không? Thành phẩm có cách chế biến khá đơn giản.

Súp đậu hũ hương vị thuần chay kiểu Thái phủ thêm sữa dừa

Công thức nấu súp dừa kiểu Thái này dành cho cả người ăn chay và thuần chay. Tất cả các thành phần đều không chứa gluten, ngoại trừ nước dùng rau, có thể có hoặc không chứa gluten. Nếu bạn mua nước dùng rau, hãy kiểm tra danh sách thành phần, vì nhiều loại có chất phụ gia chứa gluten. Hoặc, bạn có thể tự nấu nước dùng rau củ để có thể chắc chắn có gì trong đó.

Chúng tôi không thể dành thời gian dông dài nữa. Bởi vì bạn khó có thể tưởng tượng được món súp đậu hũ này có hương vị tổng hòa như thế nào? Cảm nhận hương vị tùy thuộc vào mỗi người nên chúng tôi không bật mí trước ở đây.

Món phụ của bữa tối

Công thức súp đậu hũ

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không khó mua. Hầu như chợ châu Á nào cũng có đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp đậu hũ. Bạn chỉ cần dành 30 phút để có thể thư giãn ngay lúc dùng thành phẩm.

Thành phần

1 thìa dầu ô liu
1/2 củ hành tím cắt lát
3 tép tỏi băm
1 củ cà rốt, cắt sợi mỏng
1 chén nấm đông cô, cắt lát
1/2 chén nước dùng rau
1 lon nước cốt dừa (12 ounce)
2 quả ớt đỏ nhỏ, băm nhuyễn (hoặc 1 quả ớt Jalapeño)
5 đến 6 lát gừng mỏng (hoặc riềng nếu có)
5 đến 6 (1 inch) lát sả
1 gói đậu phụ (16 ounce), cắt nhỏ thành khối 1 inch
1 quả chanh, nước ép
Muối, để nêm nếm
1/4 chén ngò tươi, cắt nhỏ

Súp đậu hũ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Đầu tiên, trong một cái nồi súp hoặc nồi lớn, xào hành, tỏi, cà rốt cắt lát, và nấm đông cô trong dầu chỉ vài phút cho đến lúc chín nhẹ; không nấu quá chín.

Bước 2:

Giảm lửa xuống mức thấp và thêm nước dùng rau, nước cốt dừa, ớt băm, gừng cắt sợi, sả, đậu phụnước cốt chanh vào.

Bước 3:

Đun lửa nhỏ trong ít nhất 15 phút. Thử nêm nếm và thêm muối nếu cần.

Bước 4:

Cho rau mùi cắt nhỏ vào cho chín và đẹp mắt. Múc súp đậu hũ vào tô.

Bước 5:

Hãy thưởng thức món súp đậu hũ sữa dừa thuần chay kiểu Thái ngay lập tức!

Món Thái

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần súp sữa dừa chứa
Lượng calo 624
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 33 g 42%
Chất béo bão hòa 20 g 100%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 389 mg 17%
Tổng lượng Carbohydrate 74 g 27%
Chất xơ 9 g 31%
Protein 23 g
Canxi 565 mg 43%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng súp đậu hũ. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Các công thức biến thể

Để món súp dừa này trở nên đầy đủ đầy đủ dưỡng chất hơn, bạn chỉ cần thêm đậu phụ và rau (hãy thử bông cải xanh hấp, đậu Hà Lan, súp lơ trắng hoặc ớt chuông) và phục vụ cùng một ít cơm trắng hoặc gạo lứt hấp hoặc thậm chí có thể cho thêm một số hạt quinoa, nếu bạn thích.

Mặc dù công thức này yêu cầu dùng nấm đông cô và cà rốt, nhưng bất kỳ loại rau nào cũng được. Như vậy bạn hãy chọn loại rau bạn yêu thích.

Tô súp đậu hũ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Nhà bạn hay dùng đậu hũ để nấu món gì? Tại sao bạn hay làm như vậy? Theo bạn, món súp ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Món súp đậu hũ ngon hơn nếu được dùng ngay lúc nóng. Kết cấu thành phẩm hơi sánh nhẹ, màu trắng đục của sữa dừa tạo điểm như một món tráng miệng đầy kem tươi. Vị mặn, ngọt, chua, cay, béo trở thành 5 khía cạnh quan trọng để đánh giá độ ngon. Tất cả đã tạo nên độ cân bằng theo triết lý Âm Dương của nền ẩm thực Đông Phương. Bạn chỉ cần tuân thủ vài thao tác để có một tô súp hấp dẫn đúng nghĩa.

Nếu bạn thích món súp đậu hũ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version