Site icon Medplus.vn

Súp dưa chuột thuần chay mát lạnh cho những ngày nắng nóng

Bạn đang tìm kiếm một bữa ăn mùa hè nhẹ nhàng và đầy đủ hương vị? Bạn cảm thấy thế nào về súp lạnh? Có thể bạn đã quen thuộc với món gazpacho truyền thống của Tây Ban Nha, nhưng thế giới của các món súp ướp lạnh không chỉ có gazpacho. Bạn hãy thử công thức súp dưa chuột thuần chay ướp lạnh này.

Súp dưa chuột thuần chay mát lạnh cho những ngày nắng nóng

Bữa trưa mùa hè nhẹ nhàng hoặc một món súp để bắt đầu bữa tối đơn giản, bất cứ lúc nào bạn cần ăn súp (hãy thử chế biến trước và phục vụ trong khi bạn đang đợi những chiếc bánh mì kẹp thịt nướng chín vàng trên vỉ nướng ngoài trời vào một buổi tối mùa hè nóng bức).

Món súp dưa chuột ướp lạnh này kết hợp dưa chuột, thì là tươi, hành tâytỏi để tạo hương vị và trộn thêm một ít sữa đậu nành (hoặc sử dụng bất kỳ loại thay thế sữa không sữa nào bạn thích, chẳng hạn như sữa hạnh nhân) để tạo ra hỗn hợp mịn, đặc giống kem. Và vì vậy món súp dưa leo mát lạnh dành cho chế độ ăn thuần chay và rất sảng khoái.

Nguyên liệu cần có

Súp dưa chuột cũng không chứa gluten. Bạn chỉ cần đảm bảo nước dùng rau của bạn không có gluten. Tất cả các thành phần khác đều an toàn cho những người ăn kiêng không có gluten. Công thức súp dưa leo này được lấy cảm hứng từ cuốn Compassionate Cook Cookbook.

Công thức súp dưa chuột

Thành phần

2 thìa cà phê dầu thực vật
5 quả dưa chuột, cắt nhỏ
3 tép tỏi băm
2 củ hành tây, thái hạt lựu
2 1/2 chén nước dùng rau
1/4 cup thì là tươi cắt nhỏ
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm
1 cup sữa đậu nành

Đun chín

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đầu tiên, trong một cái chảo lớn, đun nóng dầu thực vật ở lửa vừa. Tiếp theo, cho dưa chuột, tỏi và hành tây vào chảo và đun cho đến khi hành tây trong suốt, khoảng 6 phút.
  3. Tiếp theo, cho nước dùng rau vào chảo, đun nhỏ lửa cho đến khi dưa chuột mềm hoàn toàn, khoảng 15 đến 20 phút.
  4. Nhấc chảo khỏi bếp. Cẩn thận chuyển hỗn hợp vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm và sau đó trộn cẩn thận cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn mịn. Khi hỗn hợp còn ấm, cho thì là tươi vào khuấy đều và nêm hạt tiêu đen xay cho vừa ăn.
  5. Đặt toàn bộ hỗn hợp súp dưa leo vào tủ lạnh và để lạnh cho đến khi hoàn toàn nguội.
  6. Khuấy sữa đậu nành ngay trước khi dùng. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị súp dưa chuột cho vừa ăn.
Xay mịn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp dưa chuột chứa
Lượng calo 116
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 454 mg 20%
Tổng Carbohydrate 18 g 7%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 5 g
Vitamin C 11 mg 56%
Canxi 135 mg 10%
Sắt 1 mg 7%
Kali 565 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Thêm sữa đậu nành

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba chiều lên của máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp trong khi xay.

Mẹo

Lưu ý rằng công thức súp dưa leo không yêu cầu muối, nhưng nếu bạn đã quen với các món ăn mặn, bạn có thể thấy rằng nó cần một chút. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng muối Kosher hoặc muối biển để thành phẩm có hương vị tốt nhất.

Súp dưa chuột

Nếu bạn thích súp dưa chuột hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version