Site icon Medplus.vn

Súp gà Gnocchi chỉ cần 25 phút để có bữa ngon đúng nghĩa

can co 3 - Medplus

Súp gà Gnocchi, món súp béo ngậy, nóng hổi và béo ngậy bạn yêu thích. Nhưng bạn không cần phải ra nhà để đến Olive Garden. Công thức được kết hợp trong vòng chưa đầy 30 phút và chúng tôi dám khẳng định, thậm chí còn tốt hơn cả công thức gốc.

Súp gà Gnocchi chỉ cần 25 phút để có bữa ngon đúng nghĩa

Gnocchi được làm từ khoai tây, bột mìtrứng. Chúng tôi không chắc thiên tài nào đã tạo nên món này, nhưng chúng tôi vẫn mãi mãi biết ơn. Việc chuẩn bị Gnocchi rất thú vị và bổ ích, nếu bạn có thời gian và sở thích. Chúng tôi đã thử nó trước đây nhưng đã được một thời gian và bây giờ tôi chỉ có xu hướng sử dụng các loại mua ở cửa hàng, vì tôi thấy hương vị của chúng kết hợp tốt trong hầu hết các công thức nấu ăn.

Rau tươi, thịt gà xé nhỏ và khoai tây Gnocchi được nấu cùng nhau trong một loại nước dùng béo ngậy để tạo nên một món súp bổ dưỡng như một bữa ăn. Bạn hãy thử sức cùng một số loại bánh mì tự làm để ăn kèm và bạn đã có một bữa tối trọn vẹn và no căng.

Món súp gà Gnocchi trông có vẻ khó nấu, nhưng chúng tôi đã sử dụng Gnocchi mua ở cửa hàng để cắt giảm thời gian và công sức. Phần còn thừa của các thành phần có thể là những thứ bạn đã có sẵn ở nhà và mọi thứ được nấu trong một chiếc nồi để chuẩn bị và dọn dẹp siêu dễ dàng. Món canh này là món mà cả gia đình bạn sẽ thích.

Nếu bạn đang muốn làm đông món súp gà Gnocchi này, hãy áp dụng cách sau. Bạn hãy cho Gnocchi vào lúc hâm nóng súp, nếu không Gnocchi có thể bị nhão sau lúc đông lạnh.

Công thức súp gà Gnocchi

Danh sách các nguyên liệu không quá dài và cũng không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp gà Gnocchi.

Thành phần

1 thìa dầu ô liu
1 thìa không muối
1 cọng cần tây, cắt nhỏ
1/2 củ hành tây vàng vừa, thái hạt lựu
1/2 chén cà rốt bào sợi
3 tép tỏi băm
1 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê tiêu
1 thìa bột mì
4 chén nước luộc gà
1 thìa cà phê cỏ xạ hương
2 chén thịt ức gà nấu chín, xé nhỏ hoặc cắt khối
16 ounce Gnocchi khoai tây
1 cup kem béo
1 chén rau bina đông lạnh, cắt nhỏ
Phô mai tươi Parmesan bào sợi, để trang trí

Súp gà Gnocchi

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun nóng dầu ô liu ở mức lửa vừa-cao trong một cái nồi lớn có đáy nặng như chảo nướng kiểu Hà Lan. Cho cần tây, hành tây, cà rốttỏi vào dầu, sau đó thêm muốihạt tiêu.

Bước 3:

Xào khoảng 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi rau hơi mềm và hành trong mờ. Thêm bột mì và xào trong 1 đến 2 phút để bột chín một chút.

Bước 4:

Cho nước luộc gàcỏ xạ hương vào nồi. Đun sôi.

Kết hợp
Bước 5:

Thêm thịt gà xé nhỏ và Gnocchi vào nấu khoảng 3 phút hoặc cho đến lúc thịt gà ấm qua và Gnocchi đã chín.

Bước 6:

Vặn lửa xuống mức trung bình. Cho kem béo và rau bina cắt nhỏ đông lạnh vào súp và nấu cho đến khi rau bina ấm và súp đặc sánh. Nêm thêm muốitiêu cho vừa ăn.

Bước 7:

Dùng súp gà Gnocchi ngay cùng bánh mì giòn, pho mát Parmesan mới bào và tiêu đen mới xay.

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần súp gà Gnocchi chứa
Lượng calo 671
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 34 g 43%
Chất béo bão hòa 18 g 89%
Cholesterol 176 mg 59%
Natri 1669 mg 73%
Tổng Carbohydrate 57 g 21%
Chất xơ 5 g 18%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 36 g
Vitamin C 12 mg 61%
Canxi 198 mg 15%
Sắt 5 mg 26%
Kali 824 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp gà Gnocchi. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Bạn cũng có thể cắt khoảng 1 pound thịt ức gà thành từng miếng 1 inch và nấu chúng ngay trong nồi nước dùng cùng Gnocchi. Nhưng nếu bạn còn thừa phần thịt gà xé nhỏ, đây cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng hết.
Nếu bạn thích rau giòn hơn, hãy nấu chúng trong thời gian ngắn hơn trước khi thêm nước dùng. Bạn cũng có thể thêm cà rốt bào sợi vào cùng thịt gà nếu bạn muốn chúng dai hơn một chút.

Nếu bạn thích súp gà Gnocchi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version