Site icon Medplus.vn

Súp gà Orzo 50 phút nấu, ấm thơm ngọt bổ, chẳng thể chối từ

can dung 1 - Medplus

Nhiều loại rau củ, thịt gà xé, nước dùng sánh quyện có hương chanh tươi mát, tất cả được kết hợp trong một cái bát. Súp gà Orzo có hương vị thật sự tinh khiết. Bạn đã sẵn sàng để cùng chúng tôi vào bếp hay chưa? Chúng tôi chẳng thể đợi được nữa. Vì món ăn này quá hấp dẫn và chiếc bụng đói đang réo.

Súp gà Orzo 50 phút nấu, ấm thơm ngọt bổ, chẳng thể chối từ

Nơi chúng tôi ở trời đang rất mát mẻ. Cuối cùng tôi có thể mặc áo thun, quần đùi, mang dép để chạy bộ và đi bộ đường dài. Nhưng ngay cả trong thời tiết hoàn hảo này, tôi vẫn cần dùng được một tô súp gà Orzo. Thậm chí không thành vấn đề nếu chẳng may chúng tôi bị bệnh cảm cúm hay cảm thấy mệt mỏi trong người – món súp này có thể được dùng vào bất kỳ ngày nào trong tuần, bất kỳ thời điểm nào trong ngày!

Nhưng bạn đừng để bị lừa – đây không phải món súp gà bình thường. Chúng tôi đã dùng Orzo, một loại có hình dạng giống như một hạt gạo lớn. Và phần chúng tôi thích nhất ở món súp gà Orzo này chính ở vị chanh tươi. Hương chanh tươi mát giúp kích thích cảm giác ngon miệng. Thêm vào đó, bạn hãy dành chút ít thời gian chờ đợi để bữa cơm gia đình mỗi ngày thêm phần ý nghĩa.

Nếu bạn đang muốn có một bữa tối thịnh soạn nhưng không phải nấu vất vả, chúng tôi nghĩ mình có thể giúp. Một món vừa tốt cho sức khỏe nhưng cũng dễ nấu sao? Bạn không cần phải tìm kiếm ở đâu xa. Món súp gà Orzo có rau, thịt gàmì ống này mang đến cho bạn một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Súp gà Orzo có thể được dùng để thay thế món chính và còn hơn thế nữa.

Bạn cũng đừng nên lo lắng nếu không dùng hết. Món súp gà Orzo này thậm chí còn rất ngon nếu được phục vụ lạnh vào ngày hôm sau. Vì súp gà Orzo tiếp tục ngấm gia vị và trở thành một món thích hợp để dùng cùng mì ống. Nhưng bạn cũng nên căn cứ theo số lượng người dùng để tránh lãng phí thức ăn. Hơn nữa thức ăn thừa được bảo quản quan đêm trong tủ lạnh cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nếu dùng thường xuyên.

Công thức súp gà Orzo

Danh sách các nguyên liệu không quá dài và cũng không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp gà Orzo.

Thành phần

1 miếng thịt ứ c gà to
Muối, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm
4 muỗng canh dầu thực vật, chia đều
1 củ cà rốt lớn, thái hạt lựu
1 củ hành tây vừa, thái lát
1 cọng cần tây, thái hạt lựu
3 chén nước dùng gà
1 cup Orzo
2 lòng đỏ trứng
2 thìa nước
1 thìa nước chanh tươi, mới vắt
3 lá cải xoăn
3 loại rau xanh khác
1 nắm lá rau mùi tây tươi
Vỏ chanh để trang trí

Súp gà Orzo

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ướp chút muốitiêu vào phần thịt ức gà. Đun nóng 2 muỗng canh dầu trong vỉ nướng hoặc chảo trên lửa lớn. Cho thịt ức gà vào, sau đó giảm lửa xuống mức trung bình và nấu trong 5 phút mỗi bên. Trở và nấu trong 5 phút ở mặt còn lại. Nhấc khỏi bếp.

Bước 3:

Đun nóng 2 muỗng canh dầu còn lại trong chảo trên lửa vừa. Thêm cà rốt, hành tâycần tây. Nấu trong 10 phút cho đến lúc rau củ mềm nhưng không thâm, thỉnh thoảng khuấy đều. Nếu rau củ bắt đầu chuyển sang màu nâu, hạ lửa.

Bước 4:

Cho nước dùng gà vào chảo và đun sôi nhẹ. Cho vào luộc trong 5 phút.

Bước 5:

Vớt và để sang một bên cho nguội hoàn toàn. Tăng lửa lên mức trung bình-cao để nước dùng nhanh sôi hơn một chút. Khuấy đều nồi súp Orzo và tiếp tục nấu trong 6-8 phút hoặc cho đến lúc có kết cấu hơi sánh.

Kết hợp
Bước 6:

Đánh tan lòng đỏ trứng gà và nước trong một cái bát nhỏ, sau đó cho dần dần vào phần nước cốt chanh. Nêm một chút muốitiêu. Tăng lửa để súp sôi đều, sau đó khuấy từ từ hỗn hợp trứng và đổ vào. Giảm lửa và nấu trong 5 phút (tránh đun sôi ở thời điểm này vì trứng có thể bị đông).

Bước 7:

Trong lúc nấu súp, dùng 2 cái nĩa để tách phần thịt ức gà đã nguội thành từng miếng.

Bước 8:

Cắt nhỏ cải xoăn, rau xanhmùi tây.

Bước 9:

Nhẹ nhàng cho thịt gà xé nhỏ, cải xoăn, rau xanh và một nửa phần mùi tây vào súp. Nấu trong 5 phút hoặc cho đến lúc rau héo.

Bước 10:

Phục vụ súp gà Orzo ngay lập tức trong bát ngay lúc còn nóng. Dùng mùi tây và vỏ chanh còn lại để trang trí cho đẹp mắt.

Thêm thịt gà và rau nêm

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần súp gà Orzo chứa
Lượng calo 811
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 42 g 54%
Chất béo bão hòa 6 g 32%
Cholesterol 340 mg 113%
Natri 1001 mg 44%
Tổng Carbohydrate 63 g 23%
Chất xơ 9 g 31%
Tổng lượng đường 12 g
Chất đạm 45 g
Vitamin C 49 mg 247%
Canxi 273 mg 21%
Sắt 6 mg 33%
Kali 1178 mg 25%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp gà Orzo. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mẹo

Để tiết kiệm thời gian, hãy dùng 1 chén thịt ức gà xé nhỏ hoặc thịt gà quay thay cho thịt gà sống.

Nếu bạn thích súp gà Orzo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version