Site icon Medplus.vn

Súp hoành thánh chay 1 BỮA ĂN THANH ĐẠM MÀ ĐỦ CHẤT

- Medplus

Đây là một trong những công thức nấu súp yêu thích của chúng tôi. Chúng tôi hay dùng nó vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Món ăn đơn giản và không tốn kém để nấu tại nhà. Thậm chí, nó còn giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh. Vâng, chúng tôi đang nói đến món súp hoành thánh chay. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Súp hoành thánh chay 1 BỮA ĂN THANH ĐẠM MÀ ĐỦ CHẤT

Khái quát

Ý nghĩa của tên gọi

Hoành thánh có nghĩa “nuốt một đám mây” trong tiếng Trung Quốc. Vì những miếng bột nổi trong món súp phổ biến này được xem giống như vậy. Chúng rất nhẹ, ngon và không quá béo. Món súp hoành thánh chay thuộc phân cấp hương vị bình dân.

Tất cả hương vị của chúng được gói gọn trong một miếng bột vừa ăn. Đối với những chiếc hoành thánh này, công đoạn kích thích lòng kiên nhẫn nhất là công đoạn lắp ráp và gấp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quá trình này mang tính thiền định.

Trong khi chúng tôi thưởng thức món súp hoành thánh chay cùng cải ngọt baby bok và bông cải xanh. Các thành phần khác của món súp này cũng có thể tùy chỉnh. Điều này giống như việc sử dụng rau bina để thay thế.

Món súp hoành thánh chay nổi tiếng

Thời điểm phục vụ

Súp hoành thánh chay phục vụ cùng một bát cơm hoặc dùng riêng. Nó giúp bạn có một bữa trưa hoặc bữa tối nhẹ nhàng nhưng tuyệt vời. Và đây cũng là món khai vị tuyệt hảo trong những bữa tiệc tối lớn hơn. Bạn có thể tìm thấy da hoành thánh được bày bán trong các ngăn tủ đông trong cửa hàng tạp hóa địa phương. Nếu bạn mua được miếng bột hoành thánh theo dạng này tại nơi bạn sống, hãy đảm bảo rã đông các lớp bột của bạn trước khi sử dụng.

Khuyến khích vào bếp

Bạn chỉ cần dành 1 tiếng để chuẩn bị và nấu nướng. Sau đó bạn có thể ngồi vào bàn và tận hưởng. Công thức súp hoành thánh chay này được xây dựng để tạo nên 8 phần ăn. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành.

Công thức nấu súp hoành thánh chay

Thành phần

Để nấu nước dùng:

1 thìa dầu vừng hoặc dầu hạt cải
1 muỗng canh tỏi thái nhỏ
2 chén hành lá cắt mỏng (chia nhỏ cho các công đoạn)
Khoảng 10 cup nước dùng rau ít natri (mặn)

Để làm nhân:

1 muỗng canh dầu hạt cải
1 pound nấm crimini (thái nhỏ)
1/2 thìa cà phê bột tỏi
1 hộp đậu phụ loại 16 ounce (không mềm, bóp nát)
1 1/2 thìa nước cốt chanh
3/4 thìa cà phê muối
Khoảng 40 gói hoành thánh (nếu là người ăn chay, hãy đảm bảo các miếng bột này không có trứng)
1/2 chén bông cải xanh
1/2 chén cải ngọt cắt lát
Muối và hạt tiêu cho vừa ăn

Súp hoành thánh chay

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chuẩn bị nước dùng. Trong một nồi kho lớn, đun dầu ở lửa vừa và cao. Cho tỏi vào xào, đảo thường xuyên trong khoảng 2 phút hoặc cho đến khi tỏi có mùi thơm. Thêm 1/2 chén hành lá cắt nhỏ và nước dùng rau. Đun sôi nước dùng, sau đó giảm lửa và để nước dùng nóng trong khi bạn sơ chế hoành thánh.

Bước 3:

Chuẩn bị nhân bánh. Trong chảo ở lửa vừa, đun nóng dầu hạt cải, cho nấm thái nhỏ và bột tỏi vào. Xào và đảo thường xuyên cho đến khi nấm mềm, khoảng 3 đến 4 phút. Nhấc chảo khỏi bếp và cho đậu hũ đã vò nát, nước cốt chanh, muối và 1/2 chén hành lá cắt nhỏ vào đảo đều.

Bước 4:

Điền nhân vào các miếng bột hoành thánh. Đặt giấy gói hoành thánh trên bề mặt khô ráo, chẳng hạn như bàn, thớt hoặc khay nướng. Đặt khoảng 1 thìa cà phê nhân vào giữa miếng bột hoành thánh.

Làm ẩm các cạnh của miếng bột gói bằng nước, sử dụng bàn chải làm bánh ngọt hoặc ngón tay của bạn và gấp: kéo một góc theo đường chéo và chụm lại, sau đó kéo hai góc còn lại về cùng một điểm và kẹp kín các cạnh lại.

Lặp lại các thao tác cho đến khi tất cả các miếng bột hoành thánh hoặc nhân được sử dụng hết.

Tô súp hoành thánh chay nóng hổi
Bước 5:

Đun sôi một nồi nước muối. Ngay trước khi phục vụ, hãy nấu hoành thánh bạn định phục vụ cùng bữa ăn (hoành thánh còn sót lại có thể được đông lạnh để dùng dần, tối đa 1 ngày) trong nước muối cho đến khi chúng trở nên trong suốt, khoảng 2 đến 3 phút.

Dùng thìa có khía để vớt hoành thánh khỏi nước sôi. Chuyển 3 đến 4 viên hoành thánh vào mỗi tô.

Bước 6:

Thêm cải ngọt và bông cải xanh vào nước dùng đang sôi. Nấu trong khoảng 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi rau có màu xanh tươi. Múc nước dùng và hoành thánh vào bát. Dọn kèm một chén muối tiêu vừa ăn hoặc giấm Tiều để chấm.

Bước 7:

Phục vụ súp hoành thánh chay và thưởng thức!

Lời khuyên

Bạn có thể tăng gấp đôi tỷ lệ của các nguyên liệu trong công thức làm hoành thánh. Và bạn có thể đông lạnh một nửa lô hoành thánh đã nhồi trong 1 ngày sau đó. Bạn chỉ cần tăng thời gian đun sôi lên 3 phút nếu nấu những viên hoành thánh đông lạnh.

Bạn nên gói hoành thánh đủ dùng và không nên giữ hoành thánh đông lạnh quá lâu. Chúng có thể bị biến đổi mùi vị và gây bệnh cho bạn.

Món súp hoành thánh chay rất ngon. Nhưng nếu bạn gặp phải bất kì vấn đề sức khỏe nào, bạn nên hỏi chuyên gia dinh dưỡng trước khi quyết định dùng một món ăn hay áp dụng một chế độ ăn uống nào. Lối sống này giúp bạn sống khỏe và sống có ích hơn.

Kết luận

Tô súp hoành thánh chay trong tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có một bữa tiệc chay ngon miệng không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version