Site icon Medplus.vn

Súp kem củ cải cách chuẩn bị vô cùng đơn giản sau 35 phút

chuan nha hang 1 - Medplus

Nếu bạn lười nấu và muốn ăn một món dễ tiêu và đủ no, hãy nấu một mẻ súp kem củ cải. Bạn có thể chuẩn bị kèm các món ăn nhẹ nhưng đủ chất để ăn kèm. Mọi việc đã được trình bày trong các phần tiếp sau đây.

Súp kem củ cải cách chuẩn bị vô cùng đơn giản sau 35 phút

Món súp kem củ cải này không thể dễ làm hơn. Bạn chỉ cần xào một ít hành tỏi cho thơm, đun sôi chúng trong nước dùng củ cải xay nhuyễn và thêm kem. Súp kem củ cải ấm áp, thoải mái và đầy hương vị. Bạn hãy phục vụ nó như một món khai vị cho một bữa ăn lớn hoặc trong một sự kiện chính gồm món salad mùa đôngbánh mì giòn để có một bữa tối giản dị và dễ dàng.

Cực ngon

Công thức súp kem củ cải

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu sau đây khá đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn hoàn thành tốt món súp kem củ cải.

Thành phần

4 củ cải lớn
2 củ hành tây nhỏ hoặc tỏi tây
2 tép tỏi
2 muỗng canh dầu ô liu hoặc
1 chút muối
4 chén nước dùng gà hoặc nước dùng rau
1/4 đến 1 cup kem béo
Củ cải mù tạt (Turnip Greens), hoặc mùi tây, để trang trí

Súp kem củ cải

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Gọt vỏ củ cải, thái nhỏ và để riêng.
  3. Bóc vỏ và thái nhỏ hành tây hoặc rửa sạch và thái nhỏ tỏi tây. Để qua một bên.
  4. Băm nhỏ tỏi và để riêng.
  5. Đun nóng dầu hoặc trong nồi vừa phải ở mức lửa vừa và cao. Thêm hành tây hoặc tỏi tây, rắc thêm muối vào nấu, thỉnh thoảng đảo đều cho đến lúc hành tây mềm, khoảng 3 phút.
  6. Cho tỏi vào nấu cùng, đảo đều cho đến lúc có mùi thơm, khoảng 1 phút.
  7. Thêm củ cải và nước dùng. Đun sôi mọi thứ. Giảm lửa để duy trì mức lửa nhỏ và nấu cho đến lúc củ cải mềm khoảng 10 phút.
  8. Trong máy xay, xay súp cho đến lúc rất mịn, ít nhất 2 phút mỗi mẻ. (Mẹo: Đậy nắp máy xay bằng khăn bếp để tránh bị bỏng.)
  9. Cho súp trở lại nồi và thêm kem. Chỉ cần thêm 1/4 cup làm mịn các cạnh của súp; bạn càng thêm nhiều nước súp trở nên đặc hơn và sang trọng hơn. Thêm muối cho vừa ăn.
  10. Dùng những sợi củ cải mù tạt hoặc mùi tây cắt mỏng, nếu bạn thích. Phục vụ súp kem củ cải nóng.
Mời bạn!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần súp kem củ cải chứa
Lượng calo 215
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 19 g 25%
Chất béo bão hòa 10 g 49%
Cholesterol 48 mg 16%
Natri 670 mg 29%
Tổng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 3 g
Vitamin C 14 mg 71%
Canxi 82 mg 6%
Sắt 0 mg 3%
Kali 271 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Cách bảo quản súp kem củ cải

Giữ súp kem củ cải còn thừa trong hộp kín trong tủ lạnh và có thể giữ được khoảng 4 ngày.

Để làm đông súp kem củ cải, hãy múc súp đã ướp lạnh vào túi đông lạnh và ghi ngày tháng. Làm đông và sau đó cất chúng thẳng đứng (như sách) để tiết kiệm không gian tủ đông! Súp kem củ cải đông lạnh tươi trong khoảng 3 tháng trong ngăn đá.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Hơi nước nở nhanh chóng trong máy xay và có thể khiến các nguyên liệu bắn tung tóe khắp nơi hoặc gây bỏng. Để tránh điều này, bạn chỉ đổ đầy một phần ba của chiếc máy xay, thông hơi ở phía trên và phủ một chiếc khăn bếp gấp ngay trong lúc xay.

Nếu bạn thích súp kem củ cải hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version