Site icon Medplus.vn

Súp khoai tây dễ nấu, ngon miệng đến mức cứ muốn dùng thêm

can chuan bi du 1 - Medplus

Món súp khoai tây đã có lịch sử lâu dài và vẫn có sức hấp dẫn đến tận ngày này. Người nấu đã kết hợp hai loại rau như một cặp đôi hoàn hảo. Khoai tây mang đến vị chua dịu cho món súp, và tỏi tây tạo nên vị ngọt nhẹ cho thành phẩm.

Súp khoai tây dễ nấu, ngon miệng đến mức cứ muốn dùng thêm

Người Pháp đã chế biến món súp này. Họ đặt cho nó cái tên vichyssoise. Súp khoai tây bao gồm một lượng kem béo béo ngậy – vì vậy nó hay được phục vụ lạnh trong mùa hè. Bạn có thể điều chỉnh công thức ngon tuyệt vời này để phù hợp nhu cầu và khẩu vị của bạn.

Bạn hãy phục vụ súp khoai tây lạnh theo cách truyền thống của Pháp hoặc dùng vào một ngày mùa đông lạnh giá. Những lát bánh mì dày được nướng giòn, vẫn còn ấm nóng được phết nhiều giúp món ăn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, một con gà nướng cũng có thể xuất hiện cùng trên bàn ăn.

Công thức súp khoai tây

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp khoai tây. Mọi việc kết thúc trong vòng 55 phút nhưng hương vị của món ăn giúp bạn quên tất những cực nhọc.

Thành phần

2 cọng tỏi tây cỡ vừa

3 muỗng canh không ướp muối

1 1/2 pound khoai tây, gọt vỏ và cắt khối

5 1/2 chén nước dùng gà

1 bó hoa Garni nhỏ

Muối, để nêm nếm

Ớt tươi xay nhỏ, theo khả năng ăn cay

1/3 cup kem béo

Bánh mì giòn để phục vụ, tùy chọn

Súp khoai tây

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt bỏ phần ngọn xanh và phần gốc của tỏi tây. Cắt đôi củ tỏi tây theo chiều dọc và rửa kỹ phần cuống trong nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cát. Nếu muốn, rửa cả cuống dưới vòi nước.

Bước 3:

Để ráo tỏi tây, dùng khăn giấy thấm khô rồi thái thành các dải mỏng, đều nhau.

Bước 4:

Đun chảy trong chảo lớn ở lửa vừa. Thêm tỏi tây và xào chúng cho đến khi mềm, nhưng chưa chuyển sang màu nâu. Quá trình này mất khoảng 4 phút.

Bước 5:

Thêm khoai tây, nước dùng gà, bó hoa Garni, muốihạt tiêu, đun nhỏ lửa.

Bước 6:

Nấu súp trong 25 đến 30 phút, cho đến khi rau mềm. Để kiểm tra khoai tây, hãy dùng dao gọt chọc vào một miếng khoai tây: Nếu dao xuyên thủng dễ dàng, hãy nhấc chảo khỏi bếp.

Xay nhuyễn và hâm nóng
Bước 7:

Bỏ một ít tỏi tây sang một bên để trang trí. Vớt và loại bỏ bó hoa Garni.

Bước 8:

Xay nhuyễn súp cho đến khi mịn và mượt bằng máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm. Chia thành nhiều đợt nhỏ, để tránh hỗn hợp bắn tung tóe và gây bỏng.

Bước 9:

Cẩn thận chuyển súp khoai tây nóng trở vào chảo và cho kem béo vào khuấy đều.

Bước 10:

Đun nhẹ súp — tránh đun sôi vì nhiệt độ cao có thể làm kem bị vón lại.

Bước 11:

Dùng phần tỏi tây còn lại để trang trí và phục vụ súp khoai tây ngay lập tức cùng một vài lát bánh mì hoặc sandwich. Hoặc, nếu muốn, hãy để súp khoai tây trong tủ lạnh và phục vụ theo phong cách truyền thống của Pháp.

Dọn bàn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần súp khoai tây chứa
Lượng calo 294
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 13 g 17%
Chất béo bão hòa 7 g 37%
Cholesterol 37 mg 12%
Natri 432 mg 19%
Tổng Carbohydrate 36 g 13%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 9 g
Vitamin C 14 mg 70%
Canxi 52 mg 4%
Sắt 2 mg 13%
Kali 898 mg 19%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp khoai tây. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Thận trọng lúc xay nhuyễn các thành phần nóng

Hơi nước nở ra nhanh chóng trong máy xay sinh tố: Các nguyên liệu nóng có thể bắn tung tóe và làm bạn bị bỏng. Để giảm nguy cơ này, bạn hãy xay nhuyễn súp theo từng đợt nhỏ và phủ khăn bếp lên trên máy xay.

Lời khuyên

Món súp khoai tây này rất có khả năng kết hợp linh hoạt và có thể ăn nóng hoặc lạnh, tùy theo nhu cầu của bạn.

Cách lưu trữ

Bất kỳ phần súp khoai tây nào còn thừa có thể được bảo quản lạnh trong hộp kín từ 3 đến 4 ngày.

Súp đông đặc đặc biệt: Chuyển súp khoai tây (không có kem) vào hộp kín, đặt trong tủ lạnh, trong tối đa 3 tháng. Khi bạn đã sẵn sàng để ăn, bạn hãy rã đông nó trong lò vi sóng hoặc trên bếp, sau đó khuấy kem và dùng tỏi tây để trang trí.

Nếu bạn thích súp khoai tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version