Site icon Medplus.vn

Súp khoai tây và tỏi tây là một công thức cổ điển của Anh

dung ngay 13 - Medplus

Súp khoai tây và tỏi tây là một công thức cổ điển của Anh, nó là một món ăn ưa thích vào mùa đông khi được phục vụ ấm. Nhưng món súp cũng rất thích hợp cho bữa trưa vào mùa hè hoặc thậm chí là đi dã ngoại.

Súp khoai tây và tỏi tây là một công thức cổ điển của Anh

Súp khoai tây và tỏi tây còn được gọi là Vichyssoise và được cho là có nguồn gốc từ Pháp. Mặc dù có nhiều tuyên bố khác về nguồn gốc của món súp cổ điển này. Dù bắt nguồn từ đâu, món súp khoai tây và tỏi tây vừa ngon, vừa dễ làm lại rẻ. Điêu gì nữa làm bạn không thể thích?

Súp khoai tây và tỏi tây là một trong những món ăn đầu tiên tôi học làm ở trường ẩm thực, ngay sau món trứng tráng. Bởi vì nó là một món súp cơ bản thiết yếu trong ẩm thực Pháp. Bạn thêm cải xoong vào món potage au cresson, hoặc phủ lên trên mặt tô súp chút thịt xông khói, tỏi tây chiên, các loại thảo mộc tươi hoặc rau cắt hạt lựu.

Súp khoai tây và tỏi tây có vô số biến thể. Vì vậy bạn hãy tiếp tục và sử dụng trí tưởng tượng của bạn (hoặc những gì bạn đang có trong nhà bếp) để biến nó thành của riêng bạn.

Cực ngon

Công thức súp khoai tây và tỏi tây

Thành phần

55 gram / 2 ounce
8 cây tỏi tây tươi (cắt nhỏ, rửa sạch và thái nhỏ; có thể thực hiện bằng máy xay thực phẩm)
2 cọng cần tây (cắt nhỏ)
1 củ cà rốt (băm nhỏ)
1 thìa dầu ô liu nhẹ và dịu
2 củ khoai tây nướng lớn (gọt vỏ và cắt hạt lựu)
1 1/2 lít / 3 panh nước dùng rau hoặc nước dùng gà
150 ml / 1/4 pint kem
Muối biển (để nếm)
Tiêu đen xay (để nếm)

Súp khoai tây và tỏi tây

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một nồi súp lớn, hoặc chảo, đun chảy , sau đó cho tỏi tây, cần tâycà rốt thái nhỏ vào. Nhẹ nhàng lau khô dầu ô liu trong 5 phút, cho đến khi mềm.
  3. Thêm khoai tây nướng cắt hạt lựu và nước dùng. Đun sôi nhẹ. Đậy nắp và nấu trong 30 phút.
  4. Kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các loại rau đã được nấu chín bằng cách dùng dao sắc đâm vào, tất cả chúng đều phải mềm. Lấy chảo ra khỏi bếp.
  5. Xay súp thành từng mẻ trong máy xay thực phẩm và cho trở lại chảo.
  6. Khi tất cả phần súp đã được trộn đều thành một hỗn hợp sệt, hãy thêm kem và gia vị cho vừa ăn. Nếu súp hơi loãng, đun sôi để giảm bớt một chút.
  7. Phục vụ súp khoai tây và tỏi tây trong bát đã hâm nóng với bánh mì giòn và để có thêm hương vị và kết cấu, trên cùng rắc các miếng tỏi tây nấu chín hoặc miếng thịt xông khói giòn miễn là súp không dành cho người ăn chay.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần súp khoai tây và tỏi tây chứa
Lượng calo 187
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 13 g 16%
Chất béo bão hòa 7 g 35%
Cholesterol 29 mg 10%
Natri 181 mg 8%
Tổng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 2 g 8%
Protein 3 g
Canxi 59 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thận trọng khi pha trộn các thành phần nóng

Khi pha nước súp nóng, xin vui lòng đảm bảo rằng bạn rất cẩn thận. Nếu bạn không có máy xay ngâm và đang sử dụng máy xay thực tế, hãy đảm bảo rằng bạn không đổ đầy máy xay quá nửa. Nếu không, khi trộn súp, khả năng súp bị trào ra ngoài rất cao và có thể làm bạn bị bỏng.

Nếu bạn thích súp khoai tây và tỏi tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version