Site icon Medplus.vn

Súp sò điệp nấu củ cải cực dễ nấu, lấy lòng cả nhà

Sò điệp vốn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cho người dùng. Vì thế, sò điệp được chế biến thành nhiều món ăn ngon, cũng như giúp cải thiện sức khỏe. Vậy hôm nay Medplus xin giới thiệu đến cả nhà món súp sò điệp nấu củ cải cực thơm ngon. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Medplus vào bếp thực hiện nào.

Bật mí cách làm súp sò điệp nấu củ cải

Cách chọn nguyên liệu cho món súp sò điệp nấu củ cải

Sò điệp khô

Sò điệp khô thường được xem là món ăn ngon và được dùng để gia tăng mùi vị cho các món ăn. Nhưng với các sản phẩm đã được làm khô như thế chúng ta vẫn cần biết cách chọn nguyên liệu.

Các loại sò tươi như sò dương, sò điệp, sò huyết…. sau khi luộc chín, tách vỏ rửa sạch đem phơi. Loại ngon có màu ánh vàng bề mặt có những hạt nhỏ màu trắng, hạt không bị nát vụn.

Không có tạp chất, thịt chắc đầy, căng, có mùi thơm đặc trưng, vị nhạt.

Nên tìm kiếm những siêu thị, cửa hàng uy tín để chọn mua. Vì với các loại sò khô nếu không mua đúng nơi thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe

Củ cải trắng

Chọn những củ cải trắng, tươi, vỏ nhẵn, dáng củ thon dần về phía phần đuôi.

Nên chọn củ cải trắng còn tươi ngon, không cần chọn củ quá to và mập mạp để tránh trường hợp bị phun thuốc kích thích.

Mẹo nấu cho món sò điệp khô hấp cải thìa thêm ngon miệng

Ngâm sò điệp khô trong nước nóng 30 phút để dễ dàng tách sò điệp khô ra hoặc cắt thành những miếng nhỏ.

Không nên để sò điệp khô quá lâu trong nước nóng, nếu không chúng sẽ rất sũng nước và vỡ ra nhiều khi được nấu tiếp với phần còn lại của món ăn

Cách bảo quản sò điệp khô hấp cải thìa

Sò điệp khô

Cách 1

Đối với hải sản khô để lâu ngày thường hay bị mốc, giảm chất lượng. Muốn bảo quản hải sản khô, lâu ngày trước hết phải sấy khô nguyên liệu. Sau đó thái tỏi đặt dưới khay đựng rồi mới cho hải sản khô vào khay, đậy chặt nắp, không để không khí lọt ra ngoài là được.

Cách 2

Sau khi mua về, nên phơi lại 2-3 nắng cho thật khô. Nếu không ăn ngay mà cần bảo quản thì nên để vào lọ thủy tinh có nắp đậy hoặc gói kín bởi 2-3 lớp giấy báo. Sau đó quấn bên ngoài một lượt nilông để ngăn mùi lan sang các loại thực phẩm khác. Rồi đặt lên ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tốt nhất là -18 độ C.

Củ cải trắng

Để củ cải ở nơi mát, ẩm, có thể xếp cạnh các chum, vại nước hoặc buộc kín trong túi nilon, bảo quản trong tủ lạnh vài ngày.

Công dụng món súp sò điệp nấu củ cải

Củ cải trắng còn được xem là một loại thảo dược quý mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng. Với vị ngọt nhẹ, thanh mát củ cải trắng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt củ cải trắng còn được ví như “nhân sâm trắng” mang đến tác dụng cực kỳ tốt.

Củ cải trắng chống ung thư

Củ cải trắng hỗ trợ tiêu hóa

Củ cải trắng giúp giữ nước cho cơ thể

Chữa ho, viêm họng

Phòng tránh thiếu máu

Củ cải trắng ngăn ngừa nhiễm virus

Củ cải trắng có tác dụng làm đẹp da

Củ cải trắng hỗ trợ giảm cân

Những điều cần lưu ý khi ăn súp sò điệp nấu củ cải

Mặc dù củ cải trắng có rất nhiều công dụng, tuy nhiên chúng không có nghĩa vô hại. Nếu như chúng ta sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều tình trạng xấu như ngộ độc, đau bụng…Vì thế bạn cần lưu ý những điều sau:

Nên bảo quản củ cải trắng trong tủ lạnh và không để quá lâu. Tốt nhất nên ăn ngay sau khi mua về để củ cải còn nguyên vị ngọt và nhiều nước.

Không lạm dụng ăn quá nhiều trong một lần nhất là đối với phụ nữ đang có thai. Nếu ăn nhiều sẽ dễ làm tăng tiểu rắt.

Không nên kết hợp chế biến củ cải trắng với các loại thực phẩm kỵ như mộc nhĩ, cà rốt, hay lê, táo

Súp sò điệp nấu củ cải là món ăn ngon đơn giản dễ làm, giàu chất dinh dưỡng. Chỉ với vài phút là ta đã có một chén súp “đánh gục” cả nhà. Vậy hãy vào bếp ngay nhé để trổ tài thưởng thức cho gia đình mình thưởng thức nhé. Đừng quên ghé Medplus để bổ sung kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng cho cả nhà nhé.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

súp sò điệp nấu củ cải

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Sò điệp khô 30 gr
  • Củ cải trắng 1 củ (To)
  • Nước dùng gà 1 lít
  • Hành lá 2 nhánh
  • Muối 1/2 muỗng cà phê
  • Tiêu 1/4 muỗng cà phê

Instructions

Bước 1:

Củ cải trắng mua về gọt bỏ vỏ và cuống, dùng dao bào sợi nhỏ và dài. Cồi sò điệp khô ngâm vào nước ấm cho nở mềm.

Các công đoạn chế biến súp sò điệp nấu của cải

Bước 2:

Cho củ cải trắng vào chảo sâu lòng, thêm cồi xò điệp, nước dùng gà, đun sôi 2-3 phút. Nêm ít muối, tiêu và hành lá đun sôi tiếp ít phút thì tắt bếp.

Bước 3:

Súp củ cải trắng và sò điệp đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng. Củ cải tuy nóng tỏng người nhưng ăn ở một mức độ vừa phải sẽ rất bổ dưỡng nhé! Món này thích hợp dùng trong bữa cơm ngày lạnh.

Exit mobile version