Site icon Medplus.vn

Súp Taco chay theo phương pháp nấu kỹ, được lựa chọn

nguyen lieu can co 2 1 - Medplus

Mốn súp Taco chay mượn cảm hứng từ Mexico, bao gồm đậu tây, đậu pintođậu đen. Cách nấu đơn giản, hương vị ngon miệng và được chế biến nhanh chóng (bạn thực sự chỉ cần cho mọi thứ vào nồi sành và chờ chín).

Súp Taco chay theo phương pháp nấu kỹ, được lựa chọn

Súp Taco là một món ăn tốt cho sức khỏe nhờ chất xơ, protein và lượng đường thấp, gần như không có chất béo và hoàn hảo cho cuộc sống bận rộn. Thêm vào đó, đây là một lựa chọn ăn chay và thuần chay tuyệt vời cho các gia đình tiết kiệm. Nếu bạn muốn thành phẩm thuần chay hãy bỏ qua pho mát và lớp phủ kem chua tùy chọn hoặc sử dụng các chất thay thế không có sữa và thuần chay.

Súp Taco là một món ăn tuyệt vời dành cho bữa tiệc hoặc ngày lễ. Đặc biệt khi bạn không chắc chắn về sở thích ăn uống của khách và những hạn chế về chế độ ăn uống của mình. Và súp Taco luôn luôn tuyệt vời vì có khả năng biến tấu linh hoạt để phù hợp cho nhiều người. Bạn hãy thử một trong các biến thể từ đậu phụ, hải sảnthịt dưới đây.

Công thức súp Taco chay

Thành phần

1 ( 14 – ounce ) lon ngô, để ráo nước
1 ( 14 – ounce ) lon đậu đen, hoặc đậu hải quân, để ráo nước
1 ( 14 – ounce ) có thể chọn đậu Pinto, để ráo nước
1 ( 14 – ounce ) có thể chọn đậu đen, để ráo nước
1 ( 7 – ounce ) có ớt xanh
1 ( 14 – ounce ) có thể chọn cà chua, không thoát nước
1 ( 1 – ounce ) gói hỗn hợp gia vị nêm Taco
1/4 thìa cà phê thì là
3/4 thìa cà phê bột hành
1/2 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê bột tỏi
2 cup khoai tây chiên tortilla hoặc ngô chiên
1/4 cup pho mát bào
1-2 củ hành lá cỡ vừa, cắt nhỏ
1/4 chén ngò, cắt nhỏ
1/2 cup kem chua

Súp Taco

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho ngô đã để ráo nước, đậu tây, đậu pinto, đậu đen, ớt xanh tùy chọn và cà chua hầm chưa để ráo nước vào nồi và đảo nhanh tay.

Bước 3:

Tiếp theo, cho hỗn hợp gia vị Taco, thì là, bột hành, muốibột tỏi vào rồi nhanh tay đảo đều.

Thêm các gia vị
Bước 4:

Nấu ở chế độ thấp trong 8 đến 10 giờ. Ngoài ra, nếu bạn đang vội, bạn có thể đặt chế độ này ở mức cao trong 3 giờ.

Bước 5:

Nêm nếm và điều chỉnh gia vị trước khi dùng. Nếu nước súp quá đặc so với sở thích của bạn, hãy thêm nước luộc rau để nấu loãng. Nếu nó chưa đặc, hãy nấu nó lâu hơn một chút và lược bỏ vỏ.

Bước 6:

Để phục vụ, hãy bày các bát trang trí tùy chọn — khoai tây chiên tortilla, pho mát bào, hành lá cắt nhỏ, ngò xắt nhỏ, kem chua — và để gia đình hoặc khách của bạn thêm súp Taco theo ý thích của họ.

Nêm nếm cho vừa ăn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần súp Taco chứa
Lượng calo 339
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng số chất béo 12%
Chất béo bão hòa 3 g 17%
Cholesterol 5%
Natri 57%
Tổng Carbohydrate 19%
Chất xơ 13 g 46%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 14 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 158 mg 12%
Sắt 5 mg 26%
Kali 842 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Biến thể đậu phụ

Để có nhiều protein hơn nữa, hãy thêm đậu phụ, seitan hoặc protein thực vật có độ dai (TVP). Nếu sử dụng đậu phụ hoặc seitan, hãy làm theo các hướng dẫn sau. Nếu sử dụng TVP, hãy xem ghi chú sau hướng dẫn. Sản lượng được tăng từ 6 phần lên 8 phần trong cả ba trường hợp.

Để ráo 12 ounce đậu phụ cứng và cắt thành 8 lát.

Đặt các lát đậu phụ lên một lớp khăn giấy dày. Phủ một lớp khăn giấy dày khác lên trên và đặt một chiếc chảo nặng (bằng gang) lên trên để ép hết nước thừa. Nếu bạn không có chảo gang, hãy ép bằng cách đặt một hộp đựng nặng vào cái bát đặt bên trên đậu phụ. Để đậu phụ được ép trong 10 phút.

Nhẹ nhàng lấy các lát đậu phụ đã ráo nước và quét ở tất cả các mặt bằng dầu ô liu hoặc dầu trung tính như dầu hạt cải, hạt nho hoặc dầu hướng dương. Nếu muốn, rắc một ít hỗn hợp gia vị Taco đã đóng gói.

Trên mức lửa vừa và cao, nấu đậu phụ trong chảo chống dính đã đun nóng cho đến khi nó bắt đầu chuyển sang màu nâu ở mặt dưới, khoảng 5 phút. Lật mặt các lát đậu và nấu thêm 2 phút.

Lấy đậu khỏi chảo và để nguội. Cắt thành dải hoặc khối và thêm vào súp Taco khi nấu xong để hâm nóng lại. Đừng để sôi vì nó có thể làm cho đậu phụ bị dai.

Thêm vào súp Taco và thưởng thức.

Lời khuyên

Nếu bạn đang nấu ăn cho trẻ em, bạn có thể muốn bỏ qua ớt xanh. Cà chua hầm kiểu Mexico là tốt nhất nếu bạn có thể tìm thấy chúng. Nếu súp Taco quá đặc, hãy nấu loãng bằng nước luộc rau, nếu quá loãng, nấu lâu hơn và bỏ vỏ cho đến khi đạt độ đặc bạn muốn.

Các biến thể công thức

Nếu bạn là người ăn chay, ăn cá và động vật có vỏ, bạn có thể sử dụng kỹ thuật nấu tương tự này bằng cách thêm tối đa 12 ounce (trọng lượng đã nấu chín trước) hải sản như tôm, cua, cá tuyết, mahi-mahi hoặc bất kỳ loại có thịt chắc nào khác. Nhớ là khi trộn hải sản đã nấu với nước lèo chỉ để nước ấm qua nếu không nó bị nhão, khô và dai.

Bạn có thể bày ra bát gồm xúc xích chorizo ​​hoặc gà nướng đã nấu chín ở nhiệt độ phòng cùng các món trang trí khác để khách tùy ý thêm vào bát của mình. Hơi nóng của súp Taco làm thịt ấm lại.

Nếu bạn thích món súp Taco hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version