Site icon Medplus.vn

Súp trứng ĐÁNH BÔNG BỤI VÀNG XỐP DẺO BỮA ĂN

Nguyên liệu của món súp trứng Trung Quốc

Nguyên liệu của món súp trứng Trung Quốc

Súp trứng, một trong những món súp đơn giản nhưng dễ làm nhất tại nhà. Nó chỉ đơn giản là yêu cầu gia vị nước dùng gà hoặc rau — nếu bạn có nước dùng tự làm thì càng tốt. Nhưng việc mua loại chế biến sẵn cũng có ích. Trứng đánh tạo độ đặc cho nước dùng, nhưng bạn cũng có thể dùng bột ngô hoặc bột khoai tây để tạo độ sánh. Bạn chỉ cần thêm 1 thìa bột ngô hoặc bột khoai tây vào nước dùng gà, đánh bông lên rồi cho vào nồi súp. Đừng bỏ qua việc thêm hành lá vào súp trứng khi nấu xong – nó thực sự mang đến hương vị đích thực.

Súp trứng ĐÁNH BÔNG BỤI VÀNG XỐP DẺO BỮA ĂN

Khái quát

Súp trứng, cùng các món như súp hoành thánh và súp chua cay, là những món súp có hương vị dễ ăn, được xếp vào nhóm món ăn truyền thống Trung Quốc. Chúng được phục vụ trong tất cả các thực đơn của nhà hàng Trung Quốc. Súp trứng, hay súp hoa trứng, một món súp dùng nước nước luộc gà có cách nấu thực sự cơ bản. Nguyên liệu duy nhất cần có: nước dùng, trứng và hành lá. Các thành phần khác được thêm vào để tạo hương vị – như đậu phụ, ngô, hoặc giá đỗ – và mỗi người nấu đều có cách biến tấu hương vị cổ điển.

Một số biến thể dùng nước thay vì nước dùng để làm nổi bật hương vị trứng. Nhưng việc sử dụng thịt gà hoặc nước đung rau để tạo nên sự khác biệt lớn trong lớp hương vị cuối cùng. Món súp trứng có chất lượng có hương vị dễ chịu và dễ ăn hơn. Nhiều nhà hàng phục vụ súp trứng đặc sử dụng bột ngô (hay bột bắp) hoặc tinh bột khoai tây. Nhưng công thức của chúng tôi theo hướng pha loãng món súp trứng, dù hương vị ngon không kém.

Các chuyên gia ẩm thực cổ truyền Trung Quốc cho biết việc thêm gừng tươi hoặc nghệ vào món súp trứng để đảm bảo một phương pháp điều trị cảm lạnh và cảm cúm tại nhà. Hơn nữa, một bát súp trứng giúp bắt đầu một bữa ăn, đồng thời xoa dịu và chuẩn bị dạ dày của bạn cho những món ăn ngon hơn và béo hơn chưa có trên bàn ăn. Đối với phiên bản chay, chỉ cần thay đổi nước dùng gà để chọn nước dùng rau.

Công thức súp trứng

Món ăn hết sức dễ nấu. Bạn chỉ cần dành tối đa 15 phút để có thể thưởng thức món súp trứng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt các yêu cầu. Danh sách nguyên liệu có thể được chia thành ba nhóm: tạo hườn, tạo vị và tạo kết cấu. Bạn có thể nhận biết chúng dễ dàng.

Thành phần

4 chén nước luộc gà hoặc nước hầm (hoặc nước dùng rau)
2 quả trứng lớn, đánh nhẹ
1/4 thìa cà phê tiêu trắng
Muối, để nêm nếm
Một vài giọt dầu mè, tùy chọn
1 đến 2 củ hành lá, thái nhỏ, trang trí

Súp trứng

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một chảo hay xoong, mang 4 chén nước dùng gà hoặc nước dùng rau củ để đun sôi. Từ từ, đổ trứng đã đánh nhẹ vào một cách đều đặn.

Tạo sợi trứng
Bước 3:

Để tạo điểm nhấn, khuấy nhanh trứng theo chiều kim đồng hồ khi đổ trong 1 phút. Để tạo thành các dòng hoặc dải băng mỏng, hãy nhẹ nhàng khuấy trứng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi trứng thành hình.

Bước 4:

Thêm tiêu, muối và dầu mè nếu sử dụng. Đổ súp trứng vào bát và dùng hành lá để trang trí.

Món súp trứng kiểu Trung Quốc dễ làm trong bát

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần súp trứng chứa
Lượng calo 54
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 98 mg 33%
Natri 1106 mg 48%
Tổng lượng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 5 g
Vitamin C 1 mg 7%
Canxi 30 mg 2%
Sắt 1 mg 4%
Kali 100 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn một phiên bản súp trứng đặc hơn, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Trong một cái bát nhỏ, trộn 1 đến 2 thìa bột ngô hoặc tinh bột khoai tây và 1/2 cup nước cho đến khi mịn.
Từ từ khuấy hỗn hợp bột ngô vào nước gà trước khi cho trứng vào. Tiếp tục các công đoạn đã được mô tả còn lại của phần hướng dẫn.

Các công thức biến thể

Mặc dù chúng không hoàn toàn đảm bảo hương vị truyền thống của thành phẩm, nhưng nhiều người đam mê súp trứng nhận thấy việc thêm một hoặc nhiều thứ sau đây giúp tạo nên một món súp thực sự ngon:

Đậu phụ dạng khối giúp bổ sung thêm kết cấu, kích thước khẩu phần và protein. Bạn chỉ cần cắt nhỏ 1/2 gói đậu phụ đã ép và thêm vào trước khi cho trứng vào khuấy đều để trứng có đủ thời gian hâm nóng.

Thêm 1 lon hỗn hợp bột ngô trước khi thêm trứng. Điều này bổ sung thêm kết cấu và tạo một điểm nhấn hương vị khác. Nó giúp cho súp trứng trở nên ngon hơn, nếu cần, nó có thể trở thành bữa trưa hoặc bữa tối nhẹ, không chỉ được phục vụ như món khai vị.

Thêm giá đỗ tươi lên trên giúp món ăn có độ giòn, đẹp mắt và kết cấu mềm mại. Dùng một nắm nhỏ giá đỗ cho vào bát súp trứng.

Thêm nước xốt cay yêu thích của bạn để tăng gia vị cho món súp trứng. Một chút Sriracha hoặc một nhúm ớt Cayenne tạo nên một biến thể tuyệt vời.

Cho 1 chén nấm đông cô vào nước dùng. Khi chúng đã gần chín, hãy tiếp tục hoàn thành các bước còn lại của công thức. Đối với biến thể này, chúng tôi khuyên bạn nên thêm 1 thìa nước tương (hoặc Tamari cho chế độ ăn không có Gluten) thay vì muối.

Tôi có thể hâm nóng lại súp trứng không?

Có, nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên làm như vậy. Súp trứng tốt nhất nên được ăn ngay vì trứng vẫn còn mềm và sánh. Khi nó ở trong súp nóng một lúc, nó bắt đầu cứng lại một chút. Và khi súp trứng nguội nó bị sủi bọt. Nếu bạn hâm nóng lại món súp trứng, trứng cứng hơn và bạn có cảm giác trứng dẻo hơn lúc nhai.

Nếu bạn thích món súp trứng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version