Site icon Medplus.vn

Súp xương bò Hàn Quốc (Seollangtang) ấm bụng khỏe người

can chuan bi day du 1 2 - Medplus

Món ăn có tên seollangtang trong tiếng Hàn. Súp xương bò Hàn Quốc có màu trắng đục, do ninh xương chân bò trong thời gian lâu. Nhiều đầu bếp Hàn Quốc ninh súp trong ít nhất 8 giờ. Tuy nhiên, súp ngon nhất và đặc nhất nếu bạn có thể đun nhỏ lửa trong 10 giờ. Theo ý này, bạn hãy sẵn sàng dành cả ngày để chuẩn bị món súp xương bò Hàn Quốc này cho cả nhà. Tuy nhiên, thành phẩm có giá trị dưỡng chất rất xứng đáng. Hương thơm của seollangtang khá dễ chịu và thịt có hương vị đậm đà. Nước dùng quyện sâu vào vòm miệng của bạn. Tuyệt!

Súp xương bò Hàn Quốc (Seollangtang) ấm bụng khỏe người

Nước hầm xương đã trở nên rất nổi tiếng gần đây. Đặc biệt đối với những người quan tâm đến sức khỏe. Do nó được cho có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù các nghiên cứu về nước dùng còn hạn chế, nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy việc uống chúng có thể rất có lợi.

Nước hầm xương thực chất mô tả một công đoạn giúp bổ sung hương vị cho món súp, sốt, cháo, cà ri, lẩu,… Bạn chỉ cần đun sôi xương động vật và các mô liên kết. Loại nước dùng này chứa nhiều chất dinh dưỡng này được sử dụng như loại đồ uống tốt cho sức khỏe.

Súp xương bò Hàn Quốc có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng giúp xây dựng và củng cố độ chắc khỏe của xương như canxi, photpho, kali, magie. Mô liên kết cung cấp glucosaminechondroitin, các hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong sụn được biết có thể hỗ trợ sức khỏe khớp. Tủy trong xương cung cấp vitamin A, vitamin K2, các khoáng chất như kẽm, sắt, boron, manganselen, cũng như axit béo omega-3omega-6.

Chất gelatin có trong nước hầm xương có thể giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Nó có thể có lợi cho những người bị mắc chứng ruột kích thíchviêm ruột. Các axit amin trong nước dùng có thể giúp cơ thể kháng viêm. Do đó, việc ăn súp xương bò Hàn Quốc có thể giúp bảo vệ cơ thể chống bệnh tật.

Gelatin có trong nước hầm xương đã được chứng minh giúp tạo cảm giác no. Việc tiêu thụ nước dùng một cách thường xuyên có thể làm giảm lượng calo và dẫn đến tình trạng giảm cân theo thời gian. Glycine đã được chứng minh có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ. Việc uống súp xương bò Hàn Quốc trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, chức năng thần kinhtrí nhớ.

Bạn có thể phục vụ súp xương bò Hàn Quốc cùng cơmkim chi, hoặc bạn có thể cho thêm củ cảithịt ức bò thái lát và mì để có một bữa ăn ngon miệng hơn. Seollangtang thường được phục vụ lúc chưa được nêm nếm, còn nhạt nhẽo để mỗi người có thể thêm lượng muối, tiêuhành lá theo cách riêng. Hương vị tùy chỉnh này có thể trở thành một điểm cộng nếu bạn có khẩu vị khác văn hóa điển hình kiểu Mỹ hoặc phương Tây, không thể ăn các món ăn cay.

Công thức súp xương bò Hàn Quốc

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món súp xương bò Hàn Quốc. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 10 giờ. Nhưng kết quả xứng đáng để bạn trông đợi.

Thành phần

2 pound xương bò, loại còn chút thịt kèm theo (xương ống chân)
4 đến 5 tép tỏi, băm nhỏ
1 củ ( dài 1/2 inch) gừng, cắt lát mỏng
1 gói (14 ounce) mì khoai lang Hàn Quốc hoặc mì sợi mỏng Hàn Quốc (dangmyun, miếng, gooksu)
1 củ cải Hàn Quốc lớn, gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, cắt đôi và cắt lát, tùy chọn
Thịt ức, nấu chín và cắt lát mỏng, tùy chọn
1 cây hành lá cắt nhỏ để trang trí
Muối biển, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm

Súp xương bò Hàn Quốc

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Rửa sạch và ngâm xương trong nước lạnh 2 giờ, bạn có thể cho thêm chút giấm và muối. Đổ bỏ nước, rửa sạch nhiều lần để xương sạch và bớt mùi hôi.

Bước 2:

Đun sôi một nồi nước lớn. Nước vừa ngập xương. Đun sôi xương trong 5 phút, vớt xương khỏi nồi và đổ bỏ nước một lần nữa.

Bước 3:

Cho xương bò vào nồi lớn, đổ nhiều nước (~ 30 cup, 1,5 lít, 8 lít).

Bước 4:

Đun sôi.

Bước 5:

Giảm lửa đến mức sôi liu riu và nấu trong 1 giờ.

Nêm nếm và dùng ngay
Bước 6:

Giảm lửa xuống mức trung bình và nhỏ hơn. Sau đó nấu từ 4 đến 6 giờ, hớt bỏ phần chất béo, bọt và bất cứ thứ gì khác trên bề mặt. Cách này giúp nước dùng trong hơn.

Bước 7:

Thêm gừngtỏi (và củ cải, nếu sử dụng), và đun nhỏ lửa thêm 1 đến 2 giờ. Việc này giúp nồi nước hầm xương thơm hơn.

Bước 8:

Lọc bỏ xương và phần rau củ tạo hương (và củ cải, nếu sử dụng), và hớt bớt lớp mỡ trước khi dùng.

Bước 9:

Để có nước dùng sánh và trong hoàn toàn, chờ nước súp xương bò Hàn Quốc nguội và tách hết phần chất béo khi chúng nổi lên.

Bước 10:

Ăn súp xương bò Hàn Quốc cùng cơm (hoặc thịt, nếu dùng). Dọn kèm một bát nhỏ đựng muối biển, hạt tiêu, và hành lá cắt nhỏ để cho những người ăn tối nêm nếm cho vừa miệng.

Ngon và lành

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần súp xương bò Hàn Quốc chứa
Lượng calo 107
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 9 mg 3%
Natri 163 mg 7%
Tổng Carbohydrate 18 g 6%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 2 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 8 mg 38%
Canxi 25 mg 2%
Sắt 1 mg 5%
Kali 230 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp xương bò Hàn Quốc. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ các nguyên liệu nào đã được liệt kê. Nếu bạn không thể dung nạp nước dùng (khó tiêu và đau đầu) do không thể tiêu thụ chất béo hoặc do cơ thể nhạy cảm glutamat. Những ai mắc bệnh thận cũng nên kiểm tra hàm lượng muối trong nước hầm xương.

Nếu bạn thích món súp xương bò Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version